Những lợi ích mà định danh điện tử eKYC mang lại

Hiện nay, eKYC đang được mọi người biết đến và đưa vào sử dụng nhiều hơn, đây là một định danh hiện đại đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của các công ty, cơ quan tổ chức ở nhiều lĩnh vực, nghề nghiệp, thể hiện nhiều vai trò trong cuộc sống. Vậy định danh điện tử eKYC là gì? Và tại sao lại được mọi người ưa chuộng như thế? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé.

Tài khoản định danh điện tử eKYC là gì?

Định danh điện tử eKYC là gì?

Đây là một hình thức định danh khách hàng thông qua các tài khoản điện tử của họ. Công nghệ định danh này cho phép các tổ chức, cơ quan không cần sử dụng đến các giấy tờ để xác minh danh tính của khách hàng. Thay vào đó, công nghệ AI sẽ giúp họ thực hiện công việc định danh này.

Công nghệ định danh eKYC đang là xu hướng mới và dần thay thế KYC. Với công nghệ này hỗ trợ các ngân hàng hay tổ chức tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao. Định danh eKYC được đánh giá là phương pháp định danh giúp tiết kiệm chi phí và tiết kiệm nhân lực hơn rất nhiều so với phương pháp định danh truyền thống. Đặc biệt, eKYC cũng có độ bảo mật và hạn chế rủi ro cao, giúp hạn chế các trường hợp lừa đảo hay mạo danh khách hàng.

Theo thường lệ, eKYC sẽ ưu cầu khách hàng chụp CCCD/ CMND hoặc hộ chiếu, sau đó mới chụp cận mặt và cung cấp thêm một vài thông tin cơ bản. Trên cơ sở đó, công nghệ AI sẽ tự động đối chiếu ảnh của bạn với ảnh trên giấy tờ tùy thân để nhận biết. Bằng hình thức này, bạn sẽ không phải di chuyển đến các điểm giao dịch mà chỉ cần các thao tác đơn giản trên điện thoại là đã hoàn thành xong công việc.

Lợi ích mà công nghệ định danh điện tử eKYC mang lại cho người dùng

Sử dụng công nghệ định danh eKYC giúp khách hành tiết kiệm thời gian di chuyển đến quầy giao dịch hay chờ đợi, giúp cho quá trình xác minh diễn ra nhanh chóng, chính xác và tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra, bằng việc thực hiện trên nền tảng công nghệ này sẽ tránh các trường hợp khách hành thông đồng cùng với nhân viên để làm giả danh tính.

Chung quy lại, lợi dịch mà công nghệ eKYC mang lại có thể tóm gọn như sau:

  • Ngăn chặn các tình trạng giả mạo danh tính, lừa đảo, rửa tiền
  • Thông tin, dữ liệu được cập nhật trực tuyến một cách minh bạch và rõ ràng
  • Hệ thống sẽ cung cấp quyền truy cập nên sẽ hạn chế các trường hợp lạm dụng thông tin cá nhân
  • Tăng năng suất định danh bằng sự hỗ trợ của công nghệ, giảm áp lực cho nhân viên
  • Xác minh nhanh chóng chỉ sau vài giây

Những lợi ích khi sử dụng tài khoản định danh điện tử

TNEX – ngân hàng thuần số hàng đầu Việt Nam áp dụng công nghệ định danh eKYC

Là một công ty thuần số đầu tiên tại Việt Nam được chính thức giới thiệu, TNEX ưu tiên cung cấp đến khách hành các dịch vụ, công nghệ tốt nhất để luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Với công nghệ eKYC, bạn chỉ cần mất vài phút thực hiện các thao tác đơn giản là đã có ngay cho mình một tài khoản ngân hàng, mà thông tin là bảo mật tuyệt đối. Bên cạnh việc sử dụng công nghệ eKYC, TNEX còn mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ ưu đãi khác, có thể kể đến các điểm nổi bật như:

  • Dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7
  • Thanh toán hoá đơn
  • Nạp tiền vào tài khoản
  • Quản lý chi tiêu

Và đặc biệt phải kể đến dịch vụ miễn hoàn toàn các loại phí, từ phí chuyển tiền, rút tiền đến các loại phí quản lý tài khoản duy trì tài khoản. Đối với TNEX là hoàn toàn free nhé.

Có một số các thông tin cho rằng TNEX lừa đảo, các thông tin này là hoàn toàn sai lệch và không có căn cứ, bởi TNEX là ngân hàng được bảo trợ bởi ngân hàng hàng hải Việt Nam nên các bạn có thể hoàn tin yên tâm sử dụng nhé.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản eKYC

Tổng kết

Vậy là bài viết trên đã đưa ra cho bạn một số thông tin liên quan đến công nghệ định danh điện tử eKYC là gì?, hy vọng qua đó bạn có được cho mình những thông tin hữu ích hơn. Bài viết cũng đã giới thiệu đến bạn một ứng dụng điện tử đang rất được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ hiện này, không chỉ vì các dịch vụ tiện ích mà nó mang lại mà còn vì khi đăng ký tài khoản, bạn chỉ mất vài phút thao tác hoàn toàn trên điện thoại là đã có ngay một tài khoản cho mình. Còn chờ gì nữa mà không tải ứng dụng và đăng ký ngay nào.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago