2 chiếc tai nghe truyền âm thanh qua xương hot nhất của thương hiệu Shokz

AfterShokz (sau này được đổi tên thành Shokz), là 1 doanh nghiệp chuyên nghiên cứu về dòng tai nghe truyền âm thanh qua xương – Bone conduction. Sản phẩm tai nghe này hiện nay còn khá mới lạ ở thị trường Việt Nam, vậy bạn đã biết gì về loại tai nghe này chưa? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết nhé.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương là gì?

Khái niệm “tai nghe truyền âm thanh qua xương” chắc chắn còn vô cùng mới ở thị trường nước ta. Đây là loại tai nghe dùng loại củ tai đặc biệt, có khả năng biến âm thanh thành các rung động truyền qua xương quai hàm trên của người, từ đấy truyền tới tai và não. 

Tai nghe truyền âm thanh qua xương

So với 1 chiếc tai nghe thông thường dùng âm thanh, tai nghe truyền dẫn xương hoạt động hoàn toàn khác biệt dẫn tới những hạn chế về mặt chất âm. Thế nên nghiêng về tính trải nghiệm và tiện dụng ở thực tế hơn là chất lượng âm thanh. 

Xem thêm: Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Thiết kế của tai nghe thương hiệu Shokz

Dưới đây sẽ là phần giới thiệu đến tới bạn đọc 2 sản phẩm đặc trưng của Shokz đó là tai nghe OpenMove và OpenRun Pro, đây là mẫu tai nghe mới của Shokz, mang trên mình những cải thiện so với thế hệ tiền nhiệm.

Tai nghe Shokz OpenMove

Tới với sản phẩm đầu tiên là OpenMove. Đây là thế hệ tiền nhiệm của OpenRun Pro, thuộc dòng sản phẩm tai nghe thể thao của Shokz. Phong cách đóng hộp tương đối đơn giản. Với hình ảnh dạng tai nghe đã được thể hiện ngay trực tiếp qua vỏ hộp. Phụ kiện đi kèm gồm có giấy bảo hành, sách hướng dẫn dùng, cọng cáp sạc chuẩn Type-C, 1 cặp tip tai nghe bằng cao su và cuối cùng là 1 chiếc túi dây rút có in logo của Shokz.

Gọng tai được thiết kế dạng ôm vào phần khung tai

Đối với người sử dụng chưa tiếp xúc tai nghe truyền dẫn xương trước đó, thiết kế này sẽ có phần mới mẻ khi người dùng không thấy phần củ tai có hình dạng giống như bình thường mà nay là 1 cục truyền dẫn xung động với kích thước size lớn hơn housing tai nghe không dây bình thường. Trên củ tai có tích hợp micro đàm thoại để phục vụ cho nhu cầu nghe gọi cũng như trò chuyện.

Bên phần củ của tai bên phải chính là vị trí nút nguồn cũng như là tăng giảm volume, người sử dụng còn tìm thấy cổng sạc chuẩn Type-C ở vị trí này. Gọng tai được thiết kế dạng ôm vào phần khung tai của người sử dụng.

Bên cạnh đấy, trên tai nghe cũng còn một 1 nút bấm đa chức năng ở vị trí củ tai bên trái. Ở 2 bên cạnh cũng có in logo của hãng và phần viền chạy dọc từ củ tai lên tới gọng tai tạo nét nổi bật cho OpenMove.

Tai nghe Shokz OpenRun Pro

Tiếp tới với sản phẩm OpenRun Pro, đây chính là version mới nhất của dòng tai nghe thể thao từ thương hiệu Shokz (AfterShokz đổi tên). Là thế hệ sau của OpenMove với nhiều nâng cấp trong công nghệ, âm thanh và cảm giác đeo.

Vẫn mang style thiết kế với ngôn ngữ tựa như version tiền nhiệm, nhưng lần này OpenRun Pro có những cải tiến khác trong size củ tai và phần gọng tai. Housing chính nay đã gọn gàng hơn OpenMove, phần đệm rung cũng đã được thiết kế khác đi và có màu trùng với tông màu chung của sản phẩm, không còn bị tương phản giống như OpenMove.

Phần housing chính nay còn có được thiết kế các lỗ thoát âm dọc ở hai bên, vị trí micro cũng đã được dời lên trên mặt sau của củ tai. So với người tiền nhiệm OpenMove, phần gọng tai trên của OpenRun Pro đã được thiết kế lại, với hình dáng ôm khít hơn vào tai người sử dụng.

OpenRun Pro có những cải tiến khác trong size củ tai 

Vị trí phím bấm cũng tương tự như trên OpenMove, nhưng nay OpenRun Pro sở hữu 2 nút bấm cứng to hơn, dễ nhận biết hơn, cũng như vị trí cổng sạc đã dời ra phía sau và dùng chuẩn mới để chống thấm nước tốt hơn. Phím bấm đa chức năng vẫn xuất hiện ở củ tai phải.

Kết bài

Nhìn chung 2 mẫu tai nghe đều có thiết kế với phần gọng tai ôm lấy vành tai người dùng. Thiết kế củ tai độc lạ so với những mẫu loại tai nghe nhét tai hay earbuds truyền thống được dùng cơ chế truyền rung động vào xương. Qua bài viết trên chắc chắn các bạn đã phần nào hiểu được tai nghe truyền âm thanh qua xương là gì và những mẫu tai nghe hot có tại Shokz rồi phải không nào.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago