Bật mí những điều bạn cần biết để chọn tai nghe chạy bộ phù hợp

Chạy bộ là bộ môn thể thao mọi người đều có thể tham gia luyện tập, một cách hiệu quả để giảm mỡ thừa, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe. Việc tham gia chạy bộ cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần một đôi giày và sự kiên trì. Qua đó, âm nhạc là một phương thức bổ trợ rất tốt cho tinh thần của bạn trên mỗi bước chạy. Để phục vụ nhu cầu đó, những loại tai nghe phục vụ cho việc chạy bộ đã ra đời nắm bắt được thị hiếu của người dùng. Nhưng bạn đã biết cần điều gì để chọn được một tai nghe chạy bộ đúng ý với mình? Cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Kiểu dáng của tai nghe chạy bộ nào sẽ phù hợp?

Kiểu dáng của những loại tai nghe không riêng gì tai nghe thể thao chạy bộ không chỉ mang tính thời trang như một “item” để bạn phối đồ mà còn phải khớp với mục đích sử dụng của bạn. Đặc biệt hơn là khi tham gia chạy bộ – một trong các hoạt động thể thao ngoài trời.

Tai nghe phải phù hợp với đặc thù của việc chạy bộ

Chạy bộ đòi hỏi sự vận động của cả cơ thể trong một khoảng thời gian nên việc sử dụng các dòng tai nghe truyền thống có dây sẽ rất vướng víu, tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. Vậy nên những dòng tai nghe không dây kết nối bluetooth sẽ được nhắc đến là điều kiện tiên quyết, hiện nay có 3 loại tai nghe không dây phù hợp nhất cho việc chạy bộ:

  • Tai nghe in-ear: được thiết kế có 2 nút nghe nhỏ, ưu điểm là cách âm tiếng ồn rất tốt với chất lượng âm thanh cao, sắc nét nhưng vì thế mà bạn sẽ không kiểm soát được môi trường bên ngoài do đã được âm.
  • Tai nghe on-ear: là dạng tai nghe chụp, bao cả đôi tai mang lại âm thanh chất lượng cao nhưng khá vướng vì kích cỡ to hơn các loại còn lại và cũng cách âm với môi trường bên ngoài.
  • Tai nghe open-ear: được áp dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương nên dòng tai nghe không nhét tai sẽ được đặt ở vùng xương thái dương, không cách âm, nghe được âm thanh từ tai nghe và cả môi trường bên ngoài.

Thiết kế của tai nghe của hãng Shokz loại Open-ear không nhét tai

Dung lượng pin của tai nghe

Thời lượng pin của tai nghe chạy bộ cũng quan trọng không kém so với thiết kế. Hãy chọn cho mình dòng tai nghe có lượng pin phù hợp với nhu cầu tập luyện thể thao của bản thân. Ưu tiên chọn những dòng tai nghe có dung lượng pin lớn, mặc dù không thể chạy bộ liên tục 8 tiếng nhưng hãy chọn dòng tai nghe có thời lượng pin khoảng 8 tiếng để có trải nghiệm tốt hơn vì không phải lúc nào chúng ta cũng sẽ nhớ đến việc sạc pin cho tai nghe.

Tai nghe Open-ear của Shokz có thời lượng pin lên đến 8 tiếng

Lựa chọn tai nghe có thể dễ vệ sinh

Tai nghe khi được sử dụng cho việc chạy bộ chắc chắn sẽ dính nhiều mồ hôi và bụi bẩn bên ngoài, việc vệ sinh tai nghe sạch sẽ là điều quan trọng. Vệ sinh tai nghe thường xuyên giúp đôi tai không bị dính bụi bẩn, từ đó ngăn ngừa được các bệnh về tai.

Việc giữ tai nghe sạch sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe đôi tai của bạn

Giữ được tai nghe sạch sẽ cũng giữ được chất lượng âm thanh của tai nghe ở mức tối ưu, giúp tăng tuổi thọ của tai nghe, sử dụng được lâu hơn.

Chọn các thương hiệu có uy tín

Ngoài các yếu tố đã nêu ở trên thì việc chọn mua một chiếc tai nghe của thương hiệu uy tín cũng là yếu tố quan trọng. Với tình trạng hàng nhái, hàng không đảm bảo chất lượng tràn lan trên thị trường thì việc chọn mua các thương hiệu lớn, uy tín sẽ được đảm bảo về các yếu tố thiết kế, chất lượng âm thanh và bảo hành. 

Hiện nay trên thị trường, dòng tai nghe thiết kế mở chuyên dụng cho các hoạt động thể thao ngoài trời của hãng Shokz đang là xu hướng dẫn đầu cho những dòng tai nghe này. Công nghệ và tính năng ưu việt mà các sản phẩm của Shokz sẽ mang lại cảm giác thoải mái và trải nghiệm âm thanh tốt cho người dùng.

Tai nghe chạy bộ của Shokz – thương hiệu uy tín đến từ Mỹ

Lời kết

Có một chiếc tai nghe đồng hành cùng bạn trên những bước chạy nhằm nâng cao sức khỏe cùng âm nhạc yêu thích vang lên bên tai là một trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn. Với những yếu tố đã nêu ở trên, hy vọng bài viết sẽ giúp cho bạn tìm được tai nghe chạy bộ phù hợp với mình.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago