Những cách sử dụng tai nghe không đau tai mà chưa ai nói cho bạn biết

Việc sử dụng tai nghe trong mọi lĩnh vực của cuộc sống không còn là một trải nghiệm quá xa lạ đối với chúng ta. Từ học sinh đến nhân viên văn phòng hay thậm chí là nội trợ đều yêu thích đắm chìm trong không gian âm nhạc của riêng mình. Nhưng để có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng tai nghe bạn đã biết đến những tips giúp chúng ta đeo tai nghe không đau tai chưa? Cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Đeo tai nghe thường xuyên mang đến những vấn đề gì cho tai của bạn?

Thông thường âm thanh khi được truyền đến tai từ không khí sẽ đi qua các lớp như lỗ tai, ống tai, những tế bào lông đảm nhiệm xử lý âm thanh trong khoang tai,… rồi đến màng nhĩ và truyền lên não. Nhưng khi dùng tai nghe, âm thanh sẽ được đưa thẳng đến màng nhĩ, điều này gây nên tình trạng gia tăng áp suất bên trong tai làm bạn dễ bị những vấn đề sức khoẻ như ù tai, nhức đầu, đau màng nhĩ, …. Những điều này có thể bạn cho rằng đó là vấn đề nhỏ khi sử dụng tai nghe, tuy nhiên về lâu dài chúng sẽ làm cuộc sống của bạn khó khăn khi giảm về thính lực, tổn thương màng nhĩ và tác động xấu đến sức khỏe thính giác của bạn.

Đeo tai nghe liên tục sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến thính giác

Vì tai nghe quá là “hấp dẫn” với chúng ta khi muốn tập trung vào một việc gì đó, hay đơn giản chỉ muốn ở trong một không gian của riêng mình, thì việc lạm dụng tai nghe là điều không thể tránh khỏi. Vậy làm thế nào để vừa có thể sử dụng tai nghe theo sở thích vừa có thể bảo vệ thính giác của mình? Dưới đây sẽ là những giải pháp lý tưởng dành cho bạn.

Những tips giúp trải nghiệm sử dụng tai nghe không đau tai dành cho bạn

Lựa chọn tai nghe có thiết kế phù hợp

Bạn có biết, tai nghe cũng có size và bạn cần phải lựa chọn size cũng như mẫu tai nghe thích hợp cho nhu cầu sử dụng cũng như đặc tính tai của bạn để có thể bảo vệ thính giác một cách tốt nhất? Tuy nhiên, nếu như bạn đang “ngụp lặn” trong những mẫu tai nghe in – ear, over – ear với những thiết kế thông thường và khó lựa chọn thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo mẫu tai nghe không nhét tai từ thương hiệu Shokz. Đây là dòng tai nghe vô cùng mới lạ với thiết kế treo tai và củ loa được đặt trên xương gò má, mẫu tai nghe này truyền âm thanh trực tiếp đến tai trong thông qua xương gò má. 

Tai nghe Shokz với thiết kế đặc biệt góp phần bảo vệ đôi tai của bạn

Với công nghệ truyền âm thanh đặc biệt, những dòng tai nghe OpenRun, OpenRun Pro và Open Move của nhà Shokz mang lại cho bạn một cảm giác vô cùng mới lạ. Và đặc biệt hơn là với thiết kế treo vành tai cho nên khi sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ không gây đau nhức ống tai như những mẫu tai nghe in – ear, hay không gây đau, khó chịu cho vành tai như khi sử dụng những mẫu tai nghe over – ear. Cho nên nếu như bạn là một người yêu thích sử dụng tai nghe thì đây chắc chắn là mẫu tai nghe lý tường dành cho bạn.

Vệ sinh tai nghe thường xuyên

Tai nghe khi sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi, những hốc từ ống nghe dễ xuất hiện các mảng bám từ ráy tai nếu bạn không thường xuyên vệ sinh sẽ làm cho âm phát ra từ tai nghe bị giảm chất lượng. Không dừng lại ở đó, tai nghe không được vệ sinh sau khi sử dụng sẽ có thể bị giảm tuổi thọ, sớm hư hỏng, xuất hiện các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào tai, ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, bạn cần lưu ý vệ sinh tai nghe kĩ càng mỗi khi dùng xong để giúp tai nghe luôn bền, đẹp và không gây tác hại xấu đến bản thân trong quá trình dùng thiết bị.

Vệ sinh tai nghe thường xuyên là tip đơn giản nhất để sử dụng tai nghe không đau tai

Âm lượng vừa phải

Âm lượng phát ra từ tai nghe là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hiện tượng đau tai khi đeo tai nghe của bạn. Như đã giải thích âm truyền trực tiếp từ tai nghe thẳng đến màng nhĩ sẽ làm tăng áp lực bên trong của tai, vì lý do đó bạn nên điều chỉnh mức âm lượng vừa phải để tránh các tác động xấu đến tai. Thông thường, âm lượng ở mức 70% là khuyến cáo dành cho những người dùng tai nghe thường xuyên, nhưng để bảo đảm tai cho tai được an toàn bạn nên sử dụng mức âm lượng ở khoảng 60%. Việc sử dụng âm lượng vừa phải không những giúp tai bạn tránh được các bệnh không đáng có mà còn giảm được tác động xấu đến não.

Tạm kết

Trên đây là những tác hại do đeo tai nghe quá thường xuyên mang lại cho thính giác của bạn, và bên cạnh đó là những giải pháp phù hợp để bạn có thể sử dụng tai nghe không đau tai. Ngoài ra, bài viết cũng đã mang lại cho bạn một giải pháp tai nghe vô cùng tuyệt vời đến từ thương hiệu Shokz. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago