4 Phương thức thanh toán hóa đơn online trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thanh toán bằng thông qua ứng dụng của Digital banking

Digital banking hay còn được biết đến là một hình thức ngân hàng ra đời nhằm mục tiêu số hoá hoàn toàn các hình thức giao dịch, dịch vụ, sản phẩm của  ngân hàng truyền thống. Hiểu một cách đơn giản thì tất cả thủ tục, hoạt động làm việc tại quầy giao dịch của ngân hàng, chi nhánh đều đã được tích hợp đầy đủ tại ứng dụng trên nền tảng di động, máy tính. 

Thanh toán bằng Digital banking

Khách hàng sẽ không cần phải tốn công sức và thời gian để đến quầy giao dịch chỉ để rút tiền, gửi tiền vào tài khoản. Giờ đây, khách hàng có thể tận hưởng sự thoải mái khi có thể ngồi ở bất cứ đâu mà vẫn có thể thực hiện giao dịch thông qua Digital banking.  Một số ví dụ về hoạt động số hoá của Digital banking là: 

  • Chuyển tiền vào tài khoản, hoặc rút tiền từ nội hệ thống ngân hàng, và liên ngân hàng 
  • Mở tài khoản cá nhân để  thanh  thanh toán hóa đơn online
  • Gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm
  • Làm thủ tục để vay tiền từ ngân hàng 
  • Quản lý chi tiêu của cá nhân, hội nhóm, hoặc tổ chức
  • Thực hiện mua vé tàu, máy bay, xe, hoặc nạp thẻ điện thoại 
  • Mua vé máy bay, vé tàu, nạp thẻ điện thoại
  • Các tiện ích hỗ trợ cuộc sống vui khoẻ khác như đếm bước chân, nhật ký cảm xúc

>>> Hướng dẫn cách chuyển tiền qua ngân hàng số TNEX.

Thanh toán hoá đơn bằng ví điện tử

Một hình thức thanh toán hoá đơn online đang cạnh tranh với xu thế ngân hàng số chính là hình thức thanh toán bằng ví điện tử (E-wallet). Bằng một vài thao tác đơn giản thôi, các khách hàng đã có thể thanh toán các sản phẩm, dịch vụ tại bất kỳ shop, nhà hàng, v.v. có chấp nhận thanh toán bằng E-wallet. Một số loại ví điện tử nổi bật có thể kể đến như ZaloPay, Shopee Pay, Momo, v.v.

Hầu hết thì việc đăng ký tài khoản dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam đều hoàn toàn miễn phí tương tự như Digital Banking. Điểm khác biệt chính là E-Wallet phải liên kết với một ngân hàng truyền thống để có thể  chuyển tiền từ tài khoản gốc ngân hàng sang ví điện tử để thanh toán nhanh. 

Thanh toán bằng e-wallet

Thanh toán qua Mobile Banking

Hiện nay điện thoại thông minh là một phương tiện liên lạc thông dụng và chúng ta có thể bắt gặp chúng ở mọi nơi. Đây chính là bước đệm để các ngân hàng  phát triển mô hình mobile banking. Nắm bắt cơ hội ra đời của smartphone, các ngân hàng cũng lần lượt ra mắt hệ thống ứng dụng mobile banking của  riêng họ để các khách hàng có thể thuận tiên giao dịch mà không cần dùng đến tiền mặt ( thường rất dễ mất mát). 

Khách hàng giờ đây có thể thanh thanh toán hoá đơn trực tuyến chỉ bằng việc cài đặt ứng dụng mobile banking lên trên điện thoại thông minh và kết nối trực tiếp với mạng internet. hệ thống mobile banking luôn được cải thiện và nâng cáp qua nhiều lần nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng. 

>>> 9 cách chuyển tiền liên ngân hàng phổ biến nhất hiện nay.

Thanh toán bằng thẻ

Hình thức thanh toán bằng thẻ có thể đã rất thông dụng vói người dân Việt Nam nhiều năm gần đây. Các điện điểm thanh toán bằng thẻ cũng xuất hiện rất nhiều không kém gì các địa điểm chấp nhận thanh toán bằng e-wallet. Có 2 loại thẻ được chấp nhận thanh toán là: 

  • Dùng thẻ ghi nợ nội địa: Thẻ nội địa là loại thẻ có thẻ có phạm vi sử dụng thanh toán trong quốc gia Việt Nam. Thẻ được liên kết trực tiếp với tài khoản các nhân. Khách  hàng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản thì có thẻ sử dụng thẻ để thực hiện thanh toán hoá đơn online 
  • Dùng  thẻ tín  dụng: thẻ tín dụng là loại thẻ thanh toán trước trả tiền sau . Ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức nhận định để các khách hàng có thể chi theo nhu cầu của bản thân. Chủ thẻ/khách hàng sẽ phải trả lại số tiền đã sử dụng trong thời hạn nếu không muốn bị tính thêm lãi suất.

Thanh toán giao dịch bằng thẻ

Tổng kết

Phía trên là tổng hợp 4 phương thức thanh toán hoá đơn online thông dụng hiện nay trong thương mại điện tử Việt Nam. Hy vọng bài viết đã cung cấp các kiến thức hữu ích cho bạn đọc để bạn đọc có thể đưa ra các quyết định sử dụng phương thức thanh toán tiện lợi cho bản thân 

 

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago