Điểm nổi bật của định danh điện tử eKYC so với định danh thông thường

Bạn có thắc mắc định danh điện tử có gì nổi bật mà mọi người sử dụng nhiều đến thế? Tại sao nói định danh điện tử hoàn toàn có thể thay thế định danh truyền thống trong tương lai? Cùng tìm hiểu với TNEX nhé.

Định danh điện tử eKYC là gì?

EKYC là viết tắt của “ Electronic Know Your Customer”, là một hình thức xác thực danh tính trực tuyến được sử dụng  để định danh khách hàng của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. EKYC giúp các tổ chức thu nhập thông tin cá nhân của khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn so với việc thu nhập thông tin tuyệt đối bằng giấy tờ.

Trong EKYC, khách hàng cung cấp thông tin cá nhân của mình bằng các phương tiện điện tử như thẻ thông tin cá nhân, chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng hoặc giấy ,tờ tương tự. Từ đó, tổ chức hoặc doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ điện tử để xác thực thông tin khách hàng và đối chiếu cơ sở dữ liệu của họ để đảm bảo tính xác thực và độ chính xác của thông tin.

Lĩnh vực hoạt động: Tài chính, bảo hiểm, y tế, giáo dục và thương mại điện tử. 

Điểm nổi bật của định danh EKYC đối với định danh truyền thống KYC 

Những thông tin cơ bản nhất về eKYC

Quá trình EKYC được sử dụng để đơn giản hoá và tối ưu hoá quá trình KYC bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử như điện thoại di động hoặc máy tính để xác minh danh tính của khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Định danh EKYC được cho là sẽ thay thế hoàn toàn KYC trong tương lai vì trong khi KYC sử dụng phương tiện thủ công như bản sao giấy tờ và các biểu mẫu thì EKYC lại sử dụng công nghệ điện tử để tăng tốc quá trình xác minh và giảm thiểu sự phụ thuộc vào giấy tờ.

>>> Tài khoản eKYC là gì?

Vì sao nên sử dụng định danh eKYC

Lợi ích khi sử dụng định danh điện tử eKYC:

  • Tăng tính chính xác và độ tin cậy: Quá trình xác thực thông tin bằng định danh eKYC sử dụng các công nghệ như nhận diện khuôn mặt, nhận dạng vân tay giúp tăng tính chính xác và độ tin cậy của thông tin xác thực.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Định danh eKYC giúp giảm thiểu thời gian và chi phí cho việc xác thực thông tin khách hàng so với các phương thức xác nhận trực tiếp qua các giấy tờ tuỳ thân.
  • Tăng trải nghiệm khách hàng: Khách hàng không cần phải mất thời gian đến các địa điểm xác thực mà có thể làm trực tuyến, thuận tiện và nhanh chóng hơn.
  • Cải thiện thông tin an ninh: Định danh eKYC giúp cãi thiện an ninh thông tin vì chỉ có người được quyền mới có thể truy cập vào thông tin khách hàng được xác thực.

Kiểm tra thông tin khi sử dụng công nghệ eKYC

>>> Làm thẻ ngân hàng nào không mất phí hiện nay?

Mở tài khoản  EKYC tại ngân hàng số TNEX 

  • Bước 1: 

Tải app TNEX – Ngân hàng số thế hệ mới trên CH play hoặc App Store trên điện thoại và vào điền thông tin trong phần đăng ký.

4 bước đơn giản để đăng ký tài khoản TNEX

  • Bước 2: 

Chụp rõ 2 mặt trước/sau của CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe,… hoặc các giấy tờ tùy thân khác theo yêu cầu ngân hàng.

  • Bước 3:

Ở bước này bạn chỉ cần điều chỉnh gương mặt xoay trái, xoay phải theo hướng dẫn để app có thể xác nhận và lưu trữ hình ảnh chân dung của bạn. 

  • Bước 4:

Xác nhận mã OTP và hoàn thành đăng ký.

Tổng kết

Qua bài viết trên rất mong mọi người có thể tiếp xúc với ứng dụng TNEX để có thể định danh trực tuyến nhanh gọn và dễ dàng. Không những thế trên ứng dụng còn có các dịch vụ cũng không kém phần quan trọng đối với mỗi chúng ta.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago