Các nâng cấp có thể thực thi Windows

Phương pháp có thể thực thi Windows thường là dễ nhất và phố biến nhất. Nó có thể không có sẵn cho các bo mạch chủ cũ, nhưng hầu hết các bo mới cung cấp loại thủ tục này. Việc thực hiện nâng cấp thực sự không thể dễ hơn bởi vì về cơ bản tất cả bạn phải làm là tải xuống chương trình nâng cấp có thể thực thi và chạy nó.

Chương trình chạy trực tiếp trong Windows, hay nó chạy một thường trình cài đặt tạm thời phần mềm nâng cấp nhanh nên nó sẽ chạy tự động trong bước khởi động kế tiếp, tự động khởi động lại hệ thống và bất đầu nâng cấp. Trong hai trường hợp, một khi nâng cấp kết thúc, hệ thống khởi động lại lần nữa và việc nâng cấp hoàn thành. Hạn chế duy nhất là nó đòi hỏi Windows được cài đặt trong hệ thống, nên nó không thể thích hợp với các hệ thống mới không cài đặt hệ điều hành này hay nếu đang chạy một hệ điều hành thay thế như là Linux.\

Các nâng cấp có thể thực thi Windows

Một nguy cơ tiềm năng với phương pháp có thể thực thi Windows là nếu chương trình chạy trực tiếp trong Windows, và hệ điều hành không ổn định, bị hư hay bị nhiễm phần mềm độc hại, nâng cấp BIOS có thể bị ngắt, có khả năng đòi hỏi một thủ tục phục hồi BIOS. Như một sự kiện thậm chí có thể phá hủy bo mạch chủ hoàn toàn. Dùng một trong những phương pháp khác (như là việc nâng cấp từ các ô đĩa mềm CD hay flash USB có thể khởi động) nếu bạn nghĩ hệ điều hành chủ có thể không ổn định.

Các hình ảnh đĩa có khả năng khởi động tự động

Dùng các hình ảnh có khả năng khởi động tự động là phương pháp dễ nhất kế tiếp và vận hành với bất kỳ (hay không) hệ điều hành nào được cài đặt trong hệ thống. Điều này lý tưởng cho những hệ thống không phải Windows hay những hệ thống mới mà hệ điều hành chưa được cài đặt. Để có khả năng dùng thủ tục này thì tùy thuộc vào nhà sản xuất bo mạch chủ cung cấp các hình ảnh đĩa mềm hay CD có khả năng khởi động chứa trong các tệp tin nâng cấp cần thiết mà bạn sẽ dùng đề tạo ra đĩa nâng cấp thực sự.

Trong trường hợp một đĩa mềm, bạn tải xuống chương trình tạo hình ảnh trên đĩa mềm từ nhà sản xuất bo mạch chủ. Khi chạy nó chương trình nhắc bạn chèn một đĩa mềm trống vào ổ đĩa, sau đó nó ghi lên đĩa hình ảnh có khả năng khởi động chứa hệ điều hành có khả năng khởi động (giống như DOS hay biến thể DOS) cộng với tất cả tệp tin cần thiết để thực hiện việc nâng cấp. Để khởi động việc nâng cấp. bạn đảm bảo rằng ổ đĩa mềm được thiết lập đầu tiên trong trình tự khởi động và sau đó khởi động lại hệ thống với đĩa nâng cấp trong ổ đĩa. Hệ thống này sẽ khởi động từ đĩa mềm. Thủ tục nâng cấp bắt đầu và chạy tự động. Làm theo bất kỳ phần nhắc nhở nào thể hiện trên màn hình và khi việc nâng cấp hoàn tất, bỏ đĩa mềm ra và khởi động lại hệ thống.

Do các ổ đĩa mềm không còn được lắp đặt trên phần lớn hệ thống mới hơn và dẫu sao các hình ảnh BIOS cho các bo mạch chủ mới hơn thường quá lớn hơn một đĩa mềm, nhiều nhà sản xuất bo mạch chủ cung cấp những hình ảnh có thể tải xuống của những CD có khả năng khởi động cho những nâng cấp BIOS. Thông thường những hình ánh này trong dạng tệp tin *.ISO, là tệp tin hình ánh CD-ROM chứa một sector theo bản sao sector của một CD. Để thực hiện việc nâng cấp bạn cần ghi tệp tin hình ảnh có khả năng khởi động ISO vào một đĩa CD-R hay RW trắng.

Không may, các phiên bản Windows trước Windows 7 không bao gồm phần mềm ghi CD/DVD có thể đọc hay ghi những hình ánh ISO, nghĩa là bạn cần một chương trình ghi CD/DVD của bên thứ ba để thực hiện điều này. Những chương trình ghi CD/DVD thương mại từ Roxio, Nero, hay Sonic đôi khi được bao gồm với những hệ thống mới hay những ổ đĩa quang mới, nên bạn cỏ thể có sẵn phần mềm cần thiết trong hệ thống. Nếu bạn không có sẵn một trong những chương trình này. tôi đề nghị ImgBurn (www.imgburn.com). là một ứng dụng ghi CD/DVD miễn phí tuyệt vời.

Dùng chương trình ghi CD/DVD để tạo ra hình ảnh đĩa bằng cách sao chép tệp tin ISO vào đĩa CD-R hay RW trắng. Kế tiếp, để thực hiện việc nâng cấp. Đầu tiên phải đảm bảo rằng ổ đĩa quang được thiết lập đầu tiên trong trình tự khởi động và khởi động lại hệ thống với đĩa nâng cấp trong ổ đĩa. Hệ thống sẽ khởi động từ CD và thủ tục nâng cấp bắt đầu và chạy tự động.

Đơn thuần chỉ làm theo những phần nhắc nhở để hoàn tất việc nâng cấp, và một khi việc nâng cấp xong xuôi, bỏ CD ra và khởi động lại hệ thống.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago