Trẻ em có dùng được tai nghe truyền âm thanh qua xương?

Cụm từ “tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương” đang được săn đón như một ngôi sao điện ảnh. Hiện nay nhu cầu sử dụng tai nghe không chỉ nằm ở độ tuổi trưởng thành mà ngay cả độ tuổi thiếu niên hay thậm chí là trẻ em đều sử dụng. Nhưng loại tai nghe nào là phù hợp với mọi lứa tuổi? đây là câu hỏi khiến khá nhiều người đau đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm nhiều điều bổ ích nhé.

Mọi lứa tuổi đều sử dụng tai nghe 

Tai nghe truyền âm thanh qua xương là gì?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương 

Tai nghe truyền âm thanh qua xương ( Bone-conduction ) là loại tai nghe được đặt ngay trên gò má của người sử dụng. Thay vì các loại tai nghe thông thường truyền tải âm thanh bằng các rung động qua không khí, thì loại tai nghe này lại truyền tải các rung động qua xương hàm trên và trực tiếp đến thẳng ốc tai và não.

Tai nghe truyền âm thanh qua xương có nguyên lý hoạt động ra sao?

Âm thanh được truyền trực tiếp qua xương hàm theo cách rung đó được gọi là dẫn truyền xương.

Nguyên lý truyền âm thanh qua xương dựa trên sự rung động của hàm trên truyền đến hộp sọ để thu nhận âm thanh.

Cụ thể là âm thanh truyền đến ốc tai thông qua hộp sọ mà không cần đi qua màng nhĩ. Ốc tai sau nhận được sự rung động sẽ bắt đầu di chuyển những sợi lông siêu nhỏ (stereocilia) trong Corti. Sau đó sẽ bắt đầu một chuỗi nhiều phản ứng hóa học để kích thích dây thần kinh thính giác được gọi là xung lực. Mỗi xung lực được đưa ra từ dây thần kinh thính giác, nó sẽ di chuyển đến não và não bộ  phân tích thông tin này là âm thanh.

Thông thường Âm thanh không thể gây ra rung động của hộp sọ để truyền âm. Chỉ có âm thanh được dẫn truyền qua xương tiếp xúc trực tiếp của hộp sọ mới có thể nhận được.

Ưu điểm của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Hiện nay công nghệ truyền âm thanh qua xương đã được mở rộng trong nhiều lĩnh vực và là phân khúc lựa chọn cho nhiều đối tượng người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của loại tay nghe này.

  • Khi đeo có cảm giác thoải mái

Với loại tai nghe này chỉ cần gắn tai nghe tiếp xúc trực tiếp với thái dương là có thể sử dụng chúng. Dù bạn sử dụng trong thời gian ngắn hay dài cũng không gây bí, ù hay nhức tai khi đeo.

  • Vừa vặn với vành tai, không lỏng lẻo

Nó tương tự như loại móc tai có thể treo trên tai khi sử dụng. Phần củ tai có thể vừa với tai và cố định tai nghe. Phần kết nối ở giữa có độ đàn hồi cao, đảm bảo hai tai nghe được gắn ở giữa. Chính vì thế dù bạn dùng khi tập luyện ở mọi tư vấn vẫn không bị rơi.

  • Đảm bảo an toàn vì có thể nghe được âm thanh xung quanh

Với thiết kế tai nghe hở tai điều này sẽ giúp đôi tai của bạn thoải mái, đồng thời giúp bạn nhận thức được mọi thứ diễn ra ở xung quanh.

Trẻ em có dùng được tai nghe truyền âm thanh qua xương?

Bé trai đang sử dụng tai nghe truyền âm thanh qua xương 

Trẻ em sử dụng tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương sẽ được đảm bảo an toàn bởi vì không làm tổn hại đến màng nhĩ, không làm suy giảm thính lực và mắc phải bệnh lý về tai cho trẻ, mang lại cảm giác thoải mái, vừa vặn khi trải nghiệm. 

Mặt khác, với đôi tai hở nhờ thiết kế trẻ có thể vừa nghe nhạc, vừa vui chơi giải trí. Khi tập luyện thể dục trẻ có thể nghe âm thanh xung quanh, đảm bảo an toàn khi con trẻ chạy bộ, đạp xe hay tham gia các hoạt động ngoài trời khác.

Mẫu tai nghe được các bật phụ huynh sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tập đoàn Shokz vừa cho ra mắt 3 dòng sản phẩm sử dụng công nghệ truyền âm qua xương bán chạy nhất hiện nay: OpenRun Pro, OpenRun và OpenMove. Riêng dòng tai nghe OpenRun nó là chiếc tai nghe không dây có khối lượng nhẹ – 26 gram, có độ thoải mái cao, sở hữu thời lượng pin lên đến 10 giờ khi không sử dụng và 6 giờ khi bạn sử dụng liên tục và có khả năng chống nước, bụi bẩn tuyệt đối – IP67. Bên cạnh đó còn được hỗ trợ sạc nhanh chỉ cần 10 phút sạc có ngay 1,5 giờ sử dụng.

Tai nghe nhà shokz 

Tổng kết

Mặc dù tai nghe truyền âm thanh qua xương còn khá mới mẻ về công nghệ nhưng khi ra mắt đã nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Một chiếc tai nghe khi đeo không bị cảm giác bị bí, đau tai, có khả năng chống ồn mức khá và chất âm vừa đủ sẽ rất phù hợp cho tất cả mọi người đặt biệt là trẻ em.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago