Cách khắc phục đau tai khi đeo tai nghe

Tai nghe chính là 1 thiết bị khá quen thuộc được nhiều người dùng hiện nay. Tai nghe không chỉ giúp cho mọi người tự nghe âm thanh 1 cách riêng tư mà còn giúp cảm thụ âm nhạc chân thực nhất. Tai nghe hiện nay được ra đời rất đa dạng với mục đích giúp người sử dụng có thêm nhiều lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên việc khắc phục vấn đề đau tai khi đeo tai nghe thì không phải ai cũng biết. Mọi người hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hạn chế được  tình trạng đau nhức tai nhé. 

Đeo tai nghe không đúng cách đem tới tác hại ra sao?

Ngày nay, tai nghe được dùng vô cùng phổ biến với mọi đối tượng. Mọi người ai cũng sở hữu riêng cho bản thân chiếc headphone để dễ dàng trải nghiệm âm thanh chân thực nhất. Nhưng nếu đeo tai nghe không đúng cách thì sẽ đem tới nhiều tác hại khôn lường.

 Đeo tai nghe trong lúc di chuyển xe gây ra mất tập trung

  • Hạn chế việc đeo tai nghe ở liên tục nhiều giờ: Đây chính là 1 trong các sai lầm mà rất nhiều người đã gặp phải. Việc này làm cho tế bào thần kinh ở ốc tai làm việc quá sức, gây ra tình trạng nhức óc, đau tai.
  • Nghe nhạc với volume to, nhất là nghe khi ngủ: Chắc bạn chưa biết, với cường độ âm thanh to sẽ gây ảnh hưởng tới cơ quan thính giác và cả hệ thần kinh trung ương. Nguy hiểm hơn nữa sẽ dẫn tới trường hợp thính lực bị suy giảm khiến không nghe rõ được mọi thứ xung quanh.
  • Đeo tai nghe sai cách: Nhiều người đeo tai nghe sai cách cũng chính là nguyên do dẫn tới các biểu hiện nặng giống hơn như gây chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi toàn thân.
  • Đeo tai nghe có size không vừa: Dùng trong thời gian dài sẽ làm cho ống tai và cửa tai bị đau nhức
  • Đeo tai nghe quá lâu liên tục gây ra tình trạng phân tích, nhận biết lời nói cũng bị giảm đi dẫn tới phản ứng tiếp thu kém.

 Nút tai nghe bị ẩm có thể sản sinh ra nhiều vi khuẩn

Ngoài các tổn thương trên thì việc đeo tai nghe không đúng còn gây ra nhiều tác hại khác như:

  • Đeo tai nghe trong lúc di chuyển xe gây ra mất tập trung, dễ gây ra tai nạn.
  • Nút tai nghe bị ẩm có thể sản sinh ra nhiều vi khuẩn và làm nấm có hại phát triển, khi mọi người đeo vào sẽ dễ bị viêm ống tai ngoài.

Tuy đóng vai trò rất quan trọng cho việc giải trí cũng như học tập hằng ngày nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì tai nghe sẽ ảnh hưởng không ít tới sức khỏe cũng như an toàn cho chính bản thân bạn. Vậy nên việc tìm hiểu phương pháp khắc phục đau tai khi  đeo tai nghe sao cho đúng cách là điều vô cùng cần thiết.

Cách khắc phục đau tai khi đeo tai nghe

Dùng tai nghe đúng cách sẽ là 1 trong các cách giúp mọi người hạn chế được các tổn thương cho tai cũng như sức khỏe. Hãy tham khảo ngay những lưu ý dưới đây nhé.

  • Đảm bảo mức volume bạn nghe không quá 2/3 , tức là giữ âm lượng ở khoảng 60% so với tối đa. Không nghe nhạc bằng headphone trước khi ngủ vì sẽ khiến dễ bị ngủ quên trong khi nhạc vẫn chưa tắt gây nguy hiểm tới hệ thần kinh của bạn.
  • Hạn chế thời gian sử dụng tai nghe, chỉ nên dùng tai nghe tối đa 1 tiếng mỗi ngày.
  • Chọn tai nghe phù hợp để ngăn những tạp âm bên ngoài nếu phải dùng ở môi trường ồn ào; chọn loại tai nghe phù hợp để không gây tình trạng đau nhức nếu quá to hay bị rơi ra ngoài nếu quá nhỏ, tai nghe vừa với vành lỗ lai sẽ giúp giảm tối đa khi tạp âm lọt vào.

Hạn chế thời gian sử dụng tai nghe

  • Đặc biệt loại tai nghe có đầu mút cao su sẽ có tác dụng đàn hồi vừa khít lỗ tai của phần lớn mọi người vừa không gây ra tình trạng đau nhức như các chiếc mút nhựa thông thừa, mang tới giây phút thoải mái khi xem phim, nghe nhạc.
  • Vệ sinh tai nghe thường xuyên: Đây là việc quan trọng để đảm bảo vi khuẩn không xuất hiện làm ảnh hưởng tới tai và những bộ phận xung quanh.
  • Không đeo tai nghe khi đang dùng phương tiện di chuyển, điều này cũng đã có quy định ở luật an toàn giao thông.

Nên dùng những tai nghe chụp cả tai. Dù cho giá cao và khá cồng kềnh. Những sản phẩm này hiện được nhiều bạn trẻ vô cùng yêu thích. Nó không chỉ đơn thuần là tai nghe để cảm nhận âm thanh mà còn là loại phụ kiện thời trang đem tới sự năng động cho giới trẻ. Bên cạnh đấy, với thiết kế chụp tai êm ái sẽ giảm tình trạng tai bị đau và bảo vệ thính giác được tốt hơn.

Dòng tai nghe giúp hạn chế đau tai khi đeo tai nghe 

Nếu bạn đang muốn tìm cho bản thân những mẫu tai nghe uy tín chất lượng để bảo vệ thính giác thì tai nghe Shokz chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Giới thiệu qua về dòng tai nghe Shokz thì đây là thương hiệu đến từ Mỹ. 

 Shokz luôn nhận được những phản hồi tích cực từ mọi khách hàng

Shokz luôn quan tâm tới sự thoải mái và điều kiện sử dụng của người nghe ở thời gian dài. Bên cạnh đấy phần đầu của tai nghe được làm phần mút đệm không gây đau tai khi nghe và từ khi ra mắt tới giờ Shokz luôn nhận được những phản hồi tích cực từ mọi khách hàng, đây chính là động lực thúc đẩy cho tai nghe Shokz ngày một phát triển hơn.

Lời kết

Qua các thông tin trong bài viết trên, chắc hẳn mọi người sẽ dễ dàng biết được cách khắc phục đau tai khi đeo tai nghe để bảo vệ tốt hơn cho thính giác, hạn chế các vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra. Đồng thời, mọi người cũng nên chú ý tới việc lựa chọn tai nghe sao cho thích hợp để thoải mái tận hưởng âm nhạc, trải nghiệm âm thanh sống động.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago