Mách bạn các tiêu chí chọn tai nghe không đau tai khi hoạt động thể thao ngoài trời

Việc sử dụng các thiết bị công nghệ vào thói quen hằng ngày dường như không còn xa lạ gì với mọi người hiện nay. Đây còn là điều mà các vận động viên vẫn hay áp dụng vào những buổi tập năng suất của mình. Các yếu tố không bị gián đoạn hay sự thoải mái rất quan trọng trong xuyên suốt quá trình vận động. Chính vì thế, ta cần phải lưu tâm chọn cho mình một cặp tai nghe không đau tai khi tham gia hoạt động các hoạt động thể chất này. Vậy, làm sao để biết đó là dòng tai nghe chất lượng? 

Chọn tai nghe không đau tai chất lượng để tối ưu hoá các nhược điểm khi vận động

Tuổi thọ pin

Giống như điện thoại di động, thời lượng pin của tai nghe thể thao là điều cần lưu ý. Thời lượng pin dài sẽ đảm bảo không bao giờ phải lo lắng và yên tâm hơn về những tình huống bất ngờ như việc tai nghe bị mất sạc khi đang hết pin hay cần sạc đủ pin tai nghe trong các trường hợp gấp. Điều này có thể cực kỳ hữu ích cho những người chạy đường dài hoặc các cuộc đua. Tai nghe có tuổi thọ pin kéo dài sẽ tiết kiệm thời gian hơn, bạn không cần phải thấp thỏm lo việc pin sẽ hết ngang hay phải sạc mọi lúc mọi nơi.

Không thấm nước

Hãy đầu tư cho mình tai nghe có khả năng chống nước để chúng tồn tại lâu nhất có thể và không bị hỏng trong những trận mưa như trút nước. Điều này cũng giúp bạn bớt căng thẳng khi lên kế hoạch chạy trong thời tiết tốt và cơ chế tiết nhiều mồ hôi từ cơ thể trong những buổi tập cũng sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của tai nghe. 

Trọng lượng

Để buổi tập năng suất và diễn ra suôn sẻ, mọi người chạy nên cố gắng mang theo đồ càng nhẹ càng tốt. Một cặp tai nghe nặng sẽ gây áp lực nhiều hơn lên tai, khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tập trung vào mục tiêu trong quá trình hoạt động.

Sự thoải mái

Các yếu tố thoải mái, không gây vướng víu, bất tiện của tai nghe không đau tai rất quan trọng. Nếu bạn đang sử dụng tai nghe làm bạn thấy khó chịu, nó có thể làm tổn thương tai của bạn và làm cho các buổi luyện tập dần trở nên kém thú vị hơn, điều này sẽ làm bạn mất tập trung và ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn.

Sự ổn định

Những môn thể thao cần vận động mạnh như chạy bộ, đạp xe, trekking,… đều là các môn thể thao năng động. Có thể hiểu, nó đòi hỏi cơ thể của bạn di chuyển lên xuống rất nhiều, vì vậy điều đáng lưu lý chính là tai nghe của bạn phải vừa khít để tránh rơi ra ngoài hoặc lỏng lẻo, quá chật khiến bạn bất tiện khi di chuyển xung quanh.

Sự an toàn

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang chạy trong một công viên và một người chạy khác đến gần phía sau bạn hoặc muốn vượt lên. Nếu họ đột nhiên xuất hiện bên cạnh bạn và bạn không nghe thấy họ đến gần, việc xảy ra va chạm không đáng có là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Một cặp tai nghe hoàn hảo sẽ cho phép bạn vẫn nghe thấy những gì đang diễn ra xung quanh mình, chẳng hạn như giao thông, giọng của bạn và những người khác để trong suốt quá trình tập luyện mà vẫn có thể nhận thức được mọi thứ lẫn nâng tầm an toàn cho bản thân mình.

Tai nghe không đau tai tối ưu dành cho các tín đồ thể thao

Trong khi nhiều tai nghe được thiết kế để ngăn chặn âm thanh bên ngoài, thì tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương được thiết kế dành cho những người cần nghe môi trường xung quanh khi họ nghe nhạc, sách nói hoặc podcast. 

Để kết nối được với thế giới bên ngoài, tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương được thiết kế mở (Open-ear) khác với tai nghe nhét tai (In-ear) và tai nghe Over-ear truyền thống. Những loại tai nghe này được thiết lập điều khiển độ rung không khí truyền trực tiếp vào tai của bạn, sau đó sẽ chuyển đổi thành âm thanh qua não. Công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương, như tên cho thấy, âm thanh được tiếp nhận truyền từ xương gò má đến xương thái dương sau đó các đầu dò siêu nhỏ sẽ gửi những rung động đó đến tai bạn và não của bạn thực hiện phần còn lại.

Thiết kế Open-ear phù hợp cho các tín đồ thể thao

Hiện nay, Shokz đã và đang là thương hiệu tiên phong trong xu hướng tai nghe thể thao dẫn truyền qua xương tiên tiến với hàng loạt tính năng và công nghệ hiện đại mang đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Tai nghe Shokz OpenRun đang là dòng tai nghe bán chạy nhất tại website, được nâng cấp từ phiên bản Aeropex với chức năng sạc nhanh 10 phút tương đương 1,5 giờ và thời lượng pin lên đến 8 tiếng, khả năng chống nước chuẩn IP67 (không dành cho bơi lội), trọng lượng nhẹ chỉ 26g, thiết kế Open-ear giúp người nghe thoải mái, an toàn và tiện lợi xuyên suốt các buổi tập luyện. Đây cũng là dòng tai nghe duy nhất được được bộ thi đấu bộ môn điền kinh tại Anh phê chuẩn, chấp thuận cho các vận động viên sử dụng.

Tai nghe OpenRun Shokz được hội đồng bộ môn điền kinh tại Anh tin tưởng

Hy vọng bài viết trên có thể đem lại cho bạn những thông tin hữu ích về tiêu chí chọn tai nghe không đau tai khi tham gia các bộ môn thể thao vận động ngoài trời cũng như gợi ý cho bạn vì sao nên chọn mẫu tai nghe tối ưu, đạt chuẩn các tiêu chí trên để bạn có những buổi tập năng suất nhất. 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago