Chọn tai nghe không đau tai Shokz cho tín đồ thể thao ngoài trời

Hiện nay, việc nghe nhạc trong quá trình tập luyện đã không còn là vấn đề xa lạ đối với các tín đồ đam mê thể thao. Tuy nhiên, đeo tai nghe trong một thời gian dài trong lúc vận động và chọn nhầm một chiếc tai nghe không không hợp lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như buổi tập luyện của mọi người. Vậy có chiếc tai nghe không đau tai nào thích hợp cho các môn thể thao ngoài trời hay không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để nắm thêm thông tin nhé.

Vì sao nên chọn tai nghe không đau tai khi chơi thể thao

Chơi các bộ môn thể thao ngoài trời như đạp xe, chạy bộ,v.v. là một cách tốt để tất cả chúng ta rèn luyện thân thể. Và âm nhạc là chất xúc tác để kích thích quá trình tập luyện của chúng ta được diễn ra hào hứng và phấn khích hơn. Nghe nhạc trong lúc vận động không chỉ giúp người tập luyện tiếp thêm năng lượng tích cực, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi mà còn có thể giúp chúng ta giữ được nhịp độ tốt hơn.

Âm nhạc giúp tập luyện tốt hơn

Tuy vậy, việc chọn một chiếc tai nghe không phù hợp hoặc không đủ chất lượng sẽ khiến chúng ta bị đau tai và không tốt cho sức khỏe về lâu dài. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến chúng ta đau tai khi đeo tai nghe

  • Chọn tai nghe không phù hợp với kích thước tai: Khi chọn mua tai nghe, chúng ta thường không chú tâm đến vấn đề kích thước của tai nghe và điều này sẽ khiến ta gặp rắc rối khi đeo. Một chiếc tai nghe (In-ear) có kích thước quá nhỏ sẽ dễ bị rơi rớt khi chúng ta vận động và nếu quá lớn thì sẽ làm tai bị đau

  • Chỉnh mức âm lượng quá lớn: Chúng ta chỉ nên điều chỉnh mức âm lượng của tai nghe tầm khoảng 60% thanh volume để giữ an toàn cho màng nhĩ và tránh bị giảm thính lực

  • Không vệ sinh tai nghe thường xuyên: Việc để tai nghe quá lâu mà không vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân khiến tai bị đau khi đeo tai nghe và dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm tai

  • Đeo chưa đúng cách: Đối với những dòng tai nghe nhét tai (In-ear), chúng ta thường đeo trực tiếp vào tai với phần dây hướng thẳng xuống cổ) sẽ dễ gây vướng víu trong lúc chạy và đeo thời gian lâu sẽ gây đau tai. Để đeo tai nghe này đúng cách chúng ta cần đeo vòng qua tai, tức là bạn chỉ cần nhét tai nghe vào trong tai và vòng dây qua vành tai và sau lưng để giúp tai nghe được cố định trong tai tránh việc rơi rớt và hạn chế đau tai.

Đeo tai nghe đúng cách để không đau tai

Tai Nghe Shokz Truyền Âm Thanh Qua Xương không gây đau tai khi chơi thể thao

Trên thị trường hiện nay, đã có một sản phẩm mới phù hợp cho các hoạt động thể thao ngoài trời, đó là Tai Nghe Truyền Âm Thanh Qua Xương đến từ nhà Shokz. Đây là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ, và cũng là đơn vị đầu tiên, tiên phong trong việc phát triển công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương vào năm 2011. Vậy tai nghe không đau tai này khác với những chiếc tai nghe truyền thống như thế nào?

Về nguyên lý hoạt động:

  • Tai Nghe Truyền Âm Thanh Qua Xương: các sóng âm truyền từ thiết bị đến xương thái dương, rồi truyền đến ốc tai, đến thần kinh thính giác. Não sẽ tiếp nhận các rung động tại đây.

  • Tai nghe truyền thống: âm thanh truyền từ tai nghe đến hốc tai, đến màng nhĩ, tác động trực tiếp lên màng nhĩ rồi đến ốc tai.

Công nghệ truyền âm thanh qua xương

Với nguyên lý hoạt động trên, có thể thấy tai nghe Shokz không tác động trực tiếp đến màng nhĩ như các tai nghe truyền thống. Chính vì vậy màng nhĩ của chúng ta sẽ không bị tổn thương và không làm giảm thính lực.

Về thiết kế:

  • Tai nghe Shokz: Tai nghe Shokz được thiết kế dạng mở (Open-ear) không bịt kín tai nên không gây đau tai khi sử dụng lâu và giữ được vệ sinh sạch sẽ, tránh các bệnh viêm nhiễm về tai. Kiểu dáng nhỏ gọn, chỉ nặng khoảng 26g nên phù hợp cho các môn thể thao ngoài trời. Bên cạnh đó, tai nghe còn được trang bị công nghệ kháng nước, có thể chống các cơn mưa nhẹ hay mồ hôi khi tập luyện.

  • Tai nghe truyền thống: thiết kế nhét tai tuy nhỏ gọn nhưng dễ bị rơi rớt trong lúc vận động. Vì là kiểu dáng (In-ear) nên đeo thời gian lâu sẽ bị đau tai và không thoải mái.

Tai nghe không đau tai Shokz OpenRun-Pro

Phía trên là những thông tin hữu ích để mọi người tham khảo khi chọn tai nghe cho mình. Một chiếc tai nghe không đau tai trong lúc chơi thể thao sẽ là một sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo cho chúng ta.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago