Cách chụp macro về hoa rực rỡ và sắc nét nhất

Chụp ảnh macro được đánh giá là một bộ môn vô cùng thú vị đối với nhiều người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh. Mọi người có thể tuỳ thích chụp những vật thể nhỏ như côn trùng, hoa lá, giọt nước,.. Với chụp ảnh macro, nhiếp ảnh gia dễ dàng mang đến vẻ đẹp khác biệt từ những chi tiết nhỏ nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu cùng bạn cách chụp macro về hoa sao cho sinh động và sắc nét nhất. 

Độ sâu trường

Điều đầu tiên, khi nói đến các bức ảnh macro sắc nét của hoa chính là độ sâu trường ảnh (DOF). Có thể nói DOF rất quan trọng trong chụp ảnh macro. Nếu như bạn đang chụp bằng ống kính macro thực sự với độ phóng đại 1: 1 và khẩu độ của bạn là F4 thì bạn sẽ chỉ nhận được tổng DOF là 1-2mm. Do vậy, bạn sẽ không thể tập trung vào mọi thứ bạn muốn.

Giải pháp cho vấn đề này là một khẩu độ nhỏ hơn. Với khẩu độ F16, bạn có thể dễ dàng có được tổng DOF 5-6mm và lấy nét mọi thứ bạn muốn một cách dễ dàng. 

Tuy nhiên, với khẩu độ nhỏ như vậy thì bạn sẽ cần nhiều ánh sáng hơn và đó là lý do tại sao đèn flash là cần thiết khi chụp ảnh macro.

[[alt= Độ sâu trường giúp cho các bức ảnh macro sắc nét và sống động hơn ]]

 Độ sâu trường giúp cho các bức ảnh macro sắc nét và sống động hơn 

Lấy nét ảnh 

Nhiều người cho rằng việc lấy nét bằng tay sẽ tốt hơn khi chụp ảnh macro, nhưng điều này lại không hoàn toàn đúng.Nhiều người vẫn luôn sử dụng tính năng tự động lấy nét khi chụp ảnh macro vì nó dễ dàng, nhanh chóng và bạn sẽ có ít cơ hội chụp ảnh out nét hơn vì cả hai tay đều rảnh để cầm chắc máy ảnh.

Bạn chỉ cần đảm bảo rằng tay và máy ảnh của mình không di chuyển giữa khóa lấy nét và chụp ảnh.

Bối cảnh chụp ảnh 

Để có được những bức ảnh macro về hoa sắc nét và sống động, thì bạn phải luôn xem xét đến hậu cảnh. Trong nhiều trường hợp, phần nền sẽ làm bị mờ, nhưng vẫn phải đảm bảo sạch và có màu sắc tương phản.

Nhìn từ các góc độ khác nhau

Khi chụp ảnh hoa, chúng ta thường sẽ chụp chúng từ phía trên hoặc bên cạnh. Tuy nhiên, đôi khi một vài bông hoa cũng có thể rất đẹp  nếu chụp từ phía sau.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một đối tượng nào đó để chụp macro, thì hãy l nhìn nó ở một góc độ khác nhau để bạn có thể thấy và chụp vào một chủ thể khá đặc sắc – điều mà những người khác không thể làm được. 

Hoa tàn cũng có thể là đối tượng tuyệt vời

[[alt= Vẻ đẹp của hoa tàn qua cách chụp macro ]]

 Vẻ đẹp của hoa tàn qua cách chụp macro 

Chúng ta hay thường tìm cách để chụp vẻ đẹp của hoa tươi, nhưng đôi khi những bông hoa tàn có thể là đối tượng tuyệt vời. Khi một bông hoa tàn và tất cả các cánh hoa đã rụng, nó bắt đầu chuẩn bị hạt giống.

Lúc này, những hạt đó sẽ trông rất đẹp và có thể là đối tượng tốt để chụp macro thêm sinh động và thú vị. 

Chụp ở định dạng RAW

Để có được những bức ảnh macro về hoa sắc nét và sống động thì bạn hãy chụp ảnh ở định dạng RAW vì tệp RAW sẽ chứa được nhiều chi tiết hơn. Do đó, khi bạn làm sắc nét hình ảnh và tăng cường màu sắc cho ảnh trong quá trình xử lý ảnh hậu kỳ, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn rất nhiều.

Giữ tay ổn định

Chân giữ máy ảnh cũng không phải là một công cụ hữu ích trong khi chụp ảnh macro vì bạn sẽ cần phải bấm chụp ở những góc khác thường.

Và nếu bạn có một đối tượng chuyển động, chẳng hạn như côn trùng, thì rất có thể, chúng sẽ biến mất trước khi bạn thiết lập chân máy để chụp. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên chụp ảnh bằng máy ảnh cầm tay hoặc điện thoại. Hãy giữ khuỷu tay của bạn ở bên trong, điều này sẽ giúp bạn giảm đi nguy cơ rung máy và gây nhoè ảnh. 

Chụp macro dễ dàng hơn rất nhiều với điện thoại vivo V20

Nếu như các kỹ thuật trên quá khó để thực hiện thì bạn có thể chọn cách đơn giản hơn với điện thoại vivo V20. Đây là dòng điện thoại sở hữu đầy đủ các tiêu chí để tạo bức ảnh cận cảnh sống động và chất lượng nhất. 

vivo V20 trang bị ống kính chụp ảnh siêu cận cùng hiệu ứng chống rung, các thuật toán bù sáng thông minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi để bạn dễ dàng bắt khoảnh khắc đẹp chỉ với 1 chạm duy nhất. 

Trên đây là những chia sẻ về cách chụp hoa quả kỹ thuật chụp ảnh macro. Hy vọng với những thông tin này sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh về hoa sinh động và sắc nét. 

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago