Có nên mua màn hình cong gaming hay không?

Công nghệ không bao giờ dừng chân mà luôn được liên tục phát triển. Trước đây ta chỉ bắt gặp những màn hình phẳng thông thường, nhưng để thỏa mãn nhu cầu con người hơn, màn hình cong được ra mắt và trở thành chủ đề nóng bỏng những năm nay. Và câu hỏi được đặt ra nhất chính là có nên mua màn hình cong gaming hay không? Hôm nay chúng ta hãy cùng giải đáp thắc mắc đó nhé!

Thế nào là màn hình cong gaming? 

Cũng như chính tên gọi của nó, màn hình cong vẫn là một màn hình hiển thị thông thường nhưng độc đáo với khả năng cong của nó. Được ra mắt vào năm 2014, màn hình cong vẫn đang là cơn sốt dành cho mọi người nói chung cũng như các game thủ nói riêng. Màn hình cong thường là những màn hình có kích thước lớn và có ba độ cong phổ biến nhất được đo bằng chỉ số R, đó là 1800R, 3000R và cuối cùng là 4000R. 

3 độ cong phổ biến nhất của màn hình

Tại sao màn hình cong lại gây ấn tượng như thế?

Màn hình cong đang trở thành cơn sốt không chỉ với sự lạ mắt vì những khả năng chúng mang lại 

Trải nghiệm game tốt hơn

Màn hình cong sẽ là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn có niềm đam mê với các dòng game hành động 3D phổ biến hiện nay như PUBG, Mortal Kombat, Asphalt 8,… bởi độ rộng màn hình mang lại. Người chơi có thể đắm chìm vào thế giới game hơn vì khả năng bao quát toàn cảnh vật, rút ngắn khoảng cách hình ảnh hiển thị và mắt nhìn hơn. Từ đó, ta dễ dàng nhìn thấy kẻ thù, chi tiết nhỏ nhanh chóng để dễ dàng đạt chiến thắng.

>> Xem thêm: Bộ đôi màn hình 2k 144hz dành riêng cho các game thủ

Bảo vệ mắt người chơi

Đối với màn hình phẳng thông thường, khi tập trung vào chi tiết quá mức ở game sẽ khiến mắt ta đảo và điều tiết liên tục. Thay vào đó, màn hình cong sẽ mang đến cảm giác thoải mái khi chơi trong thời gian lâu dài vì độ cong giúp mắt người chơi thu gọn cảnh vật tổng quan nhất có thể.

Màn hình cong chơi game mang đến rất nhiều ưu điểm

Những lưu ý cần khi mua màn hình cong gaming

Tất nhiên không có một sản phẩm nào hoàn hảo. Ngoài những lợi ích màn hình cong mang lại, có một số lưu ý ta cần quan tâm trước khi mua màn hình cong để chơi game.

Giá thành cao

Một trong những khuyết điểm lớn chính là màn hình cong có giá thành luôn “nhỉnh” hơn so với màn hình thông thường vì màn hình cong cần tích hợp nhiều chi tiết hơn cũng như thiết kế phức tạp hơn.

Không dùng được cho đồ họa

Màn hình cong không được ưu ái đối với dân đồ họa vì không hiển thị được chuẩn xác góc cạnh của tác phẩm bởi độ cong của nó. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chuyên để chơi game thì đây sẽ là sự lựa chọn đúng đắn.

Vậy có nên mua màn hình cong để chơi game không?

Câu trả lời tất nhiên là có. So với những lợi thế màn hình cong mang lại thì các game thủ cần trải nghiệm qua để có được chất lượng game tốt hơn. Màn hình cong sẽ giúp người chơi có cảm giác thoải mái khi “chiến” bộ game yêu thích cũng như sự hứng thú vì sở hữu màn hình ấn tượng mới lạ.

Acer ED242 – Màn hình cong chơi game chất lượng và giá thành phù hợp

Nếu bạn đang tìm một màn hình chất lượng tốt, kết nối nhanh, giải quyết được những khuyết điểm trên thì Acer ED242 là ứng cử viên sáng giá.

Thiết kế ấn tượng 

Cùng với độ viền siêu mỏng để hiển thị game rõ nét hơn, Acer ED273A được thiết kế hai màu sắc trắng đen đơn giản kèm theo chân đế vòng cung độc đáo phù hợp với mọi vị trí chơi game, tiết kiệm không gian. Không những thế, máy còn có độ cong tuyệt đối 1800R tạo cảm giác không gian rộng hơn so với màn hình thường. Nổi bật phía sau màn hình là chiếc logo Acer góc trái, hai chiếc loa đối xứng ở chân cùng những cổng kết nối đa dạng dễ dàng sử dụng.

Ngoại hình đơn giản của màn hình ở nhiều góc độ

Khả năng hiển thị tuyệt vời

Sở hữu kích thước đạt chuẩn 24 inch cùng độ phân giải Full HD, tấm nền VA mang đến hình ảnh sống động có độ tương phản tĩnh lên đến 3000:1 (gấp 3 lần màn hình thường), tái tạo màu nhanh với góc nhìn rộng. Ngoài ra, màn hình sở hữu gam màu rộng lên đến 84% gam màu NTSC tương ứng với 110% sRGB giúp hình ảnh có thêm chiều sâu. Không dừng ở đó, kèm theo công nghệ G-Sync giúp loại bỏ hiện tượng giật lag, xé hình, người chơi không phải sợ gặp vấn đề trong những khoảnh khắc quan trọng ở game. 

Chơi game chất lượng cùng Acer ED273A

Qua bài viết trên, ta thấy được tuy có vài nhược điểm nhưng màn hình cong gaming vẫn sở hữu vô số ưu điểm mà các game thủ nên trải nghiệm thử. Hãy theo dõi chúng tôi để nhận thông báo những tin tức công nghệ nhanh nhất nhé.

>> Xem thêm: Vậy có nên mua màn hình cong chơi game hay không?

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago