Top những cách chọn laptop cho sinh viên phù hợp với chuyên ngành kinh tế, xã hội

Đối với sinh viên chuyên ngành kinh tế, xã hội thì laptop không chỉ dùng để học tập mà còn là công cụ làm việc. Trong bài viết hôm nay sẽ chia sẻ một số tiêu chí để bạn có thể đưa ra cách chọn laptop cho sinh viên phù hợp.

Đặc điểm của ngành kinh tế, xã hội

Nếu bạn chỉ sử dụng phần mềm văn phòng như Microsoft Office thì hầu hết các trường đại học ở Việt Nam hiện nay đều yêu cầu sinh viên phải thành thạo các kỹ năng cơ bản. Một chiếc máy tính được trang bị tốt và giá cả hợp lý là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Cách chọn cấu hình máy tính phù hợp

RAM 4GB – 8GB

Khi mua một chiếc máy tính xách tay để đi học hoặc làm văn phòng, bạn nên chọn RAM trước. Đối với các tác vụ nhẹ, RAM là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến độ mượt mà và tốc độ xử lý của laptop.

RAM là nơi lưu trữ dữ liệu tạm thời cho phép lưu trữ thông tin trong một khoảng thời gian ngắn, truyền dữ liệu đến CPU, RAM càng lớn thì càng chứa nhiều dữ liệu và xử lý càng nhanh.

Để đáp ứng nhu cầu công việc, văn phòng cơ bản, giải trí nhẹ nhàng và không cần quá nhiều RAM thì khoảng 4GB là đủ, tuy nhiên bạn nên chọn dòng 8GB để sử dụng mượt mà hơn và giúp công việc đạt hiệu quả cao nhất.

RAM 4GB: Đáp ứng tốt phần mềm văn phòng, có thể mở tối đa 20 tab Chrome cùng lúc, sử dụng Photoshop dễ dàng như cắt và ghép với tông màu nhẹ. Bạn có thể sử dụng dòng laptop Acer Aspire 3 A315 để trải nghiệm RAM 4GB với khả năng lưu trữ và chạy mượt mà.

RAM 8GB: Có thể chạy mượt mà và đầy đủ các chức năng của Photoshop, có thể mở tới 30 – 40 tab Chrome, thích hợp để mở nhiều ứng dụng nhắn tin, duyệt web, mail, Excel …

Acer Aspire 3 A315 sở hữu RAM 4GB khá lớn

CPU Core i3 – Core i5

CPU Intel Pentium thông thường có 2 nhân xử lý (một số ít có 4 nhân), xung nhịp từ 1.1 GHz đến 3.5 GHz, tương thích với nhiều thương hiệu bo mạch chủ khác nhau, giúp người dùng tối ưu hóa xử lý hình ảnh, video và âm thanh.

Bạn cần lựa chọn dòng Core i3 – i5 theo chuyên môn và mục đích sử dụng để xác định nhu cầu công việc và học tập của mình:

CPU Core i3: Đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ cơ bản, kể cả Photoshop hay AI…

CPU Core i5: Mạnh hơn có thể chạy phần mềm quản lý hệ thống ở công ty, phần mềm học tập nặng trở nên mượt mà trong 3-5 năm tới.

Và Acer Aspire 3 A315 là dòng laptop cho sinh viên giá rẻ có bộ vi xử lý CPU Core i3 nhưng vẫn đáp ứng được tất cả các tác vụ văn phòng và cả Photoshop.

Ổ cứng SSD

Đối với nhu cầu văn phòng, để đạt được tốc độ khởi động tốt nhất bạn nên chọn ổ cứng SSD, vì tốc độ của ổ cứng thể hiện ở thời gian bạn khởi động máy, khởi động phần mềm hay mở các tập tin trong máy.

Ngoài dung lượng lưu trữ của máy, để lưu các file dữ liệu, hình ảnh, Photoshop, đồ họa … Bạn nên chọn máy có dung lượng khoảng 256GB trở lên để dữ liệu lưu trữ của bạn có nhiều dung lượng và được tiện lợi hơn.

Acer Aspire 3 A315 sở hữu ổ cứng 256GB SSD cho trải nghiệm mượt mà hơn

Cách chọn laptop cho sinh viên cần những tiêu chí?

Thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế

Hầu hết dân văn phòng hay sinh viên đều mang laptop đi học, đi làm hàng ngày, di chuyển thường xuyên. Vì vậy, bạn nên chọn một chiếc laptop mỏng nhẹ dưới 1.5kg để việc di chuyển được dễ dàng nhất.

Bạn cũng nên chọn mẫu có màn hình khoảng 13-14 inch để bỏ vào ba lô tiện lợi hơn. Nếu bạn muốn màn hình lớn khoảng 15 inch thì nên chọn loại laptop có khung viền màn hình siêu mỏng để thân hình gọn gàng hơn.

Thời lượng pin khủng

Bạn nên ưu tiên mẫu laptop có pin trâu có thể trụ tới 8 tiếng ở văn phòng mà không cần cắm sạc. Điều này sẽ thuận tiện hơn cho bạn nếu bạn thường tham gia các hội nghị tại công ty và học theo nhóm suốt cả ngày.

Đa dạng cổng kết nối

Acer Aspire 3 A315 được trang bị các cổng kết nối như USB 2.0, USB 3.1, HDMI, và khe cắm thẻ nhớ Micro SD, cho phép bạn sạc và truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Kết nối chính xác và dễ dàng với hầu hết các thiết bị ngoại vi.

Đa dạng cổng kết nối cho khả năng chia sẻ dễ dàng

Trên đây là một số cách chọn laptop cho sinh viên khối kinh tế, xã hội. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được laptop phù hợp! Đặc biệt, đừng quên trải nghiệm dòng laptop đến từ nhà Acer nhé.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên, học sinh trong năm 2020

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago