Màn hình 240Hz ưu việt đến nhường nào?

Màn hình 240Hz thực sự ưu việt đến nhường nào? Vốn dĩ màn hình 120Hz hay màn hình 144Hz đã mang lại những trải nghiệm rất tuyệt vời, nhưng sự xuất hiện của màn hình tần số quét 240Hz dường như đã tạo thêm làn sóng mới trong cộng đồng. Được cải thiện đáng kể về khả năng xuất khung hình, cùng với sự hỗ trợ từ những công nghệ tân tiến, nên thật không khó hiểu khi phân khúc màn hình này thu về không ít đáng giá tích cực từ người dùng. Để hiểu thêm về công năng mà một chiếc màn hình tần số làm mới 240Hz có thể mang lại, hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé!

Tại sao màn hình 240Hz lại được đánh giá cao?

Chiến game bắn súng mượt mà như thật

Đặc điểm được nhớ đến nhiều nhất khi đề cập về màn hình 240Hz đó chính là cảm giác chiến game mượt mà như thật, đặc biệt là ở dòng game bắn súng như PUBG, Apex Legends, Valorant, Call Of Duty,…

Do nhịp độ chiến đấu nhanh, nên các tựa game bắn súng sẽ cần đến mức tần số quét ổn định, cùng với đó là FPS phù hợp (Frame Per Second/Số khung hình trên giây) xuất ra từ card đồ họa để trải nghiệm của người dùng luôn được đảm bảo.

Dù chi phí có thể cao hơn các dòng màn hình gaming khác, nhưng màn hình tần số quét 240Hz vẫn là gợi ý lý tưởng với các game thủ luôn muốn nâng cấp chất lượng ván đấu đến mức tối đa. Để cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn, chúng tôi xin gợi ý một số sản phẩm sau đây:

  • Acer XB253QGX
  • Acer VG252QX
  • Aorus KD25F
  • BenQ Zowie XL2546
  • Samsung QLED LC27G75
  • LG 27GN750-B UltraGear

Màn hình tần số quét 240Hz đó chính là cảm giác chiến game mượt mà như thật

Thoải mái sử dụng mà không lo giật lag hay xé khung hình

Do tốc độ làm mới khung hình quá nhanh, nên nếu bộ PC không có khả năng cho ra mức FPS tương xứng, bạn có thể sẽ gặp phải hiện tượng giật lag, xé khung hình khi sử dụng màn hình 240Hz. Mặc dù vậy, đây không phải là điều đáng lo ngại bởi hầu như mọi sản phẩm màn hình đến từ các thương hiệu lớn đều được trang bị công nghệ đồng bộ G-Sync/Freesync, loại trừ triệt để các vấn đề phiền toái mà chúng tôi vừa đề cập.

Không chỉ trau chuốt cho từng khoảnh khắc thăng hoa trong ván đấu, các nhà sản xuất cũng rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng thông qua việc ứng dụng các tính năng lọc sáng cho màn hình tần số quét 240Hz, giúp bạn không bị đau mỏi mắt khi cày game trong nhiều giờ đồng hồ.

Các sản phẩm màn hình đến từ thương hiệu lớn đều được trang bị công nghệ đồng bộ hình ảnh, loại bỏ vấn đề xé khung hình một cách hiệu quả

Bền bỉ sau nhiều năm

Thông thường, khi tậu về những chiếc màn hình có thông số chưa thực sự ấn tượng, thì sau một khoảng thời gian nhất định, chúng ta sẽ mong muốn đổi sang một sản phẩm tốt hơn, nổi trội hơn để tăng cường cảm nhận thị giác. Nhưng chúng tôi tin rằng màn hình tần số quét 240Hz vẫn sẽ là sản phẩm bền bỉ kể cả khi đã được dùng trong một thời gian dài. 

Màn hình có tần số làm mới 240Hz vẫn sẽ là sản phẩm bền bỉ kể cả khi đã được dùng trong một thời gian dài

Đi kèm các chỉ số nổi bật

Cùng với tần số làm mới, dòng màn hình này cũng có thời gian phản hồi nhanh chóng, chỉ từ 1ms đến 5ms. Đây là yếu tố quan trọng bởi với những trò chơi có tiết tấu nhanh, việc các nhân vật liên tục di chuyển có thể gây nên hiện tượng ghosting (bóng ma), và thời gian phản hồi thấp sẽ hỗ trợ giải quyết tình trạng đó một cách hiệu quả. Không những vậy, một số sản phẩm còn sở hữu độ phân giải lên đến 4K, góp phần đem lại chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động. 

Dòng màn hình ưu việt này sở hữu nhiều chỉ số nổi bật đi kèm

Thiết kế hút mắt

Không chỉ hướng đến khả năng xử lý hình ảnh siêu việt, màn hình tần số làm mới 240Hz còn khoác lên mình dáng vẻ hút mắt với các đường cắt vát mạnh mẽ và tông màu trải dài từ trắng trang nhã cho đến đỏ đen đầy cá tính, mang đến sự nổi bật cho góc tác chiến của bạn.

Màn hình tần số làm mới 240Hz khoác lên mình dáng vẻ hút mắt với các đường cắt vát mạnh mẽ và tông màu đa dạng

Sau những chia sẻ về ưu điểm của các dòng màn hình 240Hz, chúng tôi mong rằng bạn đã có thêm ý tưởng mới trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Đừng quên theo dõi các bài viết mới từ chúng tôi để không bỏ lỡ những bản tin thú vị về thị trường công nghệ. 

>>> Xem thêm: Cặp đôi màn hình tần số quét 240Hz mà bạn không thể bỏ lỡ – Acer VG252QX và Acer XB253QGX

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago