Bạn có đang tìm kiếm laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ không?

Bên cạnh những chiếc laptop cấu hình mạnh được đông đảo game thủ liên tục lựa chọn thì những chiếc laptop pin lâu giá rẻ được dân văn phòng coi là “của quý”. Tại sao những chiếc Laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ lại được ưa chuộng hiện nay? Và trên thị trường có những mẫu laptop giá rẻ, hợp túi tiền nào? Tìm hiểu sự thật trong bài viết tiếp theo.

Tổng quan về chiếc laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ

Thời lượng pin vô cùng lớn

Nhắc đến pin lâu chắc hẳn bạn đã làm quen với khái niệm điện thoại có pin từ 5000mAh trở lên. Tương tự, laptop pin lâu là những chiếc laptop có thời lượng pin khá lâu khoảng 68 giờ hoặc tuổi thọ từ 10 giờ trở lên. Tuy nhiên, thực sự không có nhiều mẫu laptop có thể đạt được trạng thái này, đặc biệt là các mẫu laptop phổ thông hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ hiện nay, việc thiết kế những viên pin dung lượng cao không còn quá khó khăn và hợp túi tiền hơn trước.

Có hai yếu tố chính tác động đến thời gian sử dụng của pin đó là dung lượng pin và nguồn sạc. Càng nhiều dung lượng pin và nguồn sạc càng lớn thì tuổi thọ của pin càng lâu. Tuy nhiên, trên lý thuyết, có một số yếu tố ảnh hưởng đến thời lượng pin: cấu hình bên trong của máy.

>> Trải nghiệm bộ đôi máy tính mỏng nhẹ pin lâu của Acer

Nguyên nhân tiêu thụ pin khác ở laptop

Có thể hiểu rằng màn hình càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều để cung cấp năng lượng cho màn hình. Ngoài ra, các độ phân giải như 2K và 4K và màn hình có độ sáng cao sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn và làm tăng tốc độ hao pin.

Một số người lầm tưởng việc tiêu thụ pin nhiều nhất đó là CPU nhưng GPU mới là nguyên nhân dẫn tới điều này. Những tác vụ liên quan đến đồ họa càng nặng hoặc làm việc với phần mềm 3D thì GPU sẽ tiêu thụ phần lớn nguồn điện để hoạt động mạnh mẽ, trơn tru. Dòng GPU càng cao thì khi vận hành mạnh nhất sẽ tiêu hao pin rất nhiều.

Những điều tưởng đâu nhỏ nhặt như ổ cứng HDD, SSD, RAM, đèn bàn phím, thiết bị ngoại vi. Khi gom lại thì điện năng tiêu thụ cũng là một con số khá bất ngờ.

Bàn phím đèn cũng góp phần đẩy nhanh quá trình tiêu thụ pin

Khi sử dụng máy tính xách tay, bạn sẽ thấy rằng việc thực hiện các tác vụ nặng và phức tạp hơn sẽ tiêu tốn nhiều dung lượng pin hơn theo thời gian so với các tác vụ nhẹ hơn. Do đó, thời lượng pin phụ thuộc trực tiếp vào các tác vụ thực hiện trên thiết bị và độ sáng của màn hình.

Do tính chất công việc văn phòng phải thường xuyên trao đổi thông tin với đối tác, đồng nghiệp.

>> Bùng nổ cặp đôi laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ Acer cho dân văn phòng

Acer Swift 3x là một cái tên xứng được gọi là laptop mỏng nhẹ, pin lâu giá rẻ

Thông tin đến bạn thiết kế của sản phẩm

  • Màn hình: 14 inch, Full HD
  • Vi xử lý: Intel Core i7-1165G7
  • Đồ họa: GPU rời Intel Iris Xe Max; GPU tích hợp Iris Xe
  • RAM: 16GB
  • Bộ nhớ trong: SSD 1TB
  • Pin: 58.5 Wh
  • Kết nối không dây: WiFi 6; Bluetooth 5.1
  • Kích thước: 32.3 x 21.2 x 1.8 cm
  • Trọng lượng: 1.37 kg

Swift 3x phá vỡ giới hạn của các máy tính xách tay pin yếu hiện có và tự hào về thời lượng pin dài. Với thời lượng pin đỉnh lên đến 11 giờ, Swift 3x hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí của bạn ở bất cứ đâu. Ngoài ra, laptop còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, bạn chỉ mất 30 phút sạc là có thể sử dụng thêm 4 giờ. Acer Swift 3x SF314 đảm bảo tính di động, độ bền và dễ sử dụng. Do đó, tại thời điểm viết bài này, Swift 3x có thể được mạnh dạn coi là một mẫu máy tính xách tay Acer tốt với pin tốt.

Ẩn trong bộ máy nhỏ gọn đáng kinh ngạc của Acer Swift 3x SF314 là thời lượng pin tuyệt vời. Với thiết kế đột phá nhờ chất liệu hợp kim nhôm – magie, máy mỏng hơn đáng kể so với người tiền nhiệm. Trên thực tế, máy chỉ nặng 1,37kg và mỏng 17,9 mm, khác biệt rất nhiều so với các mẫu laptop 14 inch khác trên thị trường. Nhờ chất liệu “độc nhất vô nhị”, nó nhẹ hơn 35% và bền gấp bốn lần so với các hợp kim nhôm thông thường.

Thiết kế mỏng nhẹ, đơn giản thích hợp đa số độ tuổi

Đây là những thông tin cơ bản mình muốn cung cấp cho bạn với tiêu chí lựa chọn laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ. Hãy dựa vào các tiêu chí và cân nhắc để chọn cho mình một chiếc laptop mang màu sắc cá nhân và phù hợp với công việc của mình nhé.

Xem thêm:

>> Swift 3 – chiếc laptop mỏng nhẹ pin lâu giá rẻ của Acer

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago