Những lưu ý khi mua máy trạm render 3D?

Máy trạm hay còn gọi là Workstation là một dòng máy tính chuyên dùng của cho cá nhân hoặc doanh nghiệp với yêu cầu hiệu năng cao để chạy các ứng dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là các phần mềm nặng.

Thuật ngữ render hoặc kết xuất đồ họa có thể được nhiều người biết đến trong một công việc cụ thể, chẳng hạn như kết xuất video trong thiết kế hoặc kết xuất các tệp nội dung. Vậy render là gì? Trong đồ họa máy tính, render được gọi là “kết xuất đồ họa”, hoặc đơn giản là kết xuất. Kết xuất là một trong những chủ đề phụ của máy tính ba chiều.

Ở môi trường doanh nghiệp, máy trạm là công cụ để kết nối thống nhất hệ thống máy tính cá nhân toàn bộ công ty, tạo sự thống nhất quản lý cũng như hiệu năng làm việc tập thể. Ở môi trường thiết kế máy trạm render 3D là một sản phẩm không thể thiếu của những nhà thiết kế đồ họa bởi tính năng đem lại có nó khá vượt trội so với những chiếc máy thông thường.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc máy trạm render 3D

  • Tùy theo mức độ xuất video mà bạn sẽ lựa chọn máy trạm khác nhau. Sản xuất dự án 3D bao gồm nhiều công việc chi tiết liên quan đến 3D. Nhiều cấp độ của dự án 3D: dự án nhỏ, không có nhiều hiệu ứng chỉnh sửa; dự án vừa, có yếu tố âm thanh; dự án phức tạp, nhiều chi tiết rườm rà, âm thanh, hình ảnh.
  • Máy tính có cấu hình càng mạnh thì hiệu suất làm việc càng tốt. Tuy nhiên, chúng đều tỷ lệ thuận với tiền bạc. Do đó, chi phí là một trong những ảnh hưởng lớn đến việc mua máy. Hãy lựa chọn một chiếc máy phù hợp với nhu cầu, tài chính hiện tại của bạn.

Những điều cần lưu ý khi mua máy trạm render 3D

  • CPU: Là bộ phận xử lý trung tâm của máy, CPU kết xuất hình ảnh lớn và tiên tiến, là yếu tố đầu tiên mà bạn đọc cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua máy tính. Đối với CPU, bạn nên ưu tiên chọn những dòng sản phẩm mới nhất, có xung nhịp cao hơn để tối ưu hóa chất lượng.
  • Card màn hình (VGA: Video Graphics Array), render 3D có đạt chất lượng hay không đều do VGA quyết định. Nên lựa chọn dòng máy có trang bị card đồ họa tối ưu nhất phù hợp với tài chính của bạn.

Tham khảo dòng card đồ họa rời này nhé

  • RAM: Bộ nhớ càng lớn thì càng chứa nhiều dữ liệu. Ngoài ra, đối với các tác vụ nặng như tạo video, render 3D, yêu cầu đầu tiên để lựa chọn một máy tính kết xuất video, render 3D mạnh mẽ là RAM từ 16GB trở lên.

Hình ảnh mô tả RAM

  • SDD: Vai trò của ổ cứng SSD là tăng tốc thiết bị, ổn định nhiệt độ, bảo vệ dữ liệu và tăng mức tiêu thụ điện năng. Đối với máy trạm render 3D, đây là một trong những phần quan trọng nhất. Dung lượng khuyến nghị cần từ 512GB trở lên.

MXin giới thiệu đến bạn sản phẩm máy trạm render 3D ConceptD 7 Ezel được sản xuất bởi nhà Acer

ConceptD 7 Ezel là một dòng máy tính xách tay thuộc hệ sinh thái ConceptD, do Acer sản xuất, hướng đến các chủ đề như nhà thiết kế đồ họa, nhà quay phim và nhà thiết kế. Sử dụng linh hoạt nhờ 6 chế độ xoay, gập độc đáo nhằm đáp ứng đa dạng công việc. Acer ConceptD 7 Ezel sở hữu màn hình có kích thước 15 inch cùng với độ phân giải 4K UHD.

Để phù hợp hơn với công việc thiết kế đồ họa, render 3D mà nhà sản xuất đã đem đến bộ xử lý Intel Xeon mang hiệu năng vượt trội. Kết hợp với card đồ họa NVIDIA và sở hữu dung lượng RAM 32GB và SSD lên đến 1TB.

Máy được trang bị cấu hình vô cùng mạnh mẽ

Được trang bị công nghệ làm mát Aeroblade thế hệ thứ 4, thiết bị của bạn có thể chạy trong thời gian dài mà không bị quá nóng. Acer ConceptD 7 Ezel cũng được trang bị đầy đủ các tính năng kết nối như HDMI, USB 3.1, DisplayPort … đặc biệt là cổng Thunderbolt 3 tốc độ 40Gbps với khả năng kết nối 4K.

Đối với các nhà thiết kế, một chiếc máy tính xách tay có khả năng kết xuất nhanh và chính xác là điều kiện tiên quyết để hoàn thành công việc. Bạn có thể kết xuất đồ họa trên bất kỳ máy tính nào, nhưng để kết xuất nhanh và mượt mà, bạn cần kiểm tra các yếu tố trên trên máy tính xách tay của nhà thiết kế của bạn. Trên đây là một số kinh nghiệm và lưu ý chọn máy trạm render 3d, đồng thời giới thiệu cấu hình khủng của Acer ConceptD 7 Ezel. Mong rằng phần trao đổi trên đã giúp bạn có thêm kiến ​​thức trong việc lựa chọn cho mình chiếc laptop phù hợp.

Xem thêm:

>> Bộ đôi máy trạm render 3d mạnh không tưởng của nhà Acer

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago