Những cách chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại vừa thu hút vừa sáng tạo

Nếu bạn đang làm việc ở lĩnh vực nhà hàng, khách sạn hoặc bạn đang kinh doanh các nhà hàng, quán ăn nhỏ,…Hay đơn giản bạn chỉ là những người yêu thích ẩm thực có mong muốn sẽ lưu lại hình ảnh của tất cả những mỹ vị trên thế giới. Đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vì nó sẽ mách bạn cách chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại sao cho thật ngon mắt và hấp dẫn, không khác gì ngoài đời thực.

Chụp ảnh đồ ăn bằng điện thoại là một nghệ thuật đòi hỏi sự sáng tạo

1.    Chú trọng vào bố cục và cách bày trí

Bước đầu tiên trong những cách chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại đó là hãy suy nghĩ về việc trình bày món ăn và cách thức sắp xếp món ăn ở trên đĩa sao cho thật hấp dẫn. Đây là điều ảnh hưởng cực kì lớn đến sự thu hút thị giác của người xem đấy. Ví dụ nếu bạn muốn chụp một rổ trái cây cực kỳ tươi ngon thay vì để nguyên rổ đơn giản như thế hãy thử bổ đôi một vài trái để làm điểm nhấn cho bức ảnh xem sao. Điều này không chỉ tạo hiệu ứng mà còn giúp bạn thể hiện được chân thật độ tươi ngon từ bên trong.

Việc bổ đôi trái cam giúp chúng ta thể hiện được độ tươi ngon trong từng tép cam

Khi trình bày đồ ăn ra dĩa cũng giống như bạn đang vẽ một bức tranh vậy đấy. Hãy để món ăn ra dĩa sao cho gọn gàng và màu sắc có sự hài hòa nhất định.

Bức ảnh hài hòa về cả màu sắc lẫn bố cục giúp món ăn trở nên cực kỳ hấp dẫn

2.    Chọn lựa background đơn giản

Trọng tâm của việc chụp ảnh đồ ăn hay thức uống là bạn phải làm sao “miêu tả” được độ thơm ngon, hấp dẫn của chúng. Chính vì thế, chọn lựa một background đơn giản, không cầu kỳ sẽ giúp bạn dễ dàng làm nổi bật món ăn mà mình muốn giới thiệu. 

Chọn lựa những background có màu sắc đơn giản nhằm tạo điểm nhấn cho món ăn

3.     Lấy nét và chỉnh sáng bằng tay

Ngoài việc tận dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn led thì cách chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại, giúp bạn có được độ sáng vừa phải cho bức ảnh đó chính là chỉnh sáng bằng tay. Ánh sáng thích hợp sẽ tôn lên được màu sắc chân thực của món ăn. Ngoài ra, việc lấy nét bằng tay sẽ giúp cho bạn xác định được đúng chủ thể cho bức ảnh của mình mà không sợ ảnh bị vỡ nét.

Xem thêm bài viết: 10 mẹo chụp đồ ăn hấp dẫn trên smartphone

4.    Sử dụng hiệu ứng chụp macro

Một trong những mẹo chụp đồ ăn hấp dẫn trên smartphone chính là hãy thay đổi nhiều góc độ chụp. Chúng ta thường truyền tai nhau câu nói “vị ngon trên từng ngón tay”. Vậy thì để làm sao thể hiện hương vị cực ngon ấy khi chỉ thông qua những bức ảnh. Không gì là khó cả, với hiệu ứng chụp macro trên điện thoại sẽ giúp cho bạn thể hiện được trọn vẹn độ tươi ngon, béo ngậy của từng tấc thit hoặc cả độ sánh mịn, ngọt ngào của những múi trái cây căng mọng. 

Chụp ảnh macro là một trong những cách chụp đồ ăn tốt nhất

5.    Lồng vào yếu tố con người

Yếu tố con người hay sự hiện diện của con người là một phần tạo cảm giác cho món ăn trở nên chân thực hơn. Món ăn như đang thực sự được trực tiếp thưởng thức và đánh giá. Yếu tố con người trong bức ảnh có thể ở dạng trực tiếp (như sự xuất hiện của đôi bàn tay) hoặc gián tiếp (hình ảnh thức ăn được gắp bằng đũa chẳng hạn).

Bức ảnh sẽ trở nên sinh động khi được thêm vào yếu tố con người

 

6.    Chụp ảnh đơn giản hơn cùng với vivo V21

Ảnh mờ nhòe, out nét và màu sắc không hấp dẫn là điều đáng lo ngại nhất khi chụp ảnh đồ ăn. Nhưng giờ đây, nỗi lo sợ ấy đã có thể giải quyết một cách dễ dàng với vivo V21. Thuộc V-series – dòng smartphone lâu đời và thành công nhất của vivo, phiên bản vivo V21 không chỉ đơn thuần là sản phẩm công nghệ thông thường mà còn mang tính chất thời trang và đi kèm với các tính năng nổi bật về camera selfie với mức giá vô cùng cạnh tranh trong phân khúc. 

Thế hệ trẻ yêu nhiếp ảnh ngày nay đòi hỏi rất cao tính sáng tạo trong từng bức ảnh. Chính vì thế, họ mong muốn tìm ra được những công cụ chụp ảnh có thể hỗ trợ tối đa tính nghệ thuật và sự sáng tạo của bản thân. Hiểu được điều đó, vivo cho ra mắt vivo V21 với thiết kế camera selfie với độ phân giải lên đến 44MP, đồng thời hỗ trợ hệ thống Chống Rung Quang Học OIS tiên phong cùng độ ổn định hình ảnh EIS mang đến cho bạn những bức ảnh cực kỳ sắc nét và rõ ràng. Ngoài ra bí kíp của hầu hết các hotgirl để có những bức ảnh lung linh đó chính là các loại đèn LED trợ sáng đặt ngay phía sau máy quay. Thế nhưng, với tính năng “Hiệu Ứng Ánh Trăng Kép” của vivo V21 thì thành phần đèn Led này đã được tích hợp ngay lên viền trên của điện thoại, không chỉ 1 mà tới 2 đèn 2 bên giúp tạo hiệu ứng ánh sáng mềm mại, tán đều. Giờ đây chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng không còn là nỗi lo ngại của bạn.

vivo V21 với cụm camera chuyên nghiệp giúp bạn chụp ảnh dễ dàng hơn

Tổng kết

Với những bí quyết trên tin chắc rằng bạn sẽ có được cho mình những bức ảnh chụp đồ ăn cực kỳ sáng tạo và thu hút. Chụp ảnh đúng cách sẽ giúp cho bạn thể hiện được đúng độ ngon, ngọt, hấp dẫn của món ăn làm cho người xem phải tò mò, ngất ngây. Chúc bạn thành công !

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago