Predator Helios 300 có tốt không?

Predator Helios 300 có thực sự tốt như những lời đồn thổi, và ngoài công nghệ tản nhiệt trứ danh của Acer, hay thiết kế bắt mắt ra, thì kết cấu lẫn hiệu năng của nó sẽ thỏa mãn được người dùng đến đâu.

Hãy đọc bài viết này để có cái nhìn tổng quan hơn nhé.

Về phần nhìn

Khi nhắc đến Predator Helios 300 thì không thể phủ nhận được sự cuốn hút đến từ vẻ ngoài của nó. Vẫn giữ truyền thống sử dụng hai màu đỏ – đen làm tông màu chính, cộng với thiết kế tạo cảm giác rất chắc chắn và đậm chất nam tính, chiếc laptop thực sự mang lại một ấn tượng nhất định về mục đích được tạo ra để dành cho việc chơi game của nó.

Trải nghiệm bàn phím của thiết bị cũng được đánh giá khả ổn, được trang trí bằng hệ thống đèn led đỏ 4 tông nổi bật, độ sâu khi nhấn nút và lưc đàn hồi đạt chất lượng vừa phải, được tối ưu hóa bằng chương trình chống sót phím rất thích hợp khi sử dụng phím bấm ở cường độ cao, và bảng rê chuột bằng tay rộng rãi không gây hạn chế về mặt không gian.

Việc hỗ trợ nhiều cổng cáp để kết nối với nhiều dạng thiết bị bên ngoài cũng là một điểm cộng cho Predator Helios 300, bao gồm cổng UBS chuẩn C và 3 cổng  USB chuẩn A rất phổ biến hiện nay, ngoài ra máy vẫn có đủ các cổng thông dụng như HDMI hay SD.

Khả năng vận hành

Tốc độ chạy cơ bản của Predator Helios 300 được đánh giá là khác cao, lên đến 1,153 MB một giây khi không có bất kì phần mềm hỗ trợ nào, còn tốc độ nhập lệnh thì vào khoảng 580 MB một giây. Thêm vào đó, để tiết kiệm chi phí sản xuất, Acer không trang bị cho máy ổ lưu trữ dữ liệu thứ hai bên cạnh ổ mặc định với dung lượng 512 GB của nó, điều này đã được khắc phục khi hãng cung cấp thêm một ổ cứng rời để sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Với những game có sức nặng đồ họa thuộc dạng vừa, Predator Helios 300 đáp ứng rất tốt về mức khung hình trên một giây, kể cả khi chạy ở cấu hình đồ họa cao nhất. Tuy nhiên khi sử dụng cho những game đòi hỏi cấu hình thuộc dạng nặng nhất trên thị trường (như Civilization VI) thì chất lượng khung hình chỉ đạt được mức vừa phải chứ chưa thể gọi là xuất sắc nếu so với các hệ máy khác đắt tiền hơn, các trường hợp này nếu cài đặt đồ họa game ở nấc vừa thì máy sẽ vẫn chạy ổn.

Ngoài ra, tuy có thiết kế khá lớn nhưng Predator Helios 300 vẫn đáp ứng được yêu cầu của một chiếc laptop chơi game là phải gọn nhẹ hơn một cái máy tính để bàn. Và thực sự thì cho dù thiết kế có vẻ lớn hơn so với các hệ máy chơi game khác, nhưng trọng lượng của thiết bị này nhẹ hơn hẳn ấn tượng từ vẻ ngoài của nó. Ví dụ như Razer Blade tuy nhìn nhỏ hơn sản phẩm của Acer nhưng trọng lượng thực sự thì hoàn toàn ngược lại (khoảng 3.6 kg trong khi Predator chỉ nặng gần 3 kg).

Điểm cộng lớn khác của Predator Helios 300 là sức bền của pin, một thử nghiệm về khả năng chạy máy liên tục sau một lần sạc đầy cho thấy chiếc laptop có thể vận hành gần 5 tiếng rưỡi đồng hồ, thậm chí có thể lên đên 6 tiếng rưỡi nếu không sử dụng chương trình nặng.

So sánh với hệ máy khác

Trên thị trường hiện nay không có nhiều hãng thực sự có thể cạnh tranh với Predator Helios 300 về cấu hình đi kèm với mức giá phải chẳng của mình. Một cái tên được đánh giá là tương đương về chất lượng là Razer Blade thì giá lại khá cao (khoảng 42 triệu so với 27 triệu của Predator) trong khi màn hình của Predator lại nhỉnh hơn về kích thước (17.3 inch so với 14.0 inch của Razer). Trên thực tế, việc sử dụng màn hình rộng và những công nghệ tích hợp tương tự với những hãng khác, nhưng lại bán ra với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều, là một trong những yếu tố chính khiến cho thương hiệu này của Acer thu hút được sự quan tâm lớn của thị trường, chưa kể đến trọng lượng của nó cũng khá nhẹ trên mặt bằng chung và chính sách bảo hành dài hạn hơn hầu hết các hệ máy tương tự khác.

Mức độ xuống cấp

Thời điểm hiện nay sự ưa chuộng dành cho Nvidia’s GeForce GTX 10 đã không còn nhiều như trước nữa, tuy nhiên việc sử dụng con chip GTX 1060 vẫn là một lời đảm bảo cho Predator Helios 300 có thể chạy được các chương trình game môt cách trơn tru ở độ phân giải 1080 pixel, thậm chí nếu sử dụng thêm thiết bị hiển thị bên ngoài thì con số này còn có thể cao hơn nữa. Cùng với việc sở hữu bộ vi xử lý còn khá mới của Intel, Predator Helios 300 được cho rằng sẽ còn có thể cạnh tranh với các hãng khác trong ngành công nghiệp game dành cho máy tính ít nhất là vài năm nữa.

Vậy có nên mua hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị chơi game hầm hố từ vẻ ngoài, với khả năng vận hành các chương trình game đòi hỏi cao về cấu hình mà vẫn có thể chạy mượt không trở ngại, và mức giá không quá cao, thì Predator Helios 300 chính là một lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn.

Hãy xem thêm tại đây để biết thêm thông tin về mẫu laptop cá tính này!

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago