Tư vấn cấu hình máy tính để bàn làm đồ họa cho dân thiết kế

Để trang bị một bộ máy tính để bàn làm đồ họa chuyên nghiệp dành cho dân thiết kế, người dùng nhất định không thể bỏ qua những lưu ý liên quan đến cấu hình máy. Đối với từng chi tiết máy tính sẽ có những yêu cầu kỹ thuật cụ thể khác nhau. Sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn cấu hình máy tính thiết kế đồ họa dành cho bạn.

Bộ vi xử lý (Chip CPU)

Bộ vi xử lý (Chip CPU)

Nhằm đáp ứng các yêu cầu cao trong thiết kế đồ họa và render lớn, đa số người dùng hiện nay ưu tiên sử dụng cấu hình chip CPU tối thiểu từ Intel Core i5 trở lên. Bạn có thể tham khảo một số CPU phổ biến với thông số kỹ thuật chất lượng và giá cả hợp túi tiền như sau:

  • CPU Intel Core i7-7700 Socket 1151
  • CPU Intel Core i5-6500 Socket 1151
  • CPU Intel Core i5-4590
  • CPU Intel Core i9 
  • CPU Intel® Xeon Gold 6148 kép

Bo mạch chủ (Mainboard)

Sau khi chọn CPU xong, tiếp theo là lựa chọn đến Mainboard – bo mạch chủ. Lưu ý khi lựa chọn bo mạch phải phù hợp với CPU đã chọn. Hiện một số hãng sản xuất mainboard có tên tuổi trên thị trường có thể lựa chọn như Acer, Gigabyte, MSI, Asus nhờ ưu điểm là độ bền cao và giá thành hợp lý.

Bộ nhớ trong (RAM)

Bộ nhớ tạm thời RAM cho máy tính cần được lựa chọn tương thích với thông số kỹ thuật của mainboard đã lựa chọn. Bộ nhớ RAM càng lớn càng giúp máy thực hiện đa nhiệm một cách trơn tru hơn. Hiện nay đa số mainboard có thể hỗ trợ RAM từ thế hệ DDR2, DDR3 cho tới DDR4 với dung lượng tối đa có thể lên tới 2400 MHz kết hợp với dung lượng bộ nhớ trong 64GB cho khả năng xử lý đồ họa mượt mà.

Card màn hình (VGA)

Quyết định lựa chọn card màn hình và RAM đều rất cần thiết đối với người làm thiết kế. Các card màn hình đến từ những thương hiệu hàng đầu như Acer, Zotac, Asus, Gigabyte, MSI, Gainward GeForce đều đạt chất lượng. 

Card màn hình (VGA)

Màn hình (Display)

Màn hình là bộ phận quan trọng trong một chiếc máy tính bàn. Để có được hình ảnh đẹp mắt, chất lượng và màu sắc chân thực, bên cạnh những kỹ thuật và tay nghề của nhà thiết kế thì vẫn cần sự hỗ trợ của một màn hình máy tính đạt chuẩn. Các thương hiệu và sản phẩm màn hình máy tính để bàn hàng đầu hiện nay mang lại cho người dùng rất nhiều sự lựa chọn đa dạng cả về giá cả, kích thước và chất lượng.

Phụ kiện bàn phím, chuột và vỏ case

Bên cạnh cấu hình thì các phụ kiện đi kèm của một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa dành cho dân thiết kế cũng góp phần thể hiện phong cách cá nhân. Các phụ kiện không chỉ đảm bảo đáp ứng các tính năng sử dụng mà còn cần có thiết kế đẹp mắt và tính tiện dụng.

Vỏ case: Trên thực tế, các yêu cầu đối với vỏ case không cần quá cầu kỳ mà chủ yếu dựa vào sở thích của người dùng. Yêu cầu cơ bản của một vỏ case chất lượng là chỉ cần cứng cáp, bền, nhỏ gọn và nên có một mặt nhựa trong suốt để có thể quan sát hoạt động bên trong của máy. Bên cạnh đó, các chi tiết như quạt có đèn LED, đường nét thiết kế tinh tế cũng giúp chiếc máy tính trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Chuột và bàn phím máy tính thì nên lựa chọn đồng bộ và đảm bảo thao tác nhanh nhạy, gõ êm, không gây nhiều tiếng động và nên có thêm đèn bàn phím để tiện sử dụng vào ban đêm.

Máy tính để bàn làm đồ họa cho dân thiết kế đến từ Acer

Máy tính để bàn làm đồ họa cho dân thiết kế đến từ Acer

Ngày 11/4/2019, Acer đã chính thức ra mắt hệ sinh thái ConceptD, một thương hiệu máy tính để bàn cao cấp sử dụng hệ điều hành Windows 10, tối ưu hóa công việc cho các nhà thiết kế đồ họa, nhà làm phim, kỹ sư, kiến trúc sư,…ConceptD cho phép các nhà thiết kế hòa mình vào sự sáng tạo không ngừng và làm nên những điều tuyệt vời. 

Hy vọng thông qua những tư vấn cấu hình máy tính để bàn làm đồ họa cho người làm thiết kế, có thể cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra những lựa chọn sáng suốt khi sắm cho mình một bộ PC chất lượng.

>>> Tiêu chí chọn một chiếc máy tính để bàn làm đồ họa tốt 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago