7 mẹo chọn điện thoại cảm ứng giá rẻ bền và chất lượng

Sở hữu một chiếc điện thoại thông minh với đầy đủ các tính năng hữu ích đã không còn quá xa lạ trong thời đại ngày nay. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể trả được một khoản tiền khá lớn để lựa chọn những dòng đắt tiền cao cấp, vì thế, việc chọn mua những chiếc smartphone có mức giá rẻ luôn thu hút nhiều người quan tâm. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ bật mí cho bạn 7 mẹo chọn điện thoại cảm ứng giá rẻ bền và chất lượng. Cùng tìm hiểu qua nhé!

1.Kiểm tra độ phân giải màn hình

Bằng việc quan sát độ sắc nét và màu sắc trên màn hình điện thoại, so sánh độ sâu của những vùng tối và độ sáng của những vùng hiển thị sáng hơn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra chất lượng của màn hình. Một vài thao tác để kiểm tra độ tương phản và độ sáng như: mở một tin nhắn, hoặc trang web,…

Chất lượng màn hình đem đến trải nghiệm chân thực hơn.

Bên cạnh đó, kích thước màn hình lớn sẽ cho những trải nghiệm sống động hơn mỗi khi chơi game, xem phim hay đọc báo, lướt web,….

2.Khả năng cảm ứng

Chắc chắn rồi! Khả năng cảm ứng của chiếc smartphone bạn sở hữu cần được đảm bảo về chất lượng. Mẹo cho bạn ở đây chính là sử dụng bàn phím trên máy để “test” thử vài dòng chữ, hay một vài thao tác trên máy khi mở các ứng dụng, để kiểm tra xem điện thoại có mắc lỗi cảm ứng nào không, có xảy ra giật lag hoặc các phản hồi của máy có tương thích với thao tác của bạn không. Hơn hết, bạn cũng nên để ý xem khả năng cảm ứng của smartphone có nhạy không, hay phải dùng nhiều lực khi thao tác trên màn hình nhé!

Điện thoại cảm ứng thì chắc chắn độ “nhạy” khi thao tác chạm vào màn hình rất quan trọng.

3.Hệ điều hành sử dụng

Ngày nay, các smartphone nói chung và những dòng điện thoại cảm ứng giá rẻ nói riêng, đều sử dụng nhiều hệ điều hành hữu ích khác nhau. Thế nhưng, đối với hệ điều hành Android, có lẽ người dùng sẽ dễ dàng tùy chỉnh và thao tác nhất. Khi chọn mua điện thoại, bạn cần lưu ý về tính năng cập nhật mới của những ứng dụng, cũng như hệ điều hành mới nhất hiện nay cần được đảm bảo, là Android 9.0.

Sự đa dạng của hệ điều hành góp phần làm nổi bật những ưu điểm của smartphone.

4.Chất lượng camera

Một chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ chất lượng, là một chiếc smartphone đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Như vậy, khi chọn mua, bạn hãy chụp và quay video thử để kiểm tra chất lượng hình ảnh có sắc nét và chân thực không nhé! Một mẹo nhỏ mà bạn có thể lưu ý: đảm bảo hình ảnh sau khi chụp không bị mất nét, bị nhòe, độ bão hòa quá cao, làm mất đi vẻ tự nhiên cần có.

Tham khảo những tấm hình được chụp trên web và “test” ngay camera khi dùng thử.

5.Cảm biến điều hướng

Nhiều người vẫn thường quên tính năng này của máy. Để kiểm tra độ nhạy của cảm biến điều hướng khi chuyển động, hãy thử xoay điện thoại theo chiều đứng và nằm. Những gì bạn cần đảm bảo là mức độ nhạy khi xử lý và vẫn đảm bảo hiển thị màn hình dễ nhìn.

6.Khả năng xử lý

Bất kỳ người dùng nào cũng mong muốn có được trải nghiệm mượt mà nhất, vì vậy một chiếc smartphone giá rẻ chất lượng sẽ được đánh giá qua khả năng xử lý nhờ sức mạnh của RAM, bộ nhớ và hiệu năng đi cùng. Hãy tìm hiểu qua các thông số và các công dụng mà nó đem tới (dung lượng lớn, lưu trữ nhiều, xử lý nhanh khi chơi game,…).

Cấu hình ổn đáp ứng được những yêu cầu của bạn là tiêu chí quan trọng khi chọn smartphone.

7.Dung lượng pin

Chính vì những nhu cầu cần thiết của người dùng, nên dung lượng pin của những chiếc điện thoại cảm ứng cần được đảm bảo. Dù trong mức giá rẻ cũng vậy, bạn vẫn nên lựa chọn những dòng có viên pin từ 4000mAh trở lên, để đạt hiệu quả sử dụng bền bỉ nhé!

Đánh giá điện thoại cảm ứng giá rẻ chất lượng vivo Y15

Màn hình tràn viền góc rộng

Tự tin khi góp mặt trong danh sách những smartphone có giá bình dân nhưng chất lượng, vivo Y15 sở hữu thiết kế màn hình tràn viền Halo FullView siêu rộng 6,35 inch, độ phân giải HD+, cùng tấm nền IPS LCD, cho bạn những trải nghiệm chân thực và sắc nét, đặc biệt khi xem phim, chơi game hoặc lướt Facebook.

vivo Y15 tạo được ấn tượng từ “cái nhìn đầu tiên”

Như một trong những mẹo kể trên, bạn có thể thấy rằng, vivo Y15 có độ phân giải khá cao, giúp bạn nhìn rõ hơn kể cả khi ngoài ánh nắng mặt trời, đây cũng là ưu điểm giúp bảo vệ thị giác của bạn nữa đấy!

Đa nhiệm mượt mà

Tuy là dòng điện thoại cảm ứng giá rẻ, nhưng vivo Y15 lại làm khá tốt nhiệm vụ của mình nhờ sở hữu 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB, đáp ứng nhu cầu chạy đa nhiệm hiệu quả, hạn chế giật lag và không cần thêm thẻ nhớ ngoài nhưng vẫn đảm bảo không gian lưu trữ rộng lớn. 

Hệ điều hành của vivo Y15 nhờ được thiết kế chạy trên nền Funtouch OS 9 mới nhất hiện nay, nên phần mềm cũng hết sức ổn định.

vivo Y15 nổi trội nhờ chạy trên nền Funtouch OS.

Hơn thế nữa, chip Helio P22 và tính năng Ultra- Game Mode chuyên dành cho “game thủ”, càng làm tăng thêm sức mạnh của máy, khi đưa bạn tới những trải nghiệm mượt mà và ổn định hơn với những tựa game siêu hot hiện nay như: Liên Quân, PUBG,…

Tận hưởng trọn vẹn khi chơi game cùng vivo Y15

Camera chuyên nghiệp

Nổi bật ở mặt sau là bộ 3 camera và đèn flash được đặt hàng dọc cùng dòng chữ AL TRIPLE đầy cuốn hút. Bạn đã biết 3 camera sau ấy gồm những gì chưa?

  • Camera chính 13MP
  • Camera góc siêu rộng 8MP
  • Camera đo độ sâu trường ảnh 2MP

Với sức mạnh như thế, vivo Y15 sẽ khiến bạn hài lòng hơn với những tấm hình chụp phong cảnh góc rộng ấn tượng, hay những khung ảnh chân dung xóa phông “thần thái”. Với độ phân giải cao, Y15 đã làm rất tốt nhiệm vụ của một camera chuyên nghiệp đồng hành cùng bạn!

Chỉ cần với vivo Y15, những tấm ảnh chuyên nghiệp sẽ được bạn cho “ra đời” nhanh nhất!

Đặc biệt hơn, chất lượng của camera selfie cũng không hề thua kém. Nhờ có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.0 và dĩ nhiên là công nghệ làm đẹp gương mặt độc quyền Al Face Beauty, đem đến cho bạn sự tự tin với những tấm hình selfie hoàn hảo hơn, lung linh hơn và che mờ được những khuyết điểm.

Pin “trâu” xài cực lâu

vivo Y15 có dung lượng của viên pin lên tới 5000mAh, kéo dài thời gian sử dụng của bạn lên tới 2 ngày, đồng thời xóa tan nỗi lo phải cắm sạc thường xuyên. Đây chắc hẳn là dòng điện thoại cảm ứng giá rẻ tích hợp công nghệ tiết kiệm pin thông minh Al với 9 lớp bảo vệ, vừa đảm bảo thời gian dùng lâu hơn, vừa an toàn cho người dùng nhờ tránh được tình trạng cháy nổ.

Thời lượng pin lâu hơn cho những trải nghiệm bền bỉ.

Thiết kế sang trọng

Cùng với hai phiên bản màu: Đỏ Mận và Xanh Biển, vivo Y15 có thiết kế khá đẹp mắt và huyền ảo, nhờ chế độ chuyển màu Gradient tạo nên bề mặt ánh sáng khúc xạ độc đáo được lấy cảm hứng từ những mặt hồ nước lung linh. Tổng thể của máy được đánh giá là “ưng mắt”, thời trang dù chỉ trong tầm giá rẻ.

Phiên bản màu Đỏ Mận “sang chảnh”

…và Xanh Biển trẻ trung.

 

Lời kết

Bài viết đã cùng bạn khám phá 7 mẹo nhỏ khi chọn mua điện thoại thông minh nói chung và với những dòng bình dân nói riêng, đồng thời cũng giới thiệu qua phiên bản Y15 của vivo để làm tăng tính đa dạng cho sự lựa chọn của bạn. Mong rằng bạn sẽ thấy hữu ích khi tham khảo.

 

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago