Bật mí cấu hình máy tính đồ họa 3d cho người không chuyên

Hiện nay, ngành thiết kế đồ họa đang là ngành học vô cùng hot và được đón nhận từ đông đảo các bạn trẻ. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng máy tính để bàn cho đồ họa ngày càng nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn lựa cấu hình máy tính đồ họa 3d phù hợp trong tầm giá và nhu cầu. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật về cấu hình của máy tính đồ họa cho những bạn lần đầu sử dụng. Khám phá ngay để hiểu về máy tính đồ họa 3d nhé.

Cấu hình máy tính đồ họa 3d cần lưu ý những gì?

Trước khi tham khảo cấu hình máy tính thiết kế đồ họa, chúng ta phải tìm ra điểm giống và khác nhau giữa hai loại máy: máy tính chơi game và máy tính dành cho thiết kế đồ họa. Điểm giống nhau giữa cả hai chắc chắn là cần có bộ vi xử lý CPU và card đồ họa GPU mạnh mẽ, vừa để làm việc vừa chơi các game đơn giản. Sự khác biệt chính giữa hai máy là tính sử dụng chuyên biệt. Máy tính đồ họa thiên về công cụ văn phòng, làm việc với phần mềm đồ họa nặng, trong khi máy tính chơi game thiên về giải trí. Vì vậy, cấu hình của máy cũng sẽ khác nhau, cụ thể cấu hình máy tính cho đồ họa 3d cần những điều dưới đây:

Bộ vi xử lý CPU

Vì thường xuyên làm việc với các phần mềm thiết kế lớn nên chúng ta cần lựa chọn dòng CPU mạnh mẽ và ổn định nhất. Máy tính dành riêng cho đồ họa cần phải có ít nhất chip Core i5 trở lên. Nhưng để làm việc chuyên nghiệp và mượt mà, hãy chọn Core i7 đến i9.

Bộ vi xử lý CPU đủ mạnh cho khả năng làm việc với các phần mềm thiết kế mượt mà hơn

Card rời đồ họa GPU

Đối với các nhà thiết kế, hình ảnh là phần quan trọng nhất của hệ thống máy tính. Nếu chúng ta đã có một CPU mạnh, chúng ta cần phải tích hợp một card đồ họa chất lượng tốt. Các nhà thiết kế cần lựa chọn card đồ họa NVIDIA GTX hoặc Quadro để dễ dàng tương thích với hầu hết các phần mềm đồ họa phổ biến trên thế giới. Từ đó, các tác vụ khó như dựng hình và làm đồ họa 3D trở nên dễ dàng.

Bộ nhớ trong RAM

RAM là một trong những yếu tố cần thiết để chạy đồng thời nhiều phần mềm đồ họa khác nhau. RAM được coi là bộ nhớ tạm thời và dùng để lưu trữ thông tin hỗ trợ các hoạt động xử lý của CPU trên máy. RAM càng cao thì máy tính càng hoạt động tốt. Nếu bạn chỉ làm việc trên các dự án 2D, hãy chọn RAM tối thiểu 16GB, nhưng tốt nhất là máy có RAM từ 32GB để chạy tốt các phần mềm chỉnh sửa cho đến thiết kế 3D như Sketchup Premiere, After Effects, …

Bộ nhớ RAM càng lớn thì khả năng lưu trữ càng nhiều

Khả năng lưu trữ

Công việc đồ họa là điều cần thiết để lưu trữ tài liệu cũng như bản thảo của chính tác phẩm của họ. Không chỉ vậy, máy tính của bạn còn phải chứa các công cụ khác từ nhà sản xuất phần mềm, vì vậy bạn cần rất nhiều không gian trống. Hiện tại, có hai loại ổ cứng HDD và SSD phổ biến, và theo như tư vấn về cấu hình máy tính thiết kế đồ họa trên đây, việc chọn ổ cứng SSD PCle 1TB hoặc lớn hơn là dễ sử dụng nhất.

Máy tính đồ họa Acer ConceptD 500 – Bùng nổ sự sáng tạo và phát huy ý tưởng

Qua những gợi ý trên, Acer ConceptD 500 là một đại diện tiêu biểu cho dòng máy tính để bàn thiết kế đồ họa tinh tế và mượt mà. Acer ConceptD 500 có thiết kế mang xu hướng tương lai với màu trắng thanh lịch tối giản nhưng ấn tượng, tôn lên nét cá tính của đồ họa. Ngoài ra, thiết bị còn có vỏ gỗ tiện dụng và chế độ sạc không dây Qi. Máy có chân đế tai nghe và hạn chế tối đa tình trạng rối dây cho cảm giác chuyên nghiệp.

Máy tính đồ họa 3d Acer ConceptD 500 – Cho khả năng xử lý đồ họa vượt trội

Có bộ xử lý CPU Intel Core i9 tích hợp và đồ họa NVIDIA Quadro RTX 4000 mạnh mẽ để giúp chạy mọi chương trình đồ họa chuyên sâu. Phần mềm đồ họa sẽ hoạt động mượt mà với tốc độ xử lý lên đến 5GHz cùng 8 nhân và 16 luồng. Sự sáng tạo là phù du, vì vậy tần số âm thanh của ConceptD 500 rất thấp, chỉ 40db, để không làm gián đoạn ý tưởng, suy nghĩ của bạn.

Qua những chia sẻ về cấu hình máy tính đồ họa 3d và những lưu ý cần thiết trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm những hiểu biết khi chọn lựa máy tính cho thiết kế. Acer ConceptD 500 cũng là sản phẩm đáng sở hữu mà bạn nên thử qua.

>> Xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D tầm trung cần quan tâm gì?

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago