Bí quyết chụp phơi sáng cực đẹp mà bạn nên biết

Để đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, không bị nhiễu hạt khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, nhiều thương hiệu điện thoại đã tích hợp tính năng chụp phơi sáng trên các dòng smartphone. Nhờ có tình năng đặc biệt này mà người dùng có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Hãy cùng tham khảo cách chụp ảnh rõ nét, cân bằng sáng hiệu quả bằng điện thoại trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại

Kỹ thuật chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại

Chụp phơi sáng là kỹ thuật chụp ảnh kéo dài thời gian mở màn trập lâu hơn so với chế độ bình thường để lưu lại nhiều ánh sáng. Nhờ có tính năng này mà người dùng có thể tha hồ chụp ảnh trong điều kiện ban đêm với chất lượng hình ảnh sắc nét, không bị nhiễu hạt, mờ nhòe. Với sự phát triển của công nghệ, nhiều dòng điện thoại hiện này đều đã được tích hợp tính năng chụp ảnh phơi sáng giúp người dùng có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở mọi lúc mọi nơi mà không nhất thiết phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp. Người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ màn trập trong ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại với các chế độ như Thủ công, chuyên gia, Manual, Pro,…

Để đảm bảo cho bức ảnh có chất lượng sắc nét do tình trạng rung lắc khi chụp, người dùng nên chuẩn bị dụng cụ tripod chuyên dùng có điện thoại để hỗ trợ. Thiết bị này sẽ giúp bạn giữ được điện thoại cố định và cân bằng màn hình. Bên cạnh đó, người dùng nên điều chỉnh chế độ chụp hẹn giờ để hạn chế không làm điện thoại bị rung lắc khiến ảnh bị mờ nhòe. 

Một số lưu ý khi chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại

Điều chỉnh thông số chụp ảnh phơi sáng

Trước khi chụp ảnh phơi sáng, người dùng cần phải tùy chỉnh các thông số camera cho phù hợp. Bức ảnh sẽ có độ mịn, ít bị nhiễu  hạt nếu bạn tùy chỉnh ISO ở mức thấp nhất với thông số dao động từ 50-100. Tiếp đến, bạn nên thử chọn tốc độ màn trập ở mức 1 giây và xem kết quả ảnh thu được để điều chỉnh giảm xuống hay tăng lên cho đến khi thấy hợp mắt. Trong quá trình chụp, người dùng nên giữ máy lâu hơn để thu nhận cả chủ thể và ánh sáng. Sau khi đã điều chỉnh các mức thông số , người dùng thực hiện lấy nét bằng cách kéo thanh lên xuống để lấy nét vô cực hay cận phù hợp với khung cảnh. Trên các dòng điện thoại hiện nay thường có sẵn các chế độ gợi ý như ban ngày, huỳnh quang, bóng đèn sợi tóc,… để người dùng có thể lựa chọn trong từng điều kiện môi trường cụ thể.

Chụp ảnh phơi sáng sắc nét và chân thực

Chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại vivo

Hệ thống camera đột phá trên vivo V23 5G

Việc lựa chọn chiếc điện thoại sở hữu hệ thống camera hiện đại, tích hợp đầy đủ các tính năng thông minh sẽ giúp bạn thỏa sức ghi lại khoảnh khắc đẹp trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Hầu hết các dòng điện thoại vivo hiện nay đều được tích hợp chức năng chụp phơi sáng qua chế độ Siêu Chụp đêm và Công Nghệ Chống Rung Quang Học OIS hỗ trợ người dùng sáng tạo hình ảnh chuyên nghiệp. vivo V23 5G được nhà sản xuất ưu ái trang bị công nghệ camera có độ cảm biến cao với cụm camera sau lần lượt là 64MP, 8MP, 2MP và camera selfie chính 50MP, góc rộng 8MP đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực. Khả năng Siêu Chụp Đêm trên vivo V23 5G cho phép người dùng chụp đêm cực rõ nét, vượt trội về về khả năng lấy nét và độ sâu, chi tiết cho hình ảnh. 

Nhờ sự hỗ trợ của các tính năng thông minh, công nghệ camera hiện đại trên điện thoại mà người dùng có thể thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào. Các bức ảnh chụp bằng điện thoại vivo trong điều kiện ban đêm hay thiếu sáng sẽ được hỗ trợ chất lượng sắc nét, chân thực, hạn chế tối đa tình trạng mờ nhòe, bể ảnh. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại vivo sẽ giúp bạn dễ dàng sáng tạo hình ảnh như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm hiểu được cách chụp phơi sáng hiệu quả trên điện thoại.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago