Cấu hình máy tính đồ họa 3D gồm những gì?

Quy trình thiết kế đồ họa 3D bao gồm nhiều công đoạn tương phức tạp. Ngoài ra, những phần mềm đồ họa 3D thường khá nặng, đòi hỏi bạn phải có một thiết bị đủ khỏe để có thể đảm đương nhiều tác vụ cùng một lúc. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý về cấu hình máy tính đồ họa 3D, nhằm giúp bạn có thêm nhiều gợi ý hữu ích trong việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Cấu hình máy tính đồ họa 3D

Chip Xeon

Ở phân khúc vi xử lý cao cấp, chip Xeon của Intel vẫn đang chiếm thế thượng phong. Nhờ số nhân lớn cùng khả năng siêu phân luồng, việc đa nhiệm với dòng chip này là vô cùng dễ dàng. Bên cạnh đó, chip Xeon còn có chức năng tự sửa lỗi, từ đó hạn chế tình trạng giật lag, đứng máy hoặc mất dữ liệu.

Cần nên lưu ý rằng CPU Xeon không được tích hợp sẵn GPU, nên bạn sẽ cần phải đầu tư thêm một chiếc card đồ họa rời để dàn máy tính có thể hoạt động. Về những dòng card phù hợp cho cấu hình máy tính đồ họa 3D, hãy cùng theo dõi ở đề mục tiếp theo.

Nhờ số nhân lớn cùng khả năng siêu phân luồng, việc đa nhiệm với chip Intel Xeon là vô cùng dễ dàng

>>> Khám phá cấu hình máy tính đồ họa 3D tốt nhất hiện nay

Card đồ họa Quadro

Card đồ họa Quadro là linh kiện được nVIDIA nghiên cứu và phát triển cho những bộ máy bàn hoặc laptop chuyên đồ họa 3D. So với card GeForce RTX hay GTX, card đồ họa Quadro có ưu điểm vượt trội hơn hẳn về mặt tái tạo màu sắc hiển thị. Đồng thời, việc render video bằng card Quadro cũng sẽ chuẩn xác hơn rất nhiều.

Một điểm cộng khác của card đồ họa Quadro là chúng cho phép bạn mở cùng lúc nhiều cửa sổ làm việc nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành của máy. Với card nVIDIA Quadro, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề kết xuất video chậm hay sự sai lệch màu sắc trong quá trình thiết kế.

Card đồ họa Quadro là linh kiện được nVIDIA nghiên cứu và phát triển cho những bộ máy bàn hoặc laptop chuyên đồ họa 3D

Ổ cứng 1TB

Ổ cứng 1TB sẽ cung cấp cho bạn vùng lưu trữ rộng lớn, phù hợp với nhiều file dữ liệu nặng. Trước đây, ổ cứng HDD là sự lựa chọn phổ biến hơn đối với cấu hình máy tính đồ họa. Nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ, ổ cứng SSD đã được cho ra đời nhằm khắc phục những điểm yếu cố hữu của ổ HDD.

Điểm mạnh đầu tiên của ổ SSD là sự bền bỉ. Nếu như ổ HDD rất dễ hư hỏng khi bị va đập hay di chuyển quá nhiều, thì ổ SSD lại tỏ ra ưu việt hơn bởi chất lượng của chúng dường như không bị đi xuống dù trải qua một thời gian dài sử dụng.

Yếu tố tiếp theo khiến bạn nên cân nhắc ổ SSD cho bộ máy tính của mình đó chính là chúng giúp rút ngắn thời gian mở máy và khởi động phần mềm vô cùng nhanh chóng. Không những vậy, ổ SSD còn có nhiều chuẩn khác nhau, mỗi một chuẩn SSD lại có những ưu thế riêng về tốc độ ghi và đọc dữ liệu, nên bạn sẽ có đa dạng sự lựa cho việc tìm kiếm loại ổ cứng phù hợp.

Ổ cứng 1TB sẽ cung cấp cho bạn vùng lưu trữ rộng lớn, phù hợp với nhiều file dữ liệu nặng

RAM tối thiểu 16GB

Một bộ máy tính chuyên cho đồ họa sẽ cần ít nhất 16GB RAM. Hầu hết những phần mềm đồ họa sẽ yêu cầu dung lượng RAM tối thiểu là 8GB, nhưng RAM 16GB hoặc 32GB sẽ giúp máy chạy nhanh hơn. Thêm vào đó, bạn cũng cần lưu ý đến tốc độ bus RAM, bởi thông số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc truy xuất dữ liệu của máy.

Một bộ máy tính chuyên cho đồ họa sẽ cần ít nhất 16GB RAM

Độ phân giải màn hình tối thiểu Full HD

Sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua vai trò của những chiếc màn hình. Theo khuyến nghị của những designer chuyên nghiệp, bạn hãy chọn những dòng màn hình đạt độ phân giải tối thiểu là Full HD. Nếu ngân sách tương đối thoải mái, bạn có thể chọ màn hình 2K trở lên. Cùng với đó, mặt kính của màn hình nên được làm từ vật liệu chống chói để đôi mắt của bạn luôn được bảo vệ trong nhiều giờ liền.

Hãy chọn những dòng màn hình đạt độ phân giải tối thiểu là Full HD

Đầu tư bài bản vào cấu hình phần cứng máy tính sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích to lớn khi làm việc mỗi ngày. Trên đây là những lưu ý quan trọng về cấu hình máy tính đồ họa 3D. Hy vọng rằng, thông qua các kiến thức được đề cập trong bài viết, bạn sẽ thu thập thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích và nhanh chóng tìm được cho mình một bộ máy tính thật ưng ý. 

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn cấu hình máy tính đồ họa 3D theo phong cách minimalism

>>> Xem thêm: Những thuật ngữ dân designer cần phải biết khi tìm cấu hình máy tính đồ họa 3d phù hợp

>>> Xem thêm: 4 mẫu laptop chuyên đồ họa 3D sinh ra là dành cho những nhà sáng tạo nội dung

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago