Tiêu chí lựa chọn laptop có màn hình đồ họa dành dân thiết kế

Với nhu cầu sở hữu một màn hình máy tính đồ họa nay không chỉ những người làm chuyên về đồ họa mà những bạn đang là sinh viên hay nhân viên văn phòng đều có nhu cầu ít nhiều về thiết kế. Vậy nên để lựa chọn cho mình một mẫu laptop giá rẻ vừa có đáp ứng được nhu cầu đồ họa là rất ít. Vậy nên bài viết này sẽ đưa ra những tiêu chí và một vài mẫu laptop dưới 20 triệu giá rẻ mà đem lại trải nghiệm đồ họa tuyệt vời.

#1. Xác định rõ nhu cầu thiết kế của mình

Đồ họa thì cũng sẽ có nhiều phần mềm đồ họa phục vụ cho các khác nhau từ đơn giản cho đến phức tạp. Vậy nên hãy xác định nhu cầu của mình cần làm việc chính với phầm mềm nào. Thiết kế đồ họa 2D sẽ sử dụng các phần mềm: Photoshop, Indesign và Illustrator, Corel. Bạn hãy chọn máy tính tầm trung với RAM 4GB và chip Intel Core i5 là phù hợp nhất.

 Máy tính Acer Swift 3S đủ sức “chinh chiến” với những ứng dụng cơ bản thuộc phần mềm thiết kế 2D

Thiết kế đồ họa 3D thì sẽ chuyên sử dụng Maya, Blender, Unity và Cinema4d đây đều là những laptop cần cấu hình mạnh và card đồ họa tương đối ổn nên cần một dòng laptop cận cao cấp với RAM 8GB, có thể gắn card đồ họa rời và chip Intel Core i5 hoặc Core i7. Còn để làm phim thì cần một màn hình máy tính đồ họa chuyên dụng hoặc máy trạm workstation để làm việc hiệu quả nhất.

#2. Lựa chọn RAM phù hợp 

Để máy tính chạy các phần mềm đồ họa 2D như Photoshop, Corel và Adobe Illustrator thì cần có RAM từ 2GB. Còn với các phần mềm 3D như Adobe Premiere, After Effect thì RAM 4GB sẽ tạm ổn, nhưng tốt nhất thì lựa chọn RAM 8GB là chuẩn nhất. Bạn cần quan tâm thêm chỉ số BUS của RAM, chỉ số này càng cao thì khả năng xử lý của máy sẽ mạnh hơn.

#3. Lựa chọn vi xử lý phù hợp 

Aspire 7 được mệnh danh là chiếc máy tính có cấu hình mạnh nhất trong tầm giá với chip AMD Ryzen™ 5 3550H, 2.1 GHz cho hiệu năng xử lý đồ họa ấn tượng

Vi xử lý là trung tâm của mỗi chiếc laptop, nếu đã làm về đồ họa, dù 2D hay 3D thì nên lựa chọn dòng chip cho khả năng xử lý tốt từ Intel Core i5 trở lên và mã đuôi của chip là H, HQ hay MQ thì sẽ cho hiệu năng tốt nhất. Nếu bạn chọn chip AMD thì hãy chọn Ryzen 5.

>>> 2 chiếc màn hình máy tính đồ họa dành cho designer chuyên nghiệp

#4. Ưu tiên đến Card màn hình rời 

Mẫu laptop Nitro 5 được trang bị card đồ họa rời NVIDIA® GeForce GTX™ 1650 4GB GDDR5 giúp tối ưu tốt khả năng đồ họa 3D của bạn

Card màn hình rời hay GPU là một điều cần thiết.Vì card đồ họa onboard được tính hợp sẵn trên máy thường sẽ không đủ hiệu năng để xử lý hình ảnh. Vậy nên cần gắn thêm card đồ họa rời để số bit cao là 128 hay 256 giúp cho việc xử lý đồ họa được tốt hơn.Với đồ họa 2D bạn có thể lựa chọn card đồ họa rời Nvidia Geforce MX và thiết kế 3d bạn nên ưu tiên card Nvidia Geforce RTX hoặc Nvidia Geforce RTX Super. 

#5. Cần chú ý đến chất lượng màn hình 

Màn hình Nitro 7 15.6″ FHD IPS 1920 x 1080, 144Hz với công nghệ Acer ComfyView LCD cho độ chuẩn màu khá cao lên đến 72% NTSC

Màn hình máy tính đồ họa của laptop là điều không thể không nhắc đến khi làm đồ họa. Màn hình đồ họa cần có độ phân giải từ Full HD trở lên, được trang bị tấm nền IPS sẽ giúp cho hình ảnh đúng màu và độ tương phản tốt. Hình ảnh mà được hiển thị một cách chân thực sẽ giúp dễ dàng lên màu cho ấn phẩm thiết kế của mình. Và độ chuẩn màu của màn hình càng cao thì khả năng hiển thị đúng màu sẽ càng chuẩn, kết quả cho ra sản phẩm sẽ càng chân thực.

Kết luận 

Trên đây là 5 tiêu chí để giúp bạn có thể lựa chọn được một chiếc máy tính dành cho đồ họa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Để có thể sở hữu những mẫu máy tính đồ họa mạnh nhất đến từ Acer, bạn có thể truy cập trực tiếp tại website của Acer.

>> Xem thêm: màn hình máy tính đồ họa của Acer tại đây!

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago