Đi tìm mẫu laptop bền đẹp pin lâu cho sinh viên

Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá chất lượng của một chiếc laptop. Tùy theo từng mục đích sử dụng mà khách hàng sẽ dựa theo tiêu chí để tìm được sản phẩm phù hợp. Với những sinh viên đang còn đi học, ngân sách có hạn, họ sẽ tìm những laptop bền đẹp pin lâu để có thể phục vụ cho việc học tập cũng như giải trí cơ bản. Các laptop dành cho sinh viên như thế trên thị trường có rất nhiều, tuy nhiên để chọn được sản phẩm tốt không phải là việc dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn mẫu laptop phù hợp với tên gọi Aspire 5 đến từ thương hiệu Acer.

Giá phổ thông, thiết kế cao cấp

Ra mắt vào năm ngoái nhưng Aspire 5 cho đến hiện nay vẫn nhận được sự quan tâm lớn vì những ưu điểm bất ngờ mà một sản phẩm phổ thông mang lại. Acer Aspire 5 đang có giá bán từ 13.190.000 cho đến 18.690.000 đồng. Chỉ dưới 20 triệu, nhưng người dùng sẽ nhận được một thiết kế hiện đại, cao cấp.

Thiết kế vỏ nhôm của Aspire 5

Thay vì duy trì chất liệu nhựa, Acer đã thay thế bằng hợp kim nhôm lên lớp vỏ và thân, điều này mang lại nhiều lợi ích cho sản phẩm. Vỏ kim loại giúp cho máy cứng cáp, đạt được độ bền và chắc chắn tối ưu hơn. Các góc cạnh của sản phẩm được cắt gọn gàng giúp máy có được vẻ ngoài tinh tế, màu bạc vỏ nhôm kèm theo vân xước giúp sản phẩm chống bám vân tay trên bề mặt, tạo nên vẻ ngoài đẹp mắt, hài hòa. Acer Aspire 5 nhờ đổi chất liệu trong cấu trúc thân máy đã giúp hạ khối lượng của mình xuống đáng kể. Giờ đây, máy có cân nặng chỉ 1,5kg, nằm trong top các sản phẩm nhẹ trong cùng phân khúc giá. 

Kích thước ba chiều 328,8 x 236 x 17,95mm ở phiên bản 14 inch và 363,4 x 250,5 x 17,95mm ở phiên bản 15,6 inch cho thấy Acer đã tối giản về độ dày của sản phẩm. Acer Aspire 5 có độ mỏng chỉ 17,95mm, bằng một quyển sổ nhỏ. Thiết kế nhỏ gọn giúp sản phẩm tăng thêm tính thể thao và tiện lợi. Nhờ cấu trúc mỏng nhẹ, bạn có thể dễ dàng đặt Acer Aspire 5 trong balo và mang theo bên mình cả ngày mà không thấy khó chịu.

Aspire 5 mỏng nhẹ ấn tượng

Một điểm ấn tượng của Acer Aspire 5 khiến chúng ta phải hài lòng đó là bản lề thiết kế đặc biệt, giúp màn hình có khả năng gập nằm ngang 180 độ. Đây là tính năng mới, có thể được tận dụng để hỗ trợ cho làm việc nhóm thuận tiện hơn, xử lý công việc nhanh chóng và có công năng như một máy tính bảng phục vụ thuyết trình.

Cấu hình ấn tượng

Với phân khúc giá trải dài nên Acer Aspire 5 có rất nhiều phiên bản khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cấu hình của dòng Aspire 5  giá 18.690.000 đồng. Cụ thể thông số kỹ thuật sản phẩm như sau: 

  • Bộ xử lý chip Intel thế hệ 10 mới nhất Core i5-10210U 
  • Card đồ họa NVIDIA GeForce MX350 (các phiên bản giá thấp hơn dùng NVIDIA MX250 hoặc Intel UHD Graphics)
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2400MHz (nâng cấp tối đa 16GB)
  • Ổ cứng 512GB SSD PCIe NVMe
  • Màn hình 15,6 inch Full HD 1920×1080 pixel
  • Cổng kết nối: USB Type-C, USB 3.1, USB 2.0, HDMI, jack audio 3,5mm

Sở hữu Aspire 5 với chip Intel thế hệ 10

Ngoài thiết kế thẩm mỹ vào trẻ trung, Acer Aspire 5 còn chinh phục được khách hàng của mình nhờ vào bộ cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng được tất cả công việc học tập cũng như giải trí của một sinh viên. Chiếc laptop bền đẹp pin lâu này được trang bị bộ CPU mới nhất của Intel thuộc dòng U, cho phép xử lý công việc nhanh chóng, vượt trội hơn 41% so với những phiên bản trước đó.

Ngoài ra, nhờ chip Intel dòng U phân bổ tài nguyên và tiết kiệm điện năng nên Acer Aspire 5 có thời lượng pin kéo dài. Pin của Acer Aspire 5 sử dụng là dòng 3 cell dung lượng 3220mAh, theo điều kiện làm việc thực tế và qua công bố của Acer, sản phẩm có thể sử dụng trong khoảng thời gian 11 tiếng liên tục không cần sạc hoặc nghỉ giữa chừng. Có được thời lượng pin khủng là nhờ bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng SSD 512GB gia tăng tốc độ đọc ghi và vận hành hệ thống.

Hiệu suất làm việc cao giúp Aspire 5 không sản sinh nhiệt nhiều, không làm nóng phần cứng nên pin cũng được kéo dài thời gian hơn. Bản thân bề mặt vỏ nhôm kết hợp lưới tản nhiệt dưới thân máy cũng góp phần dẫn nhiệt thoát ra nhanh chóng/ Chính vì thế, bạn nên chọn những phiên bản cấu hình cao và thiết kế vỏ kim loại để có được hiệu quả pin tốt nhất.

Aspire 5 cho thời gian sử dụng lâu hơn

Với cấu hình trên của Acer Aspire 5, bạn có thể học tập ở cường độ cao, thực hiện cùng lúc nhiều công việc như mở 10 tab Chrome, nghe nhạc trên Youtube, bật Skype, Trello, Zalo để tương tác với bạn bè, mở Office Word, Excel làm bài tập… Các tác vụ như vậy cũng không làm khó được Acer Aspire 5, RAM và ổ cứng vẫn sẽ phân bổ đủ tài nguyên để việc học tập không bị gián đoạn do giật lag máy.

Giải trí với Acer Aspire 5

Sau mỗi giờ học căng thẳng, các bạn sinh viên có thể giải trí với Acer Aspire 5 bằng cách chơi game hoặc xem phim thư giãn. Nhờ vào màn hình lớn 15,6 inch, độ phân giải Full HD 1920×1080, kết hợp với công nghệ Acer Color Intelligence nâng cao chất lượng màu sắc, các hình ảnh của phim sẽ được hiển thị sắc nét, gam màu sống động. Đặc biệt khi chơi game, card màn hình rời NVIDIA GeForce MX350 giúp khung hình truyền tải được mượt mà hơn. Bạn sẽ có thời gian thư giãn thoải mái cùng bạn bè trong các trận đấu game với hình ảnh đẹp mắt, có chiều sâu. Những tựa game thịnh hành hiện nay như PUBG, LOL, Dota 2,… đều có thể vận hành thoải mái trên Acer Aspire 5 mà không gặp khó khăn gì. 

Màn hình của chiếc laptop bền đẹp pin lâu ngoài kích thước lớn còn được trang bị tấm nền IPS (In-plane Switching) có hiệu năng tốt hơn chuẩn TN và VA trước đây. IPS giúp mở rộng góc nhìn của màn hình lên đến 178 độ, giúp bạn thuận tiện hơn trong việc quan sát, hỗ trợ cho học tập như khi thuyết trình hoặc làm bài tập nhóm. Màn hình với độ sáng chuẩn kết hợp với card NVIDIA GeForce cho phép bạn có thể làm việc ở mức độ cao hơn như chỉnh sửa hình ảnh Photoshop, Illustrator, render video bằng Corel Studio, Davinci Resolve…

>>> Xem thêm: Mẫu laptop nhỏ gọn pin trâu của Acer

Công nghệ đi kèm

Mặc dù chỉ là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung nhưng Acer Aspire 5 vẫn được trang bị những công nghệ hiện đại để có được hiệu quả làm việc tốt nhất.

Cổng kết nối Type-C trên Aspire 5

Acer Aspire 5 duy trì các kết nối tiêu chuẩn như USB 2.0 và HDMI kèm với jack audio nối đến loa hoặc tai nghe. Ngoài ra, bạn còn có thêm cổng USB 3.1 và USB Type-C giúp nâng cao tốc độ truyền dữ liệu, đặc biệt là các file có dung lượng lớn lên đến vài GB. Mặc dù có độ mỏng chỉ 17,95mm, nhưng cổng kết nối Ethernet vẫn được giữ nguyên và chuyển thành góc mở lò xo linh động, để khi không gắn dây mạng LAN, khoảng hở của cổng sẽ được khép lại. Hoặc bạn có thể sử dụng kết nối không dây như Bluetooth 5.0 và kết nối wireless chuẩn Wifi-6 cho phép bắt sóng tốt gấp ba lần thông thường và cải thiện tốc độ hơn so với chuẩn AC.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên sử dụng chiếc laptop bền đẹp pin lâu để làm việc ban đêm hoặc thức khuya và dùng trong bóng tối để kịp hoàn thành deadline bài tập, bạn cũng sẽ yên tâm hơn nhờ vào công nghệ Blue Light Shield. Đây là công nghệ độc quyền của Acer, được tích hợp sẵn trong phần mềm Acer Quick Access, giúp hạn chế 80% ánh sáng xanh độc hại phát ra từ màn hình, bảo vệ thị giác và tránh tình trạng mỏi mắt. Đây là một điều cần thiết cho các bạn sinh viên vì thói quen học tập liên tục không nghỉ có thể làm tổn hại đến sức khỏe thị giác nếu không có sự điều chỉnh kịp thời.

Có thể nói Acer Aspire 5 là một trong những chiếc laptop bền đẹp pin lâu có giá cả phù hợp với đa số người dùng, nhất là các bạn sinh viên sở hữu nguồn ngân sách có hạn. Đây là một sản phẩm đáp ứng được nhiều tiêu chí về cấu hình, thiết kế ấn tượng và điều kiện kinh tế. Bạn có thể đến các cửa hàng, đại lý chính hãng của Acer để được tư vấn kỹ hơn về dòng sản phẩm Acer Aspire 5, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với chiếc laptop này.

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago