Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều mẫu laptop được các hãng cho ra mắt nhằm vào mục đích đa dạng hóa sản phẩm cũng như là chia ra làm nhiều phân khúc từ phổ thông cho đến cao cấp. Và đặc biệt đối với những bạn đang là sinh viên thì việc khi có rất nhiều mẫu mã sản phẩm như thế sẽ khiến cho bạn phân vân và khó lựa chọn cho mình được một mẫu máy tính xách tay có thể phù hợp được với đúng nhu cầu của mình ở thời điểm này.

Thông số kỹ thuật cơ bản trước khi mua laptop

1/ CPU

CPU là một trong những bộ phận rất quan trọng của laptop dù rằng có kích thước  rất bé. Bộ phận này có thể ví như bộ não để điều khiển mọi hoạt động các phần còn lại của máy. Chức năng chính của CPU là phân tích tất cả các dữ liệu và xử lý mọi yêu cầu tính toán được người dùng thao tác trên laptop. CPU có bộ vi xử lý càng cao thì máy chạy xử lý các tác vụ càng nhanh.

2/ RAM 

Thanh RAM chính là nơi lưu trữ tạm thời các thông tin dữ liệu trên máy khi các ứng dụng, chương trình bất kỳ được khởi chạy. Ngay sau đó, các thông tin này sẽ được CPU lấy để xử lý. Nói  một cách dễ hiểu, nếu bộ nhớ RAM càng lớn thì càng có nhiều chương trình chạy nhiều cùng lúc và dữ sẽ được lưu trữ nhiều hơn. Chính vì thế, nếu chiếc laptop của bạn có thanh RAM càng lớn thì ứng dụng khởi chạy khỏe hơn. Đối với laptop dành cho sinh viên thì RAM 4GB là dùng ổn.

CPU khoẻ máy sẽ hoạt động mượt mà và xử lý nhanh các tác vụ

3/ Ổ cứng

Cũng có chức năng lưu trữ tương tự như RAM, nhưng dữ liệu trên ổ cứng sẽ không bị mất đi khi tắt máy. Ổ cứng là nơi lưu trữ tất cả dữ liệu của người dùng như hệ điều hành, video, hình ảnh, phần mềm, tài liệu cá nhân, game,…

Hiện nay có 2 loại ổ cứng phổ biến đó là ổ HDD và SSD. Ổ cứng SSD có giá thành cao hơn, tốc độ xử lý mượt mà hơn HDD. Dù rằng, các dòng máy tính xách tay hiện nay thường trang bị ổ cứng HDD như tốt nhất bạn nên tìm mua các máy có ổ cứng SSD hoặc nâng cấp lên SSD để sử dụng tốt hơn. 

4/ Màn hình

Màn hình cũng là yếu tố quyết định đến kích thước cũng như trọng lượng của máy. Hiện nay có rất nhiều kích cỡ màn hình cho bạn chọn lựa như 13.3 inch, 14” inch hoặc 15.6” inch. Tuỳ vào ngành học cũng như sở thích mà bạn có thể chọn kích cỡ màn hình phù hợp. Ngoài ra, độ phân giải màn hình laptop cũng rất quan trọng hãy chọn độ phân giải tốt như Full HD để trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. 

Acer Aspire 5 A514-53-3821 – Laptop cho sinh viên tốt nhất hiện nay

Thiết kế ấn tượng

Acer Aspire 5 A514-53-3821 có vỏ máy được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, gây ấn tượng cho cái nhìn đầu tiên. Chất liệu kim loại này còn có khả năng tản nhiệt tốt hơn vỏ nhựa cùng như bảo vệ máy một cách tốt nhất. Màn hình được thiết kế tràn viền siêu mỏng chuẩn xu hướng hiện nay đem lại không gian hiển thị rộng rãi và trọng lượng của máy.

Màn hình đẹp

Màn hình mà Acer Aspire 5 A514-53-3821 sở hữu có độ phân giải Full HD sẽ mang đến những hình ảnh chất lượng, đẹp mắt. Ngoài ra, màn hình của chiếc laptop này còn được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence nên hình ảnh sẽ cực kỳ sắc nét và màu sắc chân thật hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, với công nghệ Blue Light Shield, màn hình của Acer Aspire 5 A514-53-3821 sẽ có công dụng giúp cản 80% ánh sáng xanh bảo vệ mắt cho người dùng một cách tốt nhất khi phải làm việc liên tục trong khoảng thời gian dài.

Acer Aspire 5 A514-53-3821 có thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ

Hiệu năng tốt

Một chiếc laptop để học tập dù không cần cấu hình quá khủng nhưng vẫn cần có một hiệu năng ổn định. Acer Aspire 5 A514-53-3821 với bộ vi xử lý là con chip Intel Core thế hệ thứ 10 mới nhất nên sẽ xử lý các tác vụ một cách mượt mà. 

Bộ nhớ RAM là 4GB DDR4 Memory on board tuy nhiên vẫn có thể nâng cấp để xử lý đa nhiệm tốt hơn. Ổ cứng 256GB PCIe NVMe SSD và có thể nâng cấp lên đến 1TB SSD. Với những trang bị về mặt cấu hình như thế này thì chắc Acer Aspire 5 A514-53-3821 sẽ là chiếc laptop không chỉ hỗ trợ tốt để học tập mà còn có thể dùng để giải trí như chơi game,…

[[alt=]]

Con chip Intel Core I5 sẽ giúp Acer Aspire 5 A514-53-3821 hoạt động tốt hơn 

Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có cách chọn laptop cho sinh viên một dễ dàng hơn. Hãy lựa chọn cho mình một chiếc laptop để học tập phù hợp dựa vào các thông số kỹ thuật. Nếu bạn yêu thích Acer Aspire 5 A514-53-3821 với những ưu điểm đã chia sẻ hãy mua ngay nhé. Mức giá tham khảo của chiếc máy này là hơn 13 triệu đồng. 

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago