Nên mua máy tính mỏng nhẹ giá rẻ của hãng nào?

Nên mua máy tính mỏng nhẹ giá rẻ của hãng nào là vấn đề băn khoăn của nhiều người khi đứng trước vô vàn lựa chọn laptop. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ thông tin cơ bản về các hãng công nghệ dẫn đầu trong phân khúc giá rẻ để các bạn tham khảo và quyết định lựa chọn ưng ý!

Acer

Là một nhà sản xuất có “số má” trong làng công nghệ, Acer phát triển nhiều dòng laptop phù hợp với phân khúc khách hàng, từ dòng bình dân giá rẻ dưới 10 triệu đồng đến những mẫu máy tính xách tay cao cấp lên đến vài chục triệu. Điểm nổi bật của các dòng máy Acer chính là cấu hình cao, trọng lượng nhẹ, mỏng, thiết kế đơn giản không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên độ sang chảnh. Một điểm cộng khác là máy có thời lượng pin khá cao và tản nhiệt tốt nhờ công nghệ làm mát độc quyền. 

Về công nghệ màn hình CineCrystal LED Backlight cùng Comfly View, cho tỷ lệ tái tạo màu sắc tốt và độ tương phản cao hơn so với màn hình khác.

Công nghệ âm thanh TRUEHARMONY mang đến âm thanh chân thực, độ ngân và chất lượng tuyệt hảo, ngoài ra còn tái tạo âm thanh vòm tốt hơn, tùy chỉnh để tập trung hướng âm thanh về phía người dùng.

Acer Aspire 5 – giá tham khảo 11.990.000

[[alt=máy tính mỏng nhẹ giá rẻ Acer Aspire 5]]

máy tính mỏng nhẹ giá rẻ Acer Aspire 5

Acer Aspire 5  sở hữu lớp vỏ làm từ chất liệu nhôm trơn mịn, nhờ đó, bảo vệ máy trước những va chạm bên ngoài, đồng thời cải thiện hiệu quả tản nhiệt so với vỏ nhựa. Là một trong những dòng máy mỏng nhẹ, Acer Aspire 5 ghi điểm với độ mỏng chỉ 17.95mm, nhẹ chỉ 1.5kg. Với trọng lượng nhẹ như trên, laptop này nhanh chóng “lọt vào tầm ngắm” của nhiều sinh viên, trở thành người bạn đồng hành đắc lực, dễ cất gọn trong balo và đem đi khắp nơi.

[[alt=Máy có trang bị cổng USB Type C]]

Máy có trang bị cổng USB Type C

Ngoải ra, Aspire 5 sở hữu viền benzel mỏng nhằm mở rộng không gian trải nghiệm cho các bạn sinh viên. Với thiết kế vỏ nhôm cứng cáp, cấu trúc chắc chắn từ bản lề, bàn rê cho đến bàn phím, Acer Aspire 5 có khả năng chịu va đập rất tốt.

Aspire 5 được trang bị màn hình FullHD với công nghệ Acer Color Intelligence. Nhờ đó, hình ảnh hiển thị trở nên sắc nét và chân thật. Ngoài ra, phần mềm ngăn ánh sáng xanh Blue Light Shield tích hợp sẵn trên máy giúp cản 80% ánh sáng xanh độc hại giúp bảo vệ mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

>>> Xem thêm: Các mẫu laptop đẹp, cấu hình mạnh cho văn phòng

ASUS

Các sản phẩm Asus luôn được trang bị cấu hình trung bình như i3, i5 đến i7, cấu hình i càng cao, thì giá thành càng tăng. Tùy thuộc vào cấu hình mà Asus sẽ có những hiệu năng tương ứng. Ví dụ, laptop Asus có cấu hình i3 – thì hiệu năng tương ứng có thể đáp ứng được nhu cầu đánh văn bản, giải trí, chơi game. 

Sản phẩm của ASUS sở hữu công nghệ Splendid Video Intelligent  giúp tinh chỉnh độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét của hình ảnh sao cho phù hợp với từng mục đích sử dụng của người sử dụng.

Công nghệ âm thanh SonicMaster audio giúp cung cấp khả năng phát ra âm thanh được tốt nhất trong mọi điều kiện bằng cách tự động điều chỉnh, cân bằng các thông số âm thanh.

Laptop Asus Vivobook D409DA – giá tham khảo 9.590.000

[[alt=Kích thước nhỏ gọn của ASUS]]

Kích thước nhỏ gọn của ASUS

Với tầm giá chỉ 9.590.000đ, Asus Vivobook D409DA mang trong mình một thiết kế sang trọng, cấu hình khỏe cùng nhiều tính năng hiện đại. Laptop có trọng lượng chỉ 1.6 kg và Dày 23.1 mm vô cùng gọn gàng giúp bạn có thể dễ dàng mang bên mình khi đi học và đi làm. Phiên bản màu bạc còn làm tăng thêm tính sang trọng của sản phẩm. 

Thêm đấy là thiết kế màn hình NanoEdge viền màn hình mỏng hiện đại khiến máy càng thêm có vẻ ngoài cao cấp. 

[[alt=Màn hình hiển thị sắc nét]]

Màn hình hiển thị sắc nét

Dell

Khi nhắc đến Dell, người dùng nghĩ đến đầu tiên đó chính là độ bền. Bởi chúng có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt mà ít nóng máy, hay va đập mạnh,… thì Dell là sự lựa chọn bền vững nhất.

Tuy nhiên ở phân khúc giá rẻ, Dell hoàn toàn không ghi điểm ở kiểu dáng và màu sắc. Dell Inspiron là dòng phổ thông, hướng tới phục vụ các nhu cầu cơ bản và giải trí với thiết kế nhiều màu sắc, màn hình to, góc nhìn tốt . Các sản phẩm dòng này đa số vỏ đều làm từ nhựa.

Máy trang bị HD WLED TrueLife có độ tương phản cao hơn 10%, có góc nhìn rộng hơn so với màn hình thông thường, cho ra hình ảnh với nhiều màu sắc rõ ràng, sắc nét hơn. Nhược điểm màn là khả năng chống chói kém, dùng trong điều kiện ánh sáng cao sẽ gây hiện tượng lóa mắt khiến người sử dụng khó nhìn hơn.

Laptop Dell Inspiron 3480 – giá tham khảo 9.980.000

Laptop Dell Inspiron 3480

Laptop Dell Inspiron 3480 thuộc dòng laptop tầm trung của hãng Dell với cấu hình khá mạnh, thiết kế đẹp và sang trọng. Trọng lượng máy khoảng 1.72 kg, dày 22mm khá nhẹ so với các laptop cùng phân khúc nên vô cùng tiện lợi để xách vội đến quán cà phê hay chỗ làm hằng ngày. Máy có màn hình kích thước 14 inch tuy nhiên độ phân giải ở mức HD nên hình ảnh hiển thị khá rõ nét, bù lại, lớp chống chói màn hình giúp bạn có thể sử dụng thoải mái hơn ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng phức tạp. 

Laptop Dell Inspiron 3480 được trang bị Chip Intel Core i3 đời thứ 8 và RAM 4 GB giúp máy chạy được hầu hết các ứng dụng văn phòng, xử lý đa nhiệm ổn, mở được tầm 4-5 tab Chrome mà máy vẫn chạy tốt. Đây là lựa chọn tốt nhất hầu hết cho mọi người dùng chỉ có nhu cầu học tập và làm việc cơ bản.

Trên đây là 3 hãng công nghệ sở hữu dòng laptop mỏng nhẹ giá rẻ cho dân văn phòng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ tìm ra mẫu laptop ưng ý

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago