Khám phá cách chụp phơi sáng cực kỳ đơn giản và tiện lợi trên điện thoại vivo

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất cho người dùng, vivo đã nghiên cứu tích hợp chế độ chụp ảnh phơi sáng với công dụng cân bằng ánh sáng hài hòa và tự nhiên. Bên cạnh tính năng hiện đại và đặc biệt này, người dùng cần phải có những kỹ năng và kinh nghiệm để bức ảnh thu được đạt chất lượng sắc nét chân thực. Hãy cùng tham khảo một số cách chụp phơi sáng cực kỳ đơn giản trên điện thoại vivo trong bài viết dưới đây nhé!

Chế độ chụp ảnh phơi sáng là gì?

Hiệu ứng lung linh của chế độ phơi sáng

Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chụp ảnh cho người dùng, vivo đã tích hợp chế độ phơi sáng để hỗ trợ cân bằng ánh sáng hài hòa và tự nhiên nhất. Đây là chế độ được hiểu đơn giản với cơ cấu hoạt động mở màn trập lâu hơn tới vài giây hoặc nhiều hơn để máy thu được nhiều ánh sáng. Với ưu điểm cân bằng ánh sáng vượt trội, chế độ này được được sử dụng khi chụp ảnh trong phong cảnh ban đêm. 

Tam giác phơi sáng là một thuật ngữ quen thuộc liên quan đến việc phơi sáng một bức ảnh. Đây là khái niệm chỉ độ nhạy sáng ISO, tốc độ màn trập Shutter Speed, khẩu độ Aperture. Đây là ba thông số có liên quan mật thiết với nhau nên bạn cần cân nhắc điều chỉnh thông số giữa chúng có sự phù hợp, chỉnh thông số này bắt buộc cũng phải chỉnh thông số kia.

Các bước thực hiện chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại vivo

Chọn thời gian chụp ảnh phơi sáng

Có thể nói, ban đêm là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện chụp ảnh phơi sáng. Khi chụp trong điều kiện này, người dùng có thể tận dụng các vật thể chuyển động như xe máy, xe ô tô,… có hiệu ứng phát sáng để tạo ra những bức ảnh có màu sắc kéo dài sinh động. Nếu chụp trong điều kiện bạn ngày, bạn có thể chụp phơi sáng ở những nơi có mặt nước để bức ảnh độc đáo và tận dụng hết được công dụng của chế độ đặc biệt này. 

Các khâu chuẩn bị chụp ảnh phơi sáng

 Điều chỉnh chế độ Pro trên điện thoại vivo

Để có được một bức ảnh phơi sáng đẹp, bao quát, bạn nên lựa chọn một địa điểm có tầm nhìn tốt, bắt được đối tượng chính trong ảnh. Tiếp đến, bạn nên chuẩn bị dụng cụ tripod để hỗ trợ cho quá trình chụp ảnh ổn định, không bị ảnh hưởng rung lắc làm cho bức ảnh trở nên mờ nhòe. Sau khi đã chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, bạn tiến hành bước quan trọng nhất là điều chỉnh thông số kỹ thuật trên điện thoại. Hiện nay, các mẫu điện thoại vivo đều có tùy chỉnh tay Pro nên người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc điều chỉnh thông số cho phù hợp. 

Điều chỉnh thông số phù hợp

Để thu được một bức ảnh phơi sáng đẹp thì bước tùy chỉnh thông số là bước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với chỉ số ISO, người dùng nên điều chỉnh ở mức thấp nhất như 50 hay 100. Trong những điều kiện tối đến rất tối, người dùng có thể nâng ISO lên 200 hay 400 nhưng không nên nâng lên cao hơn để tránh tình trạng hình bị nhiễu hạt. Khi bạn điều chỉnh ISO ở mức thấp nhất có thể thì chất lượng hình ảnh thu được sẽ sắc nét, ảnh càng mịn, càng đẹp. 

 Điều chỉnh thông số màn trập

Thông thường thì chủ thể chụp phơi sáng chủ yếu là phong cảnh với khoảng cách xa nên người dùng có thể tận dụng hệ thống tự động lấy nét trên điện thoại trước khi thực hiện việc lấy nét thủ công. Nếu như khả năng lấy nét trên điện thoại ổn thì bạn có thể sử dụng để chụp tiếp mà không cần tự điều chỉnh thủ công. Các cảnh ở xa thường sẽ đòi hỏi lấy nét ở vô cực nên người dùng cần lưu ý và chọn cách lấy nét tay và kéo thanh lấy nét khi xuất hiện số 8 nằm ngang. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp mà người dùng nên điều chỉnh cách chụp phơi sáng độ lấy nét cho phù hợp với bối cảnh chủ thể và điều kiện ánh sáng.

Nhờ chế độ chụp ảnh phơi sáng mà việc ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong điều kiện thiếu ánh sáng đã được hỗ trợ và cân bằng hài hòa. Người dùng có thể lựa chọn điện thoại vivo để trải nghiệm chế độ đặc biệt này, giúp bức ảnh trở nên lung linh và tạo được hiệu ứng ấn tượng theo ý tưởng sáng tạo. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm được cách chụp phơi sáng đơn giản trên điện thoại.

 

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago