Lời giải đáp cho câu hỏi : “Học lập trình nên mua laptop nào?”

Ngành lập trình đã và đang dần trở nên chiếm ưu thế trên thị trường công nghệ hiện nay bởi ngành nghề này đang nằm trong top những ngành nghề có mức thu nhập ở hàng khủng. Vì thế mà nó được khá nhiều bạn trẻ hướng tới khi đứng trước ngưỡng cửa đại học. Thế nhưng, để có thể học tập và làm việc thật tốt trong ngành lập trình, trước tiên, bạn cần phải trang bị cho mình một “trợ thủ” đắc lực đồng hành cùng mình trong những năm tháng ở quãng đường đại học. Bài viết dưới đây sẽ hé lộ đáp án cho câu hỏi của những bạn tân sinh viên : “Học lập trình nên mua laptop nào?”. 

Các tiêu chí chọn laptop dành cho lập trình

Để có thể giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về việc học lập trình nên mua laptop nào, trước hết, ta cần tìm hiểu sơ lược về các tiêu chí khi chọn một chiếc máy đồng hành cùng bản thân trên con đường mà mình đã chọn.

Bộ xử lý CPU

Cần có một CPU ổn định khi lập trình

Với ngành nghề đòi hỏi chiếc máy phải được trang bị hiệu năng cực kỳ cao như đồ họa thì việc chọn lựa một bộ xử lý CPU mạnh khá là quan trọng. Kinh nghiệm cho các bạn sinh viên mới khi chọn laptop dành cho đồ họa chính là nên chọn những chiếc CPU càng mạnh, càng mới. Cụ thể, một vi xử lý Intel Core i5 hoặc nếu có thể, bạn nên chọn những mẫu laptop sở hữu CPU i7 hoặc i9 mới nhất để có thể đảm bảo được hiệu suất vượt trội khi làm việc và học tập.

Bộ nhớ RAM

Lựa chọn RAM khá quan trọng

Đặc thù của công việc lập trình chính là phải sử dụng nhiều tác vụ trong cùng một lúc, thế nhưng điều này thường gây trở ngại bởi nó sẽ xảy ra hiện tượng máy bị giật hoặc lag làm gián đoạn công việc của một nhà lập trình nếu máy không đủ mạnh. Thế nên, về cơ bản, cần phải chọn những chiếc máy được trang bị RAM 8GB trở lên để không ảnh hưởng tiến độ cũng như chất lượng công việc.

Ổ cứng

Thông thường, dân lập trình sẽ chọn mua những mẫu máy được trang bị ổ cứng tối ưu nhất như SSD từ 500GB trở lên hoặc Intel Optane để có đủ không gian lưu trữ và nâng cấp tốc độ khởi động các ứng dụng lập trình làm tăng hiệu suất cho công việc của các coder.

Acer Gaming Aspire 7 A715

Thiết kế cao cấp, sang trọng

Vẻ ngoài đơn giản nhưng đầy trang nhã của Gaming Aspire 7 sẽ không làm người dùng thất vọng với chất liệu kim loại chắc chắn, bề mặt của máy được giả nhôm có vân xước kết hợp cùng đường viền Diamond cut tạo nên sự ấn tượng trong mắt người dùng.

Thiết kế chinh phục người dùng

Không những thế, Acer còn trang bị đầy đủ cho chiếc máy này các cổng kết nối phục vụ cho công việc và các hoạt động khác của người dùng bao gồm 2 cổng USB 3.2; 1 cổng USB Type-C; 1 cổng USB 2.0; tai nghe; cổng HDMI và cổng mạng Ethernet đảm bảo khả năng kết nối siêu tốc cho dù là các thiết bị ngoại vi nào.

Hiệu năng mạnh mẽ

Mang đến khả năng làm việc và giải trí cực tốt

Gaming Aspire 7 sở hữu cấu hình vượt trội bởi chiếc máy này được Acer trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 3000 series với tốc độ CPU 2.30 GHz và ép xung nhờ Turbo Boost lên đến 4.0 GHz kết hợp cùng 8GB RAM DDR4 (có thể nâng cấp tối đa lên đến 32GB) và card đồ hoạ rời GeForce GTX1600 series đảm bảo đem đến cho người dùng tốc độ xử lý nhanh chóng các tác vụ cần thiết cho việc lập trình cũng như đáp ứng được nhu cầu giải trí mạnh mẽ với khả năng chiến game cực tốt.

Màn hình sắc nét

Trải nghiệm màn hình sắc nét với Gaming Aspire 7

Với kích thước màn hình rộng 15.6 inch cùng với độ phân giải Full HD, Acer Gaming Aspire 7 cho người dùng trải nghiệm góc nhìn rộng cùng hình ảnh hiển thị sống động và rõ nét, đảm bảo tính chất chân thực của hình ảnh. Hơn thế nữa, chiếc máy này còn được Acer trang bị tấm nền IPS cùng bản lề giúp máy mở rộng được 180 độ đảm bảo được chất lượng hình ảnh khi hiển thị dưới ánh sáng ngoài trời.

Hệ thống tản nhiệt cực tốt

Sở hữu hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ bậc nhất trong phân khúc tầm trung, Gaming Aspire 7 được trang bị bao gồm 2 quạt tản nhiệt, 3 ống đồng full-size, và 3 khe tản nhiệt cỡ lớn kết hợp với các khe hút gió ở đáy máy giúp hút gió giúp máy tối ưu được khả năng tản nhiệt và giữ máy ổn định trong suốt khoảng thời gian dài làm việc và giải trí, phục vụ tốt nhu cầu của người dùng.

Hiện tại, Acer đang thực hiện chương trình ưu đãi “Acer Back To School 2021” nhằm tạo điều kiện cho các bạn tân sinh viên có cơ hội sở hữu một chiếc laptop mạnh mẽ trên bước thềm đại học phục vụ cho nhu cầu học tập của mình.

Tóm lại, bài viết trên đây chính là lời giải đáp cho câu hỏi của các bạn sinh viên chuyên ngành lập trình: “Học lập trình nên mua laptop nào?”. Mong rằng qua đó sẽ giúp được các bạn tìm thấy được một chiếc laptop phù hợp cho nhu cầu của bản thân và công việc.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago