Màn hình gaming Acer Predator XN253Q 240Hz: Ông vua của tốc độ

Hầu hết những người đam mê chơi game đều hài lòng với màn hình ở mức 144Hz. Ở tốc độ khung hình đó, hiện tượng motion blur hầu như không hiện rõ và nếu có FreeSync hoặc G-Sync, sẽ không có hiện tượng rách khung hình để làm hỏng cuộc vui của bạn. Nhưng đối những game thủ chuyên nghiệp, thì cần sự phản hồi lại nhanh nhất có thể và độ trễ đầu vào thấp nhất. Đối với điều đó, chỉ duy nhất màn hình có tốc độ làm tươi ở mức 240Hz, chỉ có Acer Predator XN253Q 240Hz mới làm được.

Thiết kế

Màn hình 240Hz Acer Predator XN253Q mang những đặc diểm ấn tượng về kiểu dáng từ phần còn lại của dòng Predator của Acer. Thiết kế tuy đơn giản nhưng rõ ràng là nhằm vào chủ yếu cho các game thủ. Thay cho RGB, có một điểm đặc trưng được đặt đúng vị trí để cảnh báo người khác rằng bạn đang đóng gói một màn hình hiệu suất cao. Bảng điều khiển có viền siêu mỏng chỉ 7mm ở trên cùng và các cạnh có dải rộng hơn 20mm ở phía dưới.

Chân đế là nhôm đúc nguyên khối với chân rộng và chân sau nhỏ. Nó giữ cho mọi thứ ở đúng vị trí, cùng với một thanh thẳng đứng cứng cáp có thể điều chỉnh độ cao 4,6 inch. Xoay là 20 độ sang hai bên và nghiêng 25 độ về phía sau và 5 độ về phía trước. Bạn cũng có được chế độ chân dung 90 độ. Tất cả các chuyển động đều thể hiện chất lượng cao và chắc chắn.

Có 4 cổng USB 3.0, 2 ở phía dưới và 2 ở phía bên trái, cùng với một cổng upstream du nhất. Đầu vào video chỉ là một trong DisplayPort 1.2 và HDMI 1.4. Không cần giao diện băng thông cao. Ngoài ra còn có một đầu ra tai nghe duy nhất, nhưng bạn cũng có thể nghe âm thanh kỹ thuật số qua hai loa trong.

 

Màn hình hiển thị

Acer Predator XN253Q 25-inch (24,5-inch), màn hình hoạt động ở tốc độ làm tươi 240Hz mà không cần ép xung và bao gồm hỗ trợ gốc cho Nvidia G-Sync. Nó hoàn toàn tập trung vào thể loại trò chơi với tốc độ cao với thời gian phản hồi 0,4ms và độ sáng tối đa là 400nits. 

XN253Q có độ phân giải FHD thông qua bảng điều khiển TN nguyên bản 8-bit. Trong khi IPS và VA cung cấp góc nhìn tốt hơn. Màn hình được Acer cam kết có tốc độ phản hồi 0.4ms nhanh nhất so với tất cả màn hình khác. XN253Q loại bỏ các gam màu mở rộng hoặc HDR, nhưng vẫn cho ra hình ảnh rất tốt, độ tương phản tốt và chiều sâu cao so với các màn hình gaming của đối thủ khác.

Bạn cũng có được tầm nhìn 3D và độ mờ chuyển động cực thấp (ULMB) thông qua đèn chiếu sáng nền loại bỏ hoàn toàn hiện tượng motion blur khi sử dụng nhiều. Ngoài ra, Acer còn bao gồm các tính năng dành riêng cho game thủ, như điểm ngắm và bộ nhớ cài đặt.

 

Hiệu năng chơi game

Chơi game trên màn hình 240Hz siêu nhanh như XN253Q luôn thú vị. Nếu bạn không phải là người chơi thành thạo nhất, thì độ trễ đầu vào thấp và chuyển động không bị mờ sẽ giúp bạn trở nên tốt hơn. Phản ứng với các tín hiệu trong trò chơi, chẳng hạn như một khẩu súng bắn tỉa lung lay hoặc nhiều mục tiêu di chuyển nhanh, dễ dàng hơn nhiều khi các đầu vào điều khiển dẫn đến hành động tức thì.

G-Sync đảm bảo rằng không có hiện tượng xé hình ở tốc độ 240 khung hình / giây (fps). Có đủ khoảng không đầu ra ánh sáng mà ULMB hoàn toàn có thể sử dụng được nếu bạn tăng tối đa thanh trượt độ sáng, mặc dù khi đó bạn bị giới hạn ở tốc độ làm tươi 144Hz. Điều đó sẽ thu hút những người chơi thích từ bỏ G-Sync. Trong khi đó, thiết lập tính năng tăng tốc thành Extreme giúp mọi thứ trở nên đẹp và chặt chẽ mà không bị hiển thị bóng mờ.

Làm việc trong Windows cũng hài lòng khi những thứ như xử lý văn bản hoặc bảng tính. Duyệt ảnh trên web đơn thuần là ổn. Nếu độ phân giải cao hơn chút sẽ rất tốt. Màu sắc không bao giờ là vấn đề cả, vì XN253Q đạt tất cả các điểm trong gam màu sRGB với khả năng theo dõi gamma tốt và điểm trắng 6500K thích hợp sau khi hiệu chuẩn.

màn hình Acer Predator XN253Q 240Hz

Phần mềm OSD 

OSD có mọi công cụ mà game thủ cần, mà không có bất kỳ tính năng nào khác làm chậm mọi thứ lại. Các điều khiển hình ảnh bao gồm: chế độ ánh sáng xanh thấp với bốn mức độ sáng và nhiệt độ màu khác nhau, tăng cường độ tối để giúp làm nổi bật các yếu tố khó nhìn và độ tương phản thích ứng, giúp tăng phạm vi động cảm nhận với chi tiết vùng sáng và bóng.

Menu màu có một loạt các tùy chọn hiệu chuẩn hữu ích, bao gồm bốn cài đặt trước gamma và ba nhiệt độ màu, cộng với chế độ người dùng. Các thanh trượt RGB chính xác và bắt đầu dải trung tâm, giúp điều chỉnh cân bằng dễ dàng hơn. Ngoài ra còn có một điều khiển màu sắc điều chỉnh độ bão hòa cho tất cả sáu màu riêng lẻ.

Menu chơi game có một tính năng mà bạn không phải lúc nào cũng thấy, ULMB. Đây là tính năng tiêu chuẩn của mô-đun G-Sync không phải lúc nào cũng được triển khai. Nó hấp dẫn một số game thủ như một sự thay thế cho G-Sync vì nó loại bỏ hoàn toàn hiện tượng motion blur.

 

Kết luận

Có những màn hình gaming có chất lượng hình ảnh đẹp hơn ngoài kia, nhưng để đạt được một mức hiệu suất chơi game như màn hình 240Hz của Acer XN253Q, bạn sẽ cần phải chi nhiều tiền hơn. Màn hình Acer này không hề rẻ nhưng màn hình chơi game 4K siêu cao cấp ở tần số 144Hz có giá cao hơn gấp hai đến ba lần. Nếu được lựa chọn thì Acer Predator XN253Q nên nằm trong danh sách lựa chọn của mọi game thủ.

>>Xem thêm: Cặp đôi màn hình 240Hz đầu tiên tại Việt Nam

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

5 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago