Những vấn đề thường gặp phải khi sử dụng máy tính bàn chuyên đồ họa

Với những nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, việc sở hữu một chiếc máy tính tốt là điều vô cùng cần thiết, nó vừa là công cụ hỗ trợ cho công việc vừa là người bạn đồng hành trên mọi dự án. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc sẽ không khỏi xảy ra những vấn đề phát sinh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ liệt kê một số vấn đề thường gặp phải khi sử dụng máy tính bàn chuyên đồ họa, đồng thời giới thiệu đến các bạn siêu phẩm máy tính bàn đến từ nhà Acer – Acer ConceptD 500.  

Những vấn đề thường gặp phải khi sử dụng máy tính bàn chuyên đồ họa

Một số vấn đề các designer thường gặp phải với máy tính bàn chuyên đồ họa

Như đã nói ở trên, máy tính đồ họa là công cụ rất quan trọng với các designer. Là một công việc đòi hỏi sáng tạo, các designer cũng bị chi phối tương đối nhiều bởi các công cụ làm việc này. Vì thế, nếu máy tính bị trục trặc thì rất dễ khiến mạch sáng tạo của người thiết kế bị gián đoạn. Cùng điểm qua một vài lỗi thường gặp trên máy tính bàn chuyên đồ họa sau đây nhé.

Cấu hình máy tính không đủ đáp ứng

Vấn đề này xảy ra rất nhiều đối với các designer khi làm việc. Nếu sở hữu một cấu hình máy không đủ mạnh mẽ, không đáp ứng được nhu cầu công việc dẫn đến các tình trạng máy load chương trình chậm, xử lý kém và có thể bị đơ khi chạy ứng dụng. Điều này gây phiền toái rất lớn khi mất quá nhiều thời gian chờ đợi và không thể tập trung làm việc được. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là cấu hình hoặc một vài linh kiện không đạt đủ tiêu chuẩn cấu hình dành cho công việc. Ví dụ như RAM quá ít gây “tràn” RAM hoặc thiếu bộ nhớ khiến cho tốc độ render trở nên ì ạch, hoặc CPU không đủ mạnh để chạy các phần mềm phức tạp.

Hiện tượng crash – treo ứng dụng

Hiện tượng crash – treo ứng dụng

Khi thiết kế, các designer buộc phải sử dụng các phần mềm đồ họa. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc có thể xảy ra xung đột giữa phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống, đồng thời các chương trình không có bản quyền và hệ điều hành không có bản quyền cũng xảy ra tình trạng này thường xuyên. Vấn đề này làm các designer vô cùng khó chịu, đặc biệt khi thực hiện các dự án lớn, cần yêu cầu sự tập trung cao độ. 

Hiển thị sai màu

Hiển thị màu sắc chính xác là yêu cầu cần thiết đối với ngành thiết kế đồ họa. Vì thế, khi sử dụng một chiếc máy tính hiển thị màu kém sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc thiết kế cũng như khó khăn trong việc chỉnh sửa ảnh. Màn hình không chuẩn màu có thể làm sai màu hình ảnh thiết kế dẫn đến chất lượng sản phẩm xuất bản giảm sút. Mặt khác, màn hình kém còn ảnh hưởng xấu đến mắt khi phải làm việc trong thời gian dài. 

Acer ConceptD 500 – siêu phẩm máy tính bàn chuyên đồ họa đến từ nhà Acer 

Đây là dòng sản phẩm mới nhất của nhà Acer nên được đầu tư rất kỹ lưỡng về hình ảnh bên ngoài cũng như cấu hình bên trong. Với cấu hình cực khủng, ConceptD 500 có thể cân được mọi dự án lớn. Nhờ sở hữu con chip xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 9 mới nhất, vượt xa so với những con chip phổ thông như i5 hay i7 với 8 lõi và 16 luồng, đảm bảo các ứng dụng nhanh chóng và mượt mà. Nhờ được trang bị card đồ họa Nvidia Quadro RTX 4000 kết hợp 4 x DIMM 2666 Mhz DDR4, bộ nhớ lên đến 64GB, mà máy có thể chạy các ứng dụng như Photoshop, Lightroom một cách mượt mà, không bị giật lag. Đồng thời, card đồ họa này sẽ giúp các nhà thiết kế tạo ra những tác phẩm 3D tuyệt vời, ấn tượng. 

Acer ConceptD 500 – siêu phẩm máy tính bàn chuyên đồ họa đến từ nhà Acer 

Bên cạnh một cấu hình đầy mạnh mẽ, thì ConceptD 500 còn có ưu thế khi hỗ trợ tới bốn màn hình độ phân giải 5K (5120×2880 @ 60Hz) với HDR, hình ảnh hiển thị cũng nhờ đó mà trở nên sống động hơn rất nhiều. Ngoài ra, nhờ chứng nhận từ những nhà sáng tạo hàng đầu Independent Software Vendors (ISVs), Acer ConceptD 500 càng tự tin khẳng định vị thế của mình trên thị trường công nghệ.

Trên đây là những vấn đề thường gặp khi sử dụng máy tính bàn chuyên đồ họa. Đồng thời, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bàn dành cho mình thì trên thì Acer ConceptD 500 là một lựa chọn đáng để bạn tham khảo. 

>>>  Top 2 mẫu máy tính bàn chuyên đồ hoạ đến từ Acer

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago