Gợi ý cách chọn laptop để dựng phim năm 2021

Những năm gần đây, thay vì lựa chọn những mẫu máy tính bàn cồng kềnh, thô kệch, anh em dựng phim bắt đầu có xu hướng xử lý máy tính xách tay nhiều hơn. Cũng do đó mà phương pháp chọn laptop để dựng phim cũng được đối tượng người dùng này đặc biệt quan tâm. Máy tính xách tay sẽ hỗ trợ quá trình chỉnh sửa hậu kỳ nhanh gọn và hiệu quả hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ điểm qua những nội dung cần lưu ý khi chọn mua máy tính xách tay chuyên dựng phim.

Các phần mềm chuyên dụng cho công việc dựng phim 

Để chọn lựa cấu hình máy tính phù hợp nhất cho quá trình làm việc của mình, bạn cần xác định những phần mềm ứng dụng mình thường xuyên sử dụng trong quá trình dựng phim. Dưới đây là top 5 phần mềm thường sử dụng nhất khi xử lý hậu kỳ:

  • Adobe Premiere: Đối với các anh em chuyên dựng phim, đây có lẽ là phần mềm quen thuộc nhất. Sở hữu đa dạng các tính năng cần thiết cùng giao diện đơn giản dễ sử dụng, Adobe Premiere đang là phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay.
  • Proshow Gold: Đây cùng là một trong những phần mềm được giới dựng phim đánh giá rất cao. Với Proshow Gold, người dùng dễ dàng sử dụng các hiệu ứng đặc biệt cả hình ảnh lẫn chữ để làm độc đáo hơn những sản phẩm sáng tạo của mình.
  • Davinci Resolve: Được đánh giá phiên bản giá rẻ của Adobe, Davinci Resolve rất phù hợp với những người dùng eo hẹp về khả năng tài chính. Bên cạnh đó, phần mềm này cũng được đánh giá cao nhờ khả năng căn chỉnh màu ưu việt của mình.

Davinci Resolve được đánh giá là bản “dupe” của Adobe

  • Sony Vegas: Thay vì phải bỏ tiền ra mua, thì Sony Vegas lại cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí. Do đó mà bạn sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh các video editor sử dụng phần mềm này trong quá trình làm việc của mình. Sony Vegas mặc dù là phần mềm miễn phí nhưng lại sở hữu nhiều tính năng cùng giao diện làm việc khá đơn giản, dễ dàng sử dụng.
  • Camtasia: Đây là một trong những phần mềm được khuyến khích sử dụng đối với những bạn sinh viên đang theo học dựng phim hoặc những người lần đầu tiếp xúc với lĩnh vực này. Lý do là Camtasia rất dễ sử dụng, chỉ với những thao tác cơ bản bạn đã có thể dựng một video chuyên nghiệp không khác gì so với video dựng trên những phần mềm chuyên dụng khác.

Những thông số cần quan tâm khi chọn laptop để dựng phim

  • CPU: Như đã nói ở trên, phần mềm đồ họa bạn lựa chọn sử dụng khi làm việc sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định chọn lựa CPU của máy tính. Phần lớn người dùng thường lựa chọn bộ vi xử lý đến từ nhà Intel vì chúng thường có xung nhịp cao cùng với tính năng Intel Quick Sync giúp rút gọn thời gian render kết xuất đồ họa đến 50%. Trường hợp bạn ưu tiên sử dụng phần mềm Davinci resolve hơn thì có thể xem xét lựa chọn AMD vì CPU nhà AMD có nhiều nhân, sẽ hỗ trợ dựng video nhanh chóng và mượt mà hơn rất nhiều.

Cần dựa vào phần mềm đồ họa chuyên dùng để lựa chọn CPU phù hợp

  • VGA: VGA vốn không phải là yếu tố quá quan trọng cần phải đề cao khi chọn laptop để dựng phim. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn yêu cầu chất lượng phim cao cấp, chuyên nghiệp, VGA sẽ hỗ trợ điều đó trọn vẹn và hoàn hảo hơn rất nhiều. Tùy theo khả năng tài chính bạn có thể lựa chọn những card đồ họa tầm trung như: GTX 1060, GTX 1050Ti,… 
  • RAM: RAM 8GB là con số tối thiểu bạn cần trang bị cho laptop chuyên dựng phim. Trường hợp bạn thường xuyên dựng các video yêu cầu độ phân giải cao 2K hay 4K thì có thể nâng lên RAM 16GB.
  • Ổ cứng: Về phần ổ cứng, SSD luôn là ứng cử viên sáng giá đối với máy tính xách tay chuyên dụng cho dựng phim vì nó hỗ trợ tốc độ render nhanh hơn rất nhiều so với HDD.

Concept 3 Ezel Pro laptop đáng mua cho dân dựng phim 

Là một trong những mẫu laptop Acer mới vừa cho ra mắt thuộc hệ sinh thái Concept thiên về lĩnh vực sáng tạo, Concept 3 Ezel Pro ngay lập tức được đánh giá là một trong những chiếc laptop hỗ trợ tốt nhất cho công việc dựng phim.

ConceptD 3 Ezel Pro được đánh giá là siêu phẩm dành cho dân dựng phim

Với bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10, cùng sự hỗ trợ của card đồ họa NVIDIA Quadro T1000 và bộ nhớ dung lượng cao DDR4 lên đến 16GB, máy tính xách tay này sẵn sàng hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình chỉnh sửa, dựng video của mình. 

Không gian làm việc rộng rãi nhờ màn hình với kích thước lớn 15.6 inch cùng tấm nền FHD IPS, lớp kính chống chói Corning Gorilla Glass 5, Concept 3 Ezel Pro mang đến độ chính xác cao ngay cả khi bạn làm việc tại môi trường chiếu sáng.

Màn hình hiển thị hình ảnh vô cùng sắc nét

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã biết cách lựa chọn laptop để dựng phim phù hợp với mình. Nếu bạn quan tâm đến Concept 3 Ezel Pro, đừng quên ghé qua website: https://www.conceptd.com.vn/ để tìm hiểu nhiều hơn về mẫu máy náy nhé!

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago