Apple và Acer – 1 chọi 1 với laptop siêu mỏng trong tầm giá 30 triệu

Khi nhắc đến laptop siêu mỏng, hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến Macbook Air. Thế nhưng nếu dừng lại ở đó, vô tình các bạn đã bỏ qua rất nhiều những chiếc máy tính siêu mỏng nhẹ khác hiện nay có mặt trên thị trường. Cùng trong tầm giá trên dưới 30 triệu có 2 chiếc máy tính cho bạn lựa chọn đó là MacBook Air 2020 và Acer Swift 5 SF514-54T-793C. Để xem trong hai chiếc laptop này bạn sẽ thích chiếc nào hơn nhé!

1. Apple MacBook Air 2020 i5

Giá bán tham khảo: 31.990.000₫.

Apple là ông lớn nổi tiếng trong dòng laptop mỏng nhẹ từ xưa đến nay. Năm nay Apple trở lại với chiếc MacBook Air 2020. Trong tầm giá 30 triệu chúng ta có thể sở hữu được chiếc i5 của phiên bản này.

Máy có độ mỏng thay đổi từ đầu máy cho đến bản lề là 4.1mm đến 16.1mm. Sự thay đổi này khiến máy tiết kiệm được diện tích để tối ưu kích thước. Máy nặng 1.29kg, con số này không quá ấn tượng vì lap mỏng thì nhẹ 1.29kg là chưa tương xứng trong khi màn hình chỉ có 13.3 inch mà thôi. Viền màn hình cũng còn khá dày, có thể đó là lý do mà màn hình chỉ có 13.3 inch. Khi tham khảo các dòng máy tiếp theo bạn sẽ thất chúng được tối ưu về màn hình như thế nào. Vỏ của máy là kim loại nguyên khối và có pin liền.

Máy được trang bị CPU Intel Core i5 Thế hệ 10 – 1.1 GHz nên có thể là Intel® Core™ i5-1035G4 Processor hoặc Intel® Core™ i5-10310Y Processor. Core i5-10310Y là chip siêu tiết kiệm điện trong khi Core 1035G4 thì mạnh hơn. Nói chung hiệu năng của máy sẽ không cao lắm. Card đồ họa tích hợp – Intel Iris Plus Graphics đi kèm nên cũng chơi những game online thông thường ở mức thấp và trung bình. Máy có RAM 8GB để đáp ứng đủ nhu cầu làm việc đa nhiệm.

Đề cập sâu hơn về card đồ họa. Intel Iris Plus Graphics có hai dòng là G4 và G7. G7 sẽ mạnh mẽ hơn trên thiết kế có thể là máy dùng loại card này vì Apple khá là tự tin về khả năng thiết kế của máy này. Tuy nhiên chiếc laptop siêu mỏng này chỉ có thể thiết kế 2D và thêm tác vụ chỉnh sửa video cơ bản mà thôi. Nếu lấy nó để render video nặng thì chắc chắc sẽ sớm hỏng máy mà thôi. Bàn phím cánh bướm hay các hàng chức năng phức tạp một cách “sáng tạo” trước đây giờ đã bị loại bỏ để trở về bàn phím truyền thống bình thường.

Thế mạnh của Apple có lẽ phải nói đến màn hình với công nghệ True Tone phản ánh chân thực màu sắc. Vậy nên rất nhiều thiết kế viên chọn máy này để thiết kế. Độ phân giải cao 2560×1600 (2K tỉ lệ 16:10). 2 cổng kết nối USB 3.1 (Type-C) được nâng cấp Thunderbolt 3 xuất hình ảnh lên đến 6k. Đây là cổng thông dụng nên 3 chiếc máy còn lại cũng có công nghệ này. Máy chạy hệ điều hành Mac OS riêng thì ai cũng biết. Các bạn phải cần thời gian để làm quen với hệ điều hành này. Bộ nhớ rất ít 256GB nên muốn lưu trữ hình ảnh và video thì bạn cũng phải đắn đo đấy.

2. Acer Swift 5 SF514-54T-793C (NX.HLGSV.001) 

Cấu hình thu gọn: 14″ FHD/i7-1065G7/8GB/512GB SSD/Intel UHD/Win10/930g

Giá tham khảo 29.990.000đ

Máy Acer Swift 5 Air Addition là dòng laptop siêu mỏng rất đáng mua cho các bạn vì đặc tính mỏng nhẹ đến bất ngờ. Máy có kích thước 31.87 x 21.05 x 1.495 cm. Màn hình full HD (1920×1080) với kích cỡ màn hình chiếm đến 86.4% thân máy làm cho viền chỉ còn 3.97mm, rất nhỏ. Với kích thước như vậy, tưởng chừng máy sẽ nặng hơn Macbook Air, nhưng không, máy chỉ vỏn vẹn có 930g – một con số ấn tượng. Sở dĩ máy có thể nhẹ đến như vậy là nhờ được thiết kế với vỏ hợp kim nhôm – magie khiến cho laptop không chỉ siêu mỏng mà còn rất nhẹ. Màn hình có thể mở rộng 180° linh hoạt.

Về hiệu năng, máy được trang bị Intel Core i7 thế hệ thứ 10 – 1065G7 (1.3 GHz – 3.9 GHz / 8MB / 4 nhân, 8 luồng) mạnh mẽ. Card màn hình tương tự như Macbook Air 2020 Intel® Iris® Plus Graphics. Trên các trang bán hàng ghi thông tin cấu hình là UHD Graphics nhưng thực tế trên trang chủ của Acer Việt Nam mới chính xác nhất. RAM của máy là 8GB. Vậy nên hiệu năng của máy mạnh hơn nhiều so với chiếc Macbook Air kể trên. Ngoài ra chiếc laptop siêu mỏng này được trang bị ổ cứng SSD 512GB với lưu trữ gấp đôi.

Dòng Swift của Acer được trang bị thêm vân tay bảo mật kết hợp với Windows Helio bảo vệ dữ liệu cá nhân tối ưu nhất. Acer Swift 5 được trang bị màn hình cảm ứng có độ chính xác màu cao 72%NTSC với công nghệ Acer Color Intelligence giúp màu chân thực hơn. Vì vậy các bạn có thể yên tâm chất lượng hình ảnh khi thiết kế đồ họa. Pin có thể kéo dài lên đến 12 tiếng, nếu bạn cần máy gấp cho công việc thì chỉ cần sạc 30 phút thôi là có thể sử dụng 4 tiếng đồng hồ tiếp theo. Máy được trang bị đầy đủ tất cả các ổ kết nối USB 3.1, USB 2.0 và  HDMI.

Vừa rồi là 2 chiếc laptop siêu mỏng nhẹ của năm 2020 các bạn nên tham khảo. Macbook Air thế mạnh là về màn hình sắc nét còn Acer Swift 5 Air Addition lại mạnh hơn nhiều về độ mỏng nhẹ, cấu hình và các tiện ích đi kèm. Chúc các bạn sớm tìm được chiếc laptop mà mình mong muốn!

Xem thêm: Laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago