Các mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Bạn là người thích chụp ảnh và luôn muốn có một bức ảnh đẹp nhất. Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn một số mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại để bạn luôn sở hữu cho mình những bức ảnh hoàn hảo dù ở bất kỳ đâu. Các mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại khá đơn giản, ngày nay camera của điện thoại cũng có thể cho bạn những tấm ảnh chất lượng sắc nét và không thua kém gì các máy ảnh. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nắm cho mình một số mẹo chụp ảnh thì mới có được một bức ảnh như ý.

Các mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Chú ý đến ánh sáng

Bức ảnh đẹp, sắc nét thì phải là một bức ảnh có đủ ánh sáng vì thế ánh sáng được xem là quan trọng nhất trong chụp ảnh. Hướng, màu sắc và độ cứng của nguồn ánh sáng là những yếu tố tác động đáng kể lên bức ảnh của bạn. Thông thường thì chụp ảnh cùng nguồn đủ ánh sáng như mặt trời hay bóng đèn là đẹp nhất tuy nhiên một nguyên tắc chung đó là nguồn sáng nên nằm phía sau bạn và chiếu sáng chủ thể của bức ảnh. Tuy nhiên bạn cũng nên tự điều chỉnh các góc máy ảnh sao cho phù hợp nhất với ánh sáng và tùy vào trường hợp bạn chụp camera sau hay selfie. Tất nhiên, các bạn cũng nên thử nghiệm với nhiều nguồn sáng có tính sáng tạo hơn như hoàng hôn, ánh đèn điện, ánh lửa,… để có thêm những bức ảnh độc đáo và lạ mắt.

Ánh sáng đẹp sẽ cho bạn những bức ảnh đẹp

Tránh sử dụng flash

Đèn flash có tác dụng sử dụng trong những trường hợp thiếu ánh sáng nhưng chung quy nó lại có xu hướng làm cho ảnh trên điện thoại trở nên xấu, không như ý hơn nếu như bạn không dùng đúng cách. Khi chụp ảnh, đèn flash có thể tạo ra các vấn đề không mong muốn như đôi mắt phát sáng, lóa màu, hoặc làn da quá mờ dù bạn chụp trên smartphone tốt nhất. Tất nhiên, đèn flash sẽ trở nên hữu ích khi bạn dùng nó đúng cách. Bạn hãy thử dùng flash dưới ánh mặt trời, như một cách để chiếu sáng một chủ đề, mẫu cụ thể sẽ rất tuyệt. Hoặc tắt hết đèn trong phòng rồi quay camera sau vào mẫu muốn chụp rồi bật đèn flash lên lựa góc và chụp hay chụp trước gương bạn cũng sẽ có được những bức ảnh khá ngầu. Đây là kiểu chụp ảnh được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.

Nên dùng đèn flash đúng cách

Thử nghiệm với các phần mềm chỉnh sửa khác và lưu ảnh

Hiện nay trên nhiều dòng điện thoại được tích hợp công nghệ chỉnh sửa ảnh nhân tạo AI giúp bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp, rõ nét và không cần dùng đến phần mềm chỉnh sửa khác tải về như trước kia làm cho chất lượng bức ảnh giảm sút đi. Nếu như bạn biết sử dụng các phần mềm cũng như bộ lọc được tích hợp sẵn trong máy một cách khéo léo, phối hợp với ánh sáng thì bạn sẽ có được những bức ảnh sống ảo đẹp ngoài mong đợi.

Tận dụng sẵn phần mềm chỉnh sửa được tích hợp sẵn trong máy

Các dòng điện thoại với camera chụp ảnh đẹp

Tuy nhiên bạn cũng cần một chiếc điện thoại với camera chất lượng cùng với những mẹo chụp ảnh cơ bản để bức ảnh trở nên đẹp nhất có thể. Và một số dòng có camera siêu đỉnh như:

Vivo V15

Vivo V15 sở hữu cho mình 3 camera sau, cùng camera chính là 24MP khẩu độ f/1.78, camera góc siêu rộng 8MP mở rộng tầm nhìn lên đến 120 độ và camera chiều sâu 5MP. Bộ 3 camera sau siêu chất giúp người dùng có những bức ảnh sắc nét dù trong điều kiện ánh sáng yếu, lấy nét nhanh và chuẩn kết hợp cùng camera góc rộng giúp bạn có thể bao quát được toàn cảnh không gian rộng lớn một cách tốt nhất. 3 camera luôn bổ trợ cho nhau giúp bạn có những bức hình hoàn hảo nhất.

Vivo V15 là dòng sản phẩm với camera chất lượng cho bạn những tấm ảnh hoàn hảo

Cùng camera trước thiết kế với dạng pop-up được giấu khéo léo với độ phân giải 32MP, đây là độ phân giải cao mà làm nhiều người dùng đứng ngồi không yên. Chưa hết khi camera được tích hợp cùng công nghệ AI thông minh tự định dạng được tuổi, làn da, màu sắc, khuyết điểm của bạn để cho ra những bức hình selfie đỉnh nhất, nổi bật, rạng ngời mà không cần phải dùng những phần mềm chỉnh sửa khác tác động vào.

Khám phá khả năng chụp hình của camera “tàng hình” trên điện thoại vivo V!5

Vivo V17 Pro

Mặt sau của vivo V17 Pro được thiết kế tới bốn camera, bao gồm camera chính 48 MP + ống kính góc rộng 8 MP + 2 MP + 2 MP cùng khẩu độ f/1.78 cho khả năng lấy nét theo pha. Cảm biến thứ 2 8 MP, f/2.2 cho ống kính góc rộng 120 độ. Ống kính tele 13 MP, f/2.5 cho khả năng zoom quang học học 2X, zoom kỹ thuật số 10X. Cảm biến thứ tư 2 MP, f/2.4 giúp chụp ảnh xóa phông làm nổi bật chủ thể một cách tinh tế và rõ nét.

Vivo V17 Pro với camera siêu đỉnh kết hợp với các mẹo chụp ảnh cho bạn bức ảnh ưng ý nhất

Cùng camera selfie pop-up kép 32 MP góc rộng + 8 MP. Camera trước và sau đều được hỗ trợ bởi thuật toán AI giúp nhận dạng độ tuổi, gương mặt, làn da, một cách chính xác nhất giúp loại bỏ những khuyết điểm trên mặt cho hình ảnh xinh tự nhiên. Đây đúng là dòng sản phẩm có camera chất lượng mà các tín đồ chụp ảnh nên trải nghiệm thử một lần.

Vừa rồi là một số mẹo chụp ảnh giúp bạn có được những bức ảnh đẹp nhất. Tuy nhiên một bức ảnh hoàn hảo thì còn cần đến một chiếc điện thoại có camera chất lượng kết hợp cùng với nhau mới cho bạn được bức ảnh ưng ý nhất.

Trải nghiệm chụp hình không giới hạn với vivo V17 Pro

Mong rằng bài viết các mẹo chụp ảnh bằng điện thoại sẽ hữu ích cho bạn cũng như nếu muốn sở hữu một chiếc điện thoại với camera chất lượng hơn thì bạn cũng có thể tham khảo những dòng điện thoại đã được đưa ra và trải nghiệm thử những tính năng mà dòng điện thoại này đem lại.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago