Dòng laptop game Predator của Acer có tốt không?

Dòng laptop game Acer Predator có tốt không? Đánh giá của người dùng về các chiến binh này như thế nào? Dưới đây sẽ là những giải đáp cụ thể cho các bạn.

Đánh giá chung về các sản phẩm laptop game Acer Predator

Nói đến dòng laptop Predator có tốt không chúng ta phải kể ngay đến 2 sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay là Predator Helios 300 và Predator Helios 500

Acer Predator Helios 300 – “Quái vật vô hình”

Là một chiếc laptop game chuyên nghiệp, Acer không chỉ đem đến cho người dùng sở hữu Predator Helios 300 một chiếc laptop có vẻ ngoài hầm hố mà còn là một sản phẩm hiệu năng cao đáp ứng mọi nhu cầu làm việc và giải trí.

Là một chiếc laptop gaming cao cấp, việc Acer Preadator Helios 300 được trang bị CPU Intel COre i7-7700HQ cùng card đồ họa rời GTX 1060 6GB là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, dung lượng RAM 8GB phần nào sẽ ảnh hưởng đến khả năng đa nhiệm cũng như những tác vụ yêu cầu bộ nhớ lưu trữ lớn. Bù lại, người dùng cũng có thể nâng cấp bộ nhớ RAM một cách dễ dàng với 2 khe RAM được đặt sau nắp máy.

Việc phải gánh cho mình một màn hình kích thước lớn, cùng với đó là bộ đôi CPU và GPU hiệu suất cao khiến cho thời lượng pin của Predator Helios 300 không thật sự tốt. Thử nghiệm với bài test xem video ở độ phân giải FullHD, độ sáng màn hình 80%, sử dụng tai nghe thay cho loa ngoài (âm lượng 80%) và phát đi phát lại cho tới khi máy báo còn 20% pin thì thời gian này đạt 4 giờ 41 phút.

Trong quá trình sử dụng, nhiệt lượng của máy luôn đạt mức trung bình 50 độ C ở các tác vụ thông thường. Ở bài test đốt cháy hiệu năng thì nhiệt độ của CPU lên đến 90 độ C và GPU đạt mức 84 độ C. Đây đều là những con số không nhỏ, tuy nhiên nó chỉ là bài test đốt cháy hiệu năng và chắc chắn game thủ bình thường ít ai lại sử dụng máy tính tới mức hiệu suất cao như vậy cả. Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt xả khí nóng ra mặt sau lại hoạt động khá hiệu quả, tiếng ồn từ quạt ở tốc độ cao cũng không ảnh hưởng nhiều đền trải nghiệm của người dùng.

Mang trên mình vẻ ngoài hầm hố, gã “Quái vật vô hình” – Predator Helios 300 đã thể hiện được sức mạnh vượt trội nhờ hiệu năng ấn tượng cùng khả năng chiến tốt mọi tựa game nổi bật trên thị trường. Mặc dù vẫn còn một vài nhược điểm cần phải cải thiện nhưng với mức giá ~31 triệu đồng, chiếc laptop này của Acer sẽ khiến mọi đối thủ trong phân khúc phải dè chừng.

Acer Predator Helios 500

nhìn sơ qua thì chiếc laptop Helios 500 này không quá hầm hố như những con laptop gaming cao cấp khác trên thị trường, nhưng thiết kế của nó cũng không quá đơn điệu mà phần nào vẫn thể hiện được cá tính nổi bật của người dùng.

Bề mặt của Helios 500 được sơn nhám mờ màu xanh đen giả kim loại, lớp vỏ này chống trầy xước, chống trơn và không để lại dấu vân tay và mồ hôi khi cầm.

Predator Helios 500 là chiếc laptop chơi game mới nhất của Acer, hiện tại theo mình biết thì tại thị trường sẽ có 2 phiên bản là i7 và i9. Thì phiên bản laptop mình đang cầm trên tay gần như có cấu hình cao cấp nhất được trang bị bộ vi xử lý Core i9 thế hệ thứ 8 Coffee Lake i9-8950HK, máy sử dụngVGA là Nvidia GTX 1070 cho khả năng ép xung mạnh mẽ

Tiếp theo chúng ta có 4 khe ram với 32GB sẵn trong máy, chuẩn DDR4, bus 2666MHz, có thể nâng lên tối đa 64GB. 2 ổ cứng trong máy là SSD 256 GB và HDD 1TB với các tùy chọn nâng cấp lên SSD (512GB hoặc 1TB) và HDD lên 2TB.

Predator Helios 500 có màn hình kích thước 17.3 inch, viền màn hình khá dày, tỷ lệ màn hình là 16:9, sử dụng tấm nền IPS chất lượng cao với độ phân giải tùy chọn mức cao cấp nhất là UHD/4K 3840 x 2160, hoạt động ở 60 Hz và hiển thị 100% phổ màu sRGB (mặc định là FullHD tần số quét 144Hz). Và dù bạn chọn màn nào thì cũng đều được hỗ trợ công nghệ đồng bộ NVIDIA G-Sync chống rách hình ảnh. Màn hình 4K với công nghệ G-Sync, đây chắc chắn là điểm đặc biệt đáng ghi nhận nhất bên cạnh chip i9-8950HK mà Acer đã đầu tư vào chiếc laptop này để tạo nên sự khác biệt so với các dòng laptop gaming khác trên thị trường hiện nay. Và các yếu tố trên hiển nhiên cũng tạo nên mức giá không hề rẻ chút nào cho con Helios 500, nhưng mình nghĩ nó hoàn toàn xứng đáng để đầu tư.

Đối với những chiếc laptop gaming chuyên nghiệp cao cấp như Predator Helios 500, trải nghiệm chơi game là yếu tố mà rất nhiều game thủ quan tâm. Thì ngay bây giờ mình sẽ thử chơi các tựa game đang khá hot trên thị trường hiện nay, với mức thiết lập cấu hình cao nhất (Very High, Ultra, Epic) trong từng game. Nhìn chung các tựa game như NFS Payback, Farcry 5, GTA 5, Overwatch, PUBG đều có thể chơi được trên Predator Helios 500 ở thiết lập đồ họa cao nhất với mức khung hình ổn định

Helios 500 với công nghệ độc quyền là AeroBlade 3D duy trì sự mát mẻ với 2 quạt tản bằng thép với 59 cánh quạt, và 5 ống dẫn nhiệt cung cấp khí lạnh cho những linh kiện chính của máy song song với việc thoát hơi nóng ra ngoài. Theo cảm nhận trải nghiệm sơ thì tản nhiệt giúp tăng đáng kể lượng gió hút vào (khoảng 20-25%), tuy vẫn còn bị nóng lên khá nhiều khi chơi game thời gian dài, nhiệt lượng tập trung chủ yếu ở khu vực nửa trên bàn phím trong khi khu vực kê tay chỉ ấm nhẹ. quạt tản nhiệt của máy gây ra tiếng ồn khá lớn.

Tính năng Dust Defender độc quyền của Acer, quạt sẽ đảo chiều sau mỗi 3h sử dụng để đẩy bụi, hơi nóng ra ngoài giúp hệ thống luôn sạch sẻ đảm bảo máy hoạt động ổn định trong thời gian dài và bảo vệ linh kiện bên trong được bền bỉ hơn.
Tốc độ quạt thông qua phần mềm Predator Sense cũng có thể được điều chỉnh và và tùy biến một cách dễ dàng tùy tình huống chơi game hoặc khi ép xung.

Đánh giá chung

Đây là 2 sản phẩm laptop game Predator cực chất của thương hiệu Acer được nhiều người đón nhận. Mỗi sản phẩm đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Qua đây các bạn đã có thể tự trả lời cho mình câu hỏi “Laptop game Predator có tốt không rồi đúng không nào? Nếu bạn nào còn ngần ngại về điều kiện chi trả thì chiếc Helios 300 sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago