Gợi ý cách quay video time-lapse cho Android hiệu quả

Những quá trình chuyển động của cảnh vật khi được quay dưới chế độ time lapse sẽ thể hiện được hiệu ứng sinh động. Tính năng này sẽ ghi lại nhiều hình ảnh ghép lại với nhau tạo thành một video có tốc độ nhanh gấp nhiều lần so với thực tế. Nhờ đó, người xem có thể quan sát được những chuyển động chỉ trong tích tắc. Hãy cùng tham khảo cách quay video time-lapse cho Android hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của chế độ quay time lapse trên điện thoại

Hiệu ứng quay phim tua nhanh độc đáo

Time lapse là một quay video tua nhanh với kỹ thuật ghép nhiều hình ảnh được chụp liên tiếp với nhau tạo thành một video có hiệu ứng sinh động và độc đáo. Tốc độ video tua nhanh sẽ được người quay lựa chọn cho phù hợp với bối ánh và chuyển động cảnh vật. Thông thường thì thời gian tua nhanh có thể tua từ vài chục đến hàng nghìn lần so với mức ban đầu. Nhờ đó, người xe có thể quan sát và cảm nhận được quá trình chuyển động của cảnh vật trong hàng giờ đồng hồ chỉ trong tích tắc. Với hiệu ứng độc đáo, sinh động, chế độ quay tua nhanh đã được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn để sáng tạo trong các lĩnh vực nghệ thuật.

Một số lưu ý về cách quay video time-lapse cho Android

Kinh nghiệm quay video time-lapse cho Android

Để thu được một thước phim tua nhanh có chất lượng hình ảnh sắc nét thì người dùng phải nắm được một số kỹ năng cơ bản. Khi quay video trên điện thoại Android thì bạn cần xác định trước thời gian ghi lại những chuyển động và bắt được trọn vẹn khoảnh khắc đó. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm chân máy chuyên dùng tripod để hỗ trợ giúp điện thoại không bị rung lắc, đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực. Khi quay video tua nhanh, tùy thuộc vào bối cảnh mà người dùng có thể tùy chỉnh những mức độ khác nhau cho phù hợp. 

Hướng dẫn quay video tua nhanh trên điện thoại vivo

Tính năng quay video tua nhanh trên điện thoại vivo

Nói đến các dòng điện thoại có khả năng quay phim ,chụp ảnh sắc nét nhất trên thị trường thì không thể không nhắc đến vivo. Các dòng điện thoại vivo đều được nhà sản xuất chú trọng cải tiến công nghệ chụp ảnh hiện đại để bạn có thể tha hồ sáng tạo hình ảnh không giới hạn. Dù mới được ra mắt nhưng vivo V23 5G đã nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng khi được cải tiến tới 2 camera trước có độ cảm biến 50MP và 8MP cho cảm biến góc rộng. Nhợ sự cải tiến này mà người dùng có thể yên tâm chụp ảnh chân dung với chất lượng rõ nét được cải thiện nhiều lần so với các phiên bản trước. Chỉ với mức giá hợp lý là bạn đã có thể quay được những thước phim tua nhanh trên điện thoại mà không nhất thiết phải dùng đến máy ảnh như trước. Bên cạnh cải tiến về camera trước, vivo V23 5G còn sở hữu cụm camera sau đột phá có độ cảm biến cao lần lượt là 64MP, MP, 2MP giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp với chất lượng hình ảnh rõ nét. 

Quay phim tua nhanh sắc nét trên vivo V23 5G

Để có thể quay phim tua nhanh trên điện thoại vivo V23 5G, người dùng có thể khởi động Camera lên và mục Thêm. Tại đây, bạn nhấn chọn chế độ Tua nhanh thời gian để bắt đầu ghi màn hình. Để thu được những thước phim toàn cảnh, người dùng nên chọn thêm chế độ Góc Siêu Rộng để hỗ trợ. Bên cạnh đó, vivo V23 5G còn được tích hợp thêm một số tính năng thông minh như Lấy Nét Tự Động Theo Mắt, Video Selfie Ổn Định Khuôn Mặt, Quay Video 4K,… để bạn có thể tha hồ sáng tạo hình ảnh không giới hạn. Sau khi quay video, bạn có thể tận dụng các công cụ chỉnh sửa hậu kỳ trên vivo V23 5G nhu cắt ghép, thêm hiệu ứng, nhãn dán, bộ lọc màu,… để video thêm sinh động và độc đáo.

Nhờ có chế độ quay time lapse mà những chuyển động của cảnh vật trong hàng giờ đồng hồ đã được ghi lại và phát chỉ trong vài giây. Người xem có thể cảm nhận được những chi tiết và chuyển động cảnh vật toàn cảnh với hiệu ứng tua nhanh sinh động và độc đáo. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại vivo là bạn đã thu được một thước phim tua nhanh hấp dẫn mà không cần phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp. Hy vọng,  những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo cách quay video time-lapse cho Android hiệu quả và nhanh chóng.

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago