Nên mua laptop nào làm đồ họa 3D là ổn nhất?

Như các bạn đã biết, không phải bất cứ dòng laptop nào cũng nên được sử dụng để làm đồ họa 3D. Ngay cả ở những mẫu sản phẩm gaming với thông số thuộc hàng top-of-the-line, chúng vẫn không qua ưu việt để thực hiện việc dựng mô hình và render 3D. Vậy, nên mua laptop nào làm đồ họa 3D là ổn nhất? Câu trả lời sẽ là các dòng mobile workstation được trang bị VGA Quadro, thêm vào đó là chip chuyên biệt cho đa nhiệm và dung lượng RAM lớn. Một trong những chiếc laptop workstation hiện đang đáp ứng tốt tất cả các tiêu chí này là Acer ConceptD 7 Ezel Pro. Nào, hãy cùng chúng tôi bóc tách sức mạnh thực sự của cỗ chiến hạm từ nhà Acer nhé!

Acer ConceptD 7 Ezel Pro – Siêu phẩm laptop giúp bạn trả lời câu hỏi nên mua laptop nào làm đồ họa 3D

Thoải mái sử dụng nhiều phần mềm với CPU Xeon và RAM dung lượng lớn

CPU Xeon không chỉ tốt cho việc đa nhiệm, chúng còn có thể tự động sửa lỗi RAM ECC, ngăn không cho bất kỳ sự cố nào làm gián đoạn quá trình thiết kế đồ họa của bạn. Nhưng chỉ để mỗi chiếc CPU gánh hết mọi tác vụ của laptop thì có vẻ hơi quá sức. Đây chính là lúc mà những thanh RAM dung lượng lớn ra tay, với mục đích đảm bảo CPU không bị quá tải, cũng như tạo sự trơn tru cho việc vận hành các phần mềm.

CPU Xeon và RAM dung lượng lớn là hai món vũ khí hàng đầu cho cấu hình đồ họa 3D

Nếu bạn là người dùng rất quan tâm đến hai khía cạnh CPU và RAM, chúng tôi tin chắc Acer ConceptD 7 Ezel Pro sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng, với CPU Intel Xeon W-10885M và 32GB RAM DDR4. Có thể nói, chọn lựa Acer ConceptD 7 Ezel Pro cũng như một sự bảo chứng, nhằm giúp cho mạch sáng tạo luôn được tiếp diễn mà không bị ngắt quãng.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng với CPU Intel Xeon W-10885M và 32GB RAM DDR4

Khả năng đồ họa bền bỉ lâu dài nhờ GPU NVIDIA Quadro

Card GeForce rất mạnh, song khía cạnh tốc độ của chúng thường không giúp ích nhiều cho hoạt động render 3D. Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, render 3D bằng VGA GeForce có thể khiến dòng card này nhanh xuống cấp, đồng nghĩa laptop của bạn sẽ sớm bị hỏng.

Hiểu rõ điều đó, nên NVIDIA đã nghiên cứu và phát triển riêng một series card đồ họa chỉ để phục vụ cho các dự án 3D, cũng như nhiều công trình khoa học kỹ thuật hạng nặng khác. Và chắc hẳng bạn đã nghĩ ra được tên của loại card mà chúng tôi đang nhắc đến. Vâng, đó chính là NVIDIA Quadro. 

NVIDIA đã nghiên cứu và phát triển riêng series card đồ họa Quadro chỉ để phục vụ cho các dự án 3D, cũng như nhiều công trình khoa học kỹ thuật hạng nặng khác

Chỉ xét trong khía cạnh dựng mô hình và kết xuất 3D, thì VGA Quadro ưu việt hơn GeForce khá nhiều, bởi chúng có thể cung cấp hiệu xuất xử lý tốt với mức tiêu thụ điện thấp hơn VGA GeForce. Bên cạnh đó, VGA Quadro cũng rất bền bỉ kể cả khi được dùng cho việc render 3D trong thời gian dài.

Trong trường hợp bạn đang nóng lòng về chiếc card Quadro được dùng cho Acer ConceptD 7 Ezel Pro, thì chúng tôi sẽ bật mí ngay. NVIDIA Quadro RTX 5000 là tên của linh kiện đồ họa được đặt bên trong thân máy ConceptD 7 Ezel Pro, có 16GB bộ nhớ VRAM và mang thiết kế Max-Q.

NVIDIA Quadro RTX 5000 là tên của linh kiện đồ họa được đặt bên trong thân máy ConceptD 7 Ezel Pro, có 16GB bộ nhớ VRAM và mang thiết kế Max-Q

Chất lượng hiển thị sắc nét, tăng cường trải nghiệm làm việc của nhà sáng tạo

Để lý giải thắc mắc nên mua laptop nào làm đồ họa 3D, bạn cũng sẽ cần dựa vào độ phân giải của màn hình. Chất lượng hiển thị chuẩn không chỉ dừng lại ở việc đem lại trải nghiệm thị giác tốt, mà chúng còn giúp bạn đạt được sự hiệu quả cao trong công việc. Mật độ điểm ảnh 3840 x 2160 p là thông số được tích hợp cho màn hình của laptop cho designer Acer ConceptD 7 Ezel Pro. Hơn nữa, Acer ConceptD 7 Ezel Pro còn có Delta E < 2 và dải màu Adobe RGB đạt 100%. 

Mật độ điểm ảnh 3840 x 2160 p là thông số được tích hợp cho màn hình của laptop cho designer Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Tổng hợp các chỉ số cấu hình có ở Acer ConceptD 7 Ezel Pro

  • Dòng CPU: Intel Xeon W-10885M
  • Card đồ họa: Quadro RTX 5000
  • Chuẩn RAM: DDR4 32GB
  • Thông số hiển thị: 15.6″, 4K IPS, 100% Adobe RGB, Delta E < 2
  • Màn hình: Cảm ứng đa điểm, mặt kính Corning Gorilla Glass 5, tấm nền IPS
  • Ổ cứng: 2TB 
  • Dòng ổ cứng: SSD NVMe PCle

Trên đây là những thông tin về mẫu mobile workstation Acer ConceptD 7 Ezel Pro. Mong rằng bài viết ngày hôm nay của chúng tôi đã ít nhiều giúp bạn làm sáng tỏ thắc mắc nên mua laptop nào để dựng và render mô hình 3D. 

>>>Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chí chọn laptop đồ họa 2D

>>> Xem thêm: Mẫu laptop phù hợp để làm đồ họa trên Solidworks

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago