Những yếu tố để đánh giá về cấu hình máy tính đồ họa 3D

Những yếu tố để đánh giá về cấu hình máy tính đồ họa 3D

Nếu bạn là dân designer chuyên nghiệp, việc sử dụng thường xuyên các phần mềm thiết kế như: Photoshop, Illustrator và Lightroom cùng một lúc là điều không thể tránh khỏi. Nếu các phần mềm này được sử dụng cùng lúc thì RAM sẽ bị ngốn khoảng 8GB, nếu bạn sử dụng song song đó là trình duyệt web điển hình như Google Chrome thì bộ nhớ RAM lại càng bị hao hụt.

Chính vì vậy, khi tìm một chiếc máy tính đồ họa 3D thì bạn nên lựa chọn những chiếc máy có dung lượng RAM lớn sẽ giúp cho công việc được trơn tru, hay việc giải trí cũng mượt mà hơn. 

Ngoài ra card đồ họa cũng là một thành phần không thể thiếu. Card đồ họa bộ nhớ cao sẽ có khả năng hiển thị hình ảnh cũng như việc xử lý các tác vụ trên màn hình mượt mà hơn. Để làm được điều này máy tính của bạn không thể thiếu đi card màn hình tích hợp sẵn trong máy.

Việc lựa chọn ổ cứng cũng không kém phần quan trọng. Hiện nay có hai loại ổ cứng thông dụng là SSD và HDD. Ổ cứng SSD chiếm nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với HDD kể cả trong khả năng lưu trữ, tốc độ khởi động, hiệu suất hoạt động và độ bền.

Acer ConceptD 900

Soi cấu hình máy tính đồ họa 3D Acer ConceptD 900

Dung lượng RAM

Đối với một chiếc máy tính dùng cho việc đồ họa 3D thì dung lượng RAM càng lớn, dữ liệu được xử lý càng nhiều, tốc độ vận hành của máy sẽ nhanh và mượt mà hơn.

Khi chọn Acer ConceptD 900 làm người bạn đồng hành, bạn có thể nâng cấp dung lượng RAM bên trong máy lên đến 192GB. Thanh RAM ECC của Acer ConceptD 900 có tính năng rất đặc biệt đó là tự sửa lỗi, hạn chế những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình chạy máy và đảm bảo cho tiến độ làm việc của bạn không bị gián đoạn.

Có thể nâng cấp dung lượng RAM trong máy lên đến 192GB

Vi xử lý CPU

Nếu đem so sánh với các máy tính để bàn hiện nay thì có thể tự tin khẳng định rằng, ConceptD 900 sẽ vượt qua tất cả để đứng top 1 vì nó mang trong mình bộ vi xử lý đôi, sử dụng 2 con chip Intel Xeon Gold 6148 có thể nói đây là con chip mạnh nhất hiện nay với tổng cộng 40 lõi và 80 nhân. Không thể hoàn hảo hơn với các bạn Designer chuyên nghiệp khi cần phải xử lý một khối lượng công việc khủng cùng một lúc với các ứng dụng render phim, dựng đồ hoạ 3D.

Tổng quan thông số kỹ thuật của CPU Intel Xeon Gold 6148:

  • Số nhân: 20
  • Số luồng: 40
  • Xung nhịp cơ bản: 2.4GHz
  • Bộ nhớ đệm: 27.5MB

Một số tính năng hỗ trợ của Intel Xeon Gold 6148:

  • Intel Speed Shift
  • Công nghệ ảo hóa Intel
  • Intel VT-x
  • Intel TSX-NI
  • Công nghệ Intel SpeedStep nâng cao
  • Intel Volume Management Device

Bộ đôi CPU Intel Xeon Gold mạnh mẽ

Card đồ hoạ NVIDA Quadro không biết giới hạn

Được trang bị card đồ họa Quadro RTX 6000, phải nói đây là hàng “khủng” nhất trong dòng sản phẩm Quadro chuyên xử lý đồ hoạ của NVIDIA. Nhờ sự hỗ trợ bởi kiến trúc NVIDIA Turing thế hệ mới nhất, ConceptD 900 có khả năng xử lý đồ họa thời gian thực, dò tia tăng tốc và học sâu mang đến một sự kết xuất về chất lượng điện ảnh cho các nhà sáng tạo và nhà phát triển nội dung. 

Với card đồ họa Quadro RTX 6000 các nhà sáng tạo có thể thực hiện những tác phẩm nghệ thuật trong thời gian thực đáng kinh ngạc, các mô hình CAD lớn, phức tạp , đến thăm dò địa chấn hay hình ảnh y khoa 3D cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Sử dụng bộ nhớ VGA 24GB GDDR6 tương tác các phần mềm render, modeling nhanh chóng và hiệu quả cao, không để xảy ra các tình trạng giật lag hay chậm.

Khả năng kết xuất hình ảnh lên đến 8K nếu được kết hợp với chiếc màn hình CP7 sẽ tạo ra những hình ảnh xuất sắc, chi tiết, sắc nét cho công việc đồ họa 3D. Cộng thêm là khả năng dò tia tăng tốc hỗ trợ màn hình 8K và cả HDR.

GPU NVIDIA Quadro RTX 6000 siêu mạnh mẽ

Bộ nhớ trong

Hiểu rõ nhu cầu công việc của các designer phải lưu các tập tin nặng, hoặc các phần mềm thiết kế chuyên dụng có dung lượng lớn, Acer ConceptD 900 sở hữu bộ nhớ trong với dung lượng lên đến 1TB ổ SSD Raid 0/1, bên cạnh đó còn có 5 khay dành cho ổ HDD, cung cấp vùng lưu trữ rộng lớn, giảm thiểu những lỗi thường gặp ở ổ cứng và rút ngắn thời gian tắt, mở máy cũng như khởi chạy chương trình.

Bộ nhớ trong với dung lượng lên đến 1TB ổ SSD

Được hỗ trợ bởi các phần mềm IVS (Independent Software Vendors)

Để đáp ứng được nhu cầu của các kỹ sư, kiến trúc sư, nhà quay phim, nhà làm phim hoạt hình 3D, chuyên gia AI và nhiều hơn nữa, thì một giải pháp phần cứng đã được kiểm tra và chứng nhận bởi các nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) là điều hết sức cần thiết. Các sản phẩm ConceptD, trong cấu hình mô hình cụ thể, đều cung cấp phần cứng được chứng nhận ISV kết hợp với các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Được kiểm chứng bởi ISV

Kết luận

Chiếc máy tính bàn chuyên đồ họa Acer ConceptD 900 này không hổ danh là con quái vật thực thụ khi được trang bị cho bộ đôi CPU khủng và một cấu hình mạnh mẽ. Hy vọng rằng, qua những dòng chia sẻ trên, các bạn sẽ hiểu thêm về siêu phẩm mới nhất của nhà Acer, cũng như thu thập cho mình những kiến thức cho việc xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D.

>>> Những thuật ngữ dân designer cần phải biết khi tìm cấu hình máy tính đồ họa 3d phù hợp

Share

Recent Posts

Làm thẻ tín dụng online tại ACB: Tiện lợi, nhanh chóng, an toàn

Trong xã hội số ngày nay, thẻ ATM nói chung và thẻ tín dụng nói riêng đã trở thành thứ…

4 months ago

Tìm hiểu về bảo hiểm giá cả hàng hóa

Bảo hiểm giá cả hàng hóa là một công cụ quan trọng trong quản lý rủi ro kinh doanh, đặc…

5 months ago

Khám phá ưu điểm vượt trội của tài khoản ngân hàng số đẹp đem lại

Tài khoản ngân hàng số đẹp đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính. Với sự phát…

5 months ago

Vay kinh doanh sản xuất ngân hàng ACB

Trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, vấn đề tài chính luôn là yếu tố quan trọng để mở…

5 months ago

Các bước xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính doanh nghiệp

Trong cuộc hành trình phát triển kinh doanh, kế hoạch tài chính không chỉ là một tài liệu, mà còn…

6 months ago

Bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ: Sự khác biệt và lợi ích của từng loại bảo hiểm

Bạn có bao giờ tự hỏi về sự khác biệt và lợi ích giữa bảo hiểm nhân thọ và phi…

6 months ago